Niềng răng móm – Những điều cần lưu ý trước và sau khi niềng!

Người đăng: Nguyễn Nhi | Ngày đăng : 10-04-2021 16:50 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Móm thường hình thành không chỉ do răng mà còn do hàm. Vì vậy, niềng răng móm sẽ cải thiện được tình trạng móm nếu bạn móm do răng mọc lệch chiều. Còn đối với các tình trạng móm do cấu trúc xương hàm thì phải can thiệp phẫu thuật hàm. Nếu móm do cả răng và hàm thì có thể phối hợp niềng răng và phẫu thuật hàm mới mang lại hiệu quả như mong muốn.

Niềng răng móm và những điều cần lưu ý

Niềng răng móm và những điều cần lưu ý

Bên cạnh đó, để việc niềng răng móm đạt được hiệu quả như mong muốn, bạn hãy bỏ túi một số lưu ý quan trọng trước và sau khi niềng răng.

Những lưu ý trước và sau khi niềng răng móm

1. Lưu ý trước khi niềng răng móm

Trước khi quyết định niềng răng, việc trang bị cho mình kiến thức là rất cần thiết, đầu tiên bạn phải xác định tình trạng móm của bản thân là móm do răng hay móm do xương hàm để lựa chọn được phương pháp lẫn nơi điều trị phù hợp.

Lưu ý trước khi niềng răng móm

Tiếp theo, bạn cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng và cân nhắc lựa chọn nha khoa niềng răng uy tín, có đội ngũ nha sĩ tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm để thực hiện niềng răng cho mình. Điều này quyết định rất nhiều vào sự thành công khi niềng răng. Nếu có thể lựa chọn nha khoa chuyên niềng răng càng tốt vì ở đó chỉ tập trung chuyên sâu vào niềng răng, trang thiết bị, quy trình điều trị cũng sẽ phù hợp hơn, thuận tiện cho quá trình niềng răng của bạn.

Lựa chọn phương pháp niềng răng phù hợp, nên đặt yếu tố hiệu quả, tiết kiệm thời gian, chi phí niềng lên hàng đầu.

2. Lưu ý sau khi niềng răng móm

Khi tiếp nhận bất kỳ phương pháp sức khỏe nào thì ta đều không thể phó thác hết cho bác sĩ, bệnh viện mà còn phụ thuộc rất lớn vào ý thức chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của bản thân, niềng răng cũng vậy.

Sau khi niềng răng, để duy trì được sự bền bỉ, vững chắc của hàm răng mới, bạn cần tuân thủ kỹ lưỡng hướng dẫn chăm sóc và lịch tái khám của bác sĩ để răng chắc khỏe dài lâu.

  • Đánh răng đúng cách ngày 2 – 3 lần, sử dụng chỉ nha khoa, nước súc miệng phù hợp để làm sạch răng, tránh các bệnh răng miệng.
  • Khi ăn uống giai đoạn đầu sau khi niềng răng nhớ tránh một số loại thực phẩm dai, cứng như kẹo cao su, xương….trái cây và các loại thực phẩm cần được cắt nhỏ vừa đủ để nhai dễ dàng hơn, hạn chế thực phẩm nhiều đường…
  • Tạm biệt các thói quen không tốt cho răng miệng như mút tay, cắn móng tay, cắn bút, nhai nước đá…..

vệ sinh răng miệng đúng cách mỗi ngày

Để có được một hàm răng đẹp là cả một quá trình dài, đòi hỏi sự kiên trì, hợp tác của bạn và nha sĩ, đổi lại sẽ có được kết quả mỹ mãn, thay đổi được tinh thần, cuộc sống của bạn theo một cách tích cực hơn. Do đó nếu đang gặp phải các khiếm khuyết về răng miệng, hãy nhanh chóng đến nha khoa để được tư vấn phương pháp niềng răng phù hợp.

Chi phí niềng răng móm mất bao nhiêu?

Sức khỏe mỗi người đều khác nhau, khiếm khuyết về răng miệng cũng vậy, mỗi người sẽ có mức độ móm khác nhau, do đó niềng răng móm hết bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố cá nhân như:

  • Tình trạng móm nhẹ hay nặng: khi tình trạng móm nặng, càng khó xử lý thì giá càng cao do đòi hỏi nhiều kỹ thuật, thời gian điều trị.
  • Phương pháp niềng răng mà bạn lựa chọn: tùy theo nhu cầu cá nhân thì bạn sẽ có sự lựa chọn phương pháp niềng răng mà mình mong muốn, theo đó chi phí cũng sẽ khác nhau giữa mỗi phương pháp.
  • Sức khỏe răng miệng tổng quát tốt hay cần điều trị: nếu sức khỏe răng miệng tổng quát không tốt, mắc các bệnh viêm nha chu, hư tủy….bạn sẽ chi trả thêm để điều trị dứt điểm các bệnh này mới tiến hành niềng răng.
  • Ý thức chăm sóc, tuân thủ lời dặn nha sĩ: vấn đề này tưởng chừng như không liên quan đến chi phí niềng răng nhưng thực chất lại rất quan trọng, nếu bạn không tuân thủ lời dặn nha sĩ, ý thức chăm sóc răng miệng tại nhà kém thì có thể thời gian niềng răng sẽ kéo dài, do đó có thể phát sinh thêm chi phí điều trị răng miệng, thậm chí là làm lại răng mới nếu bạn làm hỏng niềng quá nặng nề.

Niềng răng móm giá bao nhiêu?

THÔNG TIN LIÊN HỆ 

Teennie – Hệ thống niềng răng sinh thái

Địa chỉ: 61A Phan Đình Phùng, phường 17, quận Phú Nhuận, TP.HCM

Website: https://teennie.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/Teennie.nhakhoahocduong

Hotline: 0836 068 680

Bài viết liên quan: https://blog.faceseo.vn/nieng-rang-co-loi-ich-gi/

Nguồn: https://teennie.vn/blogs/kien-thuc-nha-khoa/nieng-rang-co-giup-het-mom-khong

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?