Phong cách tân cổ điển – Thiết kế nội thất cao cấp 2023

Người đăng: Thúy Linh | Ngày đăng : 14-11-2023 16:54 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Phong cách tân cổ điển là biến thể của phong cách cổ điển. Thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển hướng tới sự đơn giản, thoải mái tránh những chi tiết rườm rà, tích hợp nhiều công năng hoàn toàn trái ngược với phong cách hiện đại. Xu hướng thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển được ưa chuộng hiện nay là gì?

1. Đặc điểm của thiết kế phong cách tân cổ điển là gì?

1.1 Chất liệu cao cấp

Đồ nội thất thường sử dụng những nguyên liệu cao cấp như: đá hoa cương, gỗ tự nhiên, da, pha lê, gấm lụa,… do được yêu cầu khả năng gia công, chế tác cẩn thận, tỉ mỉ, tinh xảo nên nó luôn toát lên vẻ đẹp khiến người nhìn khó có thể rời mắt được không chỉ bởi sự cao cấp mà còn tạo nên sự quý phái, sang trọng cho gia chủ khi sử dụng.

1.2 Màu sắc thể hiện sự sang trọng

Khi thiết kế thường sử dụng các gam màu như: kem, xám, xanh dương, vàng và xanh lục làm không gian sẽ trở nên sang trọng và đẳng cấp còn với những màu như: đen, đỏ, vàng và bạc thì sẽ được dùng để làm nổi bật phong cách thiết kế tổng thể. Chúng ta chỉ nên sử dụng tối đa 2 đến 3 gam màu hoặc 1 bảng màu theo các sắc độ khác nhau sẽ giúp cho tổng thể trở nên hài hòa, nhẹ nhàng và tinh tế hơn.

Màu sắc tổng thể hài hòa làm nổi bật các chi tiết thiết kế

Màu sắc tổng thể hài hòa làm nổi bật các chi tiết thiết kế

1.3  Họa tiết trang trí trong thiết kế phong cách tân cổ điển

Các đường phào chỉ, len tường trang trí và những bức tường tinh giản sẽ có họa mang hơi hướng hiện đại, tiện dụng và thoải mái cho gia chủ. Phần trần nhà các góc hoa văn sẽ rất đơn giản và cột vuông phổ biến hơn với phần đầu cột được trang trí nhẹ, thân cột là các đường nét hình học không quá cầu kỳ.

Họa tiết, hoa văn đẹp, sang trọng

Họa tiết, hoa văn đẹp, sang trọng

1.4 Không gian sang trọng của phong cách thiết kế tân cổ điển

Được phân chia hình khối, tỉ lệ cân đối hài hòa và sử dụng 1 cách tự nhiên như: sự phối hợp hoàn hảo giữa mặt phẳng trần nhà, vách tường với đường cong hoàn hảo từ bàn ghế, sofa… đem tới sự thanh lịch tinh tế, sang trọng mà không cầu kỳ khoa trương

Không gian rộng rãi thoải mái nhưng không kém phần sang trọng

Không gian rộng rãi thoải mái nhưng không kém phần sang trọng

2. Xu hướng các phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển thịnh hành hiện nay

2.1 Thiết kế phòng khách tân cổ điển

Phong khách chủ yếu sử dụng gam màu sáng như: màu trắng, be, màu cát, oliu không gian trở nên sang trọng và sáng hơn. Ngoài ra, còn có thể kết hợp tương phản giữa màu sáng, màu tối như màu đen và trắng hay trắng nâu gụ để không gian trở nên ấn tượng hơn. Phòng khách sẽ thường có 2 không gian chính là khu vực bàn ghế sofa và khu vực ti vi được ưu tiên bố cục đơn giản, hài hòa giữa nét sang trọng hiện đại và nét cổ điển truyền thống, đại diện cho vẻ đẹp thanh lịch đậm chất hoàng gia.

Mẫu phòng khách tân cổ điển nổi bật

Mẫu phòng khách tân cổ điển nổi bật

2.2 Thiết kế phòng ngủ tân cổ điển

Phòng ngủ được thiết kế theo gam màu chủ đạo như: nâu, trắng trung tính và màu pastel. Trong đó gam màu trắng với be thường được ưu tiên sử dụng nhất vì nó thể hiện sự đơn giản, tinh tế nhưng không kém phần sang trọng. Phòng ngủ tân cổ điển với nhiều họa tiết màu vàng  như đèn chùm, tranh treo tường,… giúp tăng thêm sự thẩm mỹ cho căn phòng.

Phòng ngủ tân cổ điển

Phòng ngủ tân cổ điển

2.3 Thiết kế phòng bếp tân cổ điển

Các gam màu trung tính, sáng nhẹ thường được sử dụng để mang lại cảm giác ấm cúng như trắng, kem, màu nâu gỗ, vàng,… Tuy nhiên, những gam màu dịu nhẹ như ánh kim, xanh navy,… sẽ tạo điểm nhấn cho tổng thể đem lại không gian sang trọng và tinh tế nhất. Chất liệu làm nội thất nhà bếp tân cổ điển cao cấp được thiết kế tinh tế và tỉ mỉ cũng gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên với vẻ đẹp đầy sang trọng, kiêu sa và rất đỗi thanh lịch, thể hiện được sự xa hoa, đẳng cấp cho gia chủ.

Phòng bếp tân cổ điển vừa đẹp vừa sang trọng

Phòng bếp tân cổ điển vừa đẹp vừa sang trọng

3. Kết luận

Thông qua bài viết trên anh chị nào có nhu cầu tìm hiểu thêm về phong cách thiết kế nhà tân cổ điển thì liên hệ cho F24, chúng tôi sẽ tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của anh chị. Dưới đây là thông tin chi tiết của công ty :

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO TRÌ F24

Văn phòng chính: Số 10 đường 59, Khu phố 3, Phường Bình Trưng Đông, quận 2, TP HCM
Địa điểm giao dịch: 236G/19 Tam Bình, Phường Tam Phú, Quận Thủ Đức, TP HCM
Điện thoại: 028 2248 2424
Zalo: 0968 064 224 – 0967 964 224
Hotline: 1900 8674
Website: Baotrif24.com
Facebook: F24Vietnam

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?