Niềng răng mang lại những lợi ích gì?

Người đăng: Nguyễn Nhi | Ngày đăng : 24-03-2021 17:02 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Niềng răng thẩm mỹ (chỉnh nha) là thuật ngữ nha khoa nói về kỹ thuật dịch chuyển răng về đúng vị trí trên cung hàm, mang đến cho bạn hàm răng đều đẹp, cân đối, đảm bảo khớp cắn về đúng tỷ lệ chuẩn bằng cách sử dụng các khí cụ nha khoa chuyên dụng như mắc cài, khay niềng trong suốt,… Đặc biệt, niềng răng được ưa chuộng hơn so với các phương pháp thẩm mỹ răng khác vì theo xu hướng bảo tồn răng thật và hạn chế tối đa những xâm lấn đối với răng và xương hàm.

Với sự phát triển mạnh mẽ của nền công nghệ và kỹ thuật nha khoa hiện đại, ngày càng có nhiều phương pháp niềng răng xuất hiện, cơ bản bao gồm:

  • Niềng răng mắc cài kim loại
  • Niềng răng mắc cài sứ
  • Niềng răng không mắc cài

Tìm hiểu 8 lợi ích niềng răng mang lại

1/ Giúp hàm răng đều đẹp

Lợi ích niềng răng thẩm mỹ đầu tiên đó là giúp khắc phục hiệu quả tất cả trường hợp sai lệch răng và khớp cắn như: Răng hô, móm, thưa, khểnh, mọc lộn xộn, khớp cắn hở, khớp cắn chéo, khớp cắn đối đỉnh…. Sau 6 – 24 tháng, chúng ta sẽ có được hàm răng đều đẹp hơn.

2/ Cải thiện sai lệch khuôn mặt

Khi răng được sắp xếp lại theo đúng vị trí trên cung hàm và khớp cắn chuẩn, từ đó khuôn mặt cũng trở nên cân đối, hài hòa. Đồng thời cải thiện và ngăn ngừa tối đa tình trạng lệch lạc cho răng không đều gây ra.

3/ Tăng cảm giác ngon miệng

Bên cạnh tính thẩm mỹ, đây còn là một lợi ích niềng răng khá nổi bật. Sau quá trình niềng răng, hàm răng đều và khớp cắn chuẩn giúp khách hàng ăn uống thuận tiện hơn, tăng cảm giác ngon miệng, tránh cắn vào răng lợi khi ăn.

Niềng răng giúp khắc phục hiệu quả tất cả trường hợp sai lệch răng và khớp cắn, cho răng chắc khỏe

4/ Tốt cho sức khỏe

Nếu nói về lợi ích niềng răng, không thể bỏ qua điều này. Bởi vì răng đều ăn uống tốt, thức ăn được nghiền kỹ giúp ngăn ngừa các bệnh về đường tiêu hóa, dạ dày…

5/ Vệ sinh răng miệng dễ dàng

Tất nhiên, so với hàm răng mọc lệch lạc thì khi răng đều và sát khít việc vệ sinh răng miệng dễ dàng hơn. Chúng ta nhanh chóng loại bỏ hết các mảng bám và thức ăn dư thừa một cách hiệu quả.

6/ Giảm các bệnh lý về răng miệng

Kẽ hở giữa các răng mọc lệch lạc rất dễ bám thức ăn, mảng bám. Khi không vệ sinh kỹ sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, gây ra sâu răng, vôi răng, viêm nha chu, viêm nướu… Và thực tế niềng răng xong, chúng ta sẽ ít gặp phải những bệnh lý này hơn.

Niềng răng giúp giảm các bệnh lý về răng miệng

7/ Phát âm chuẩn

Răng hô, móm, lộn xộn ảnh hưởng rất lớn đến giọng nói và phát âm. Theo thống kê, những người có hàm răng không đều lâu ngày sẽ bị nói lắp, nói ngọng, phát âm không rõ ràng. Việc niềng răng sớm và đúng thời điểm sẽ giúp chúng ta phát âm chuẩn hơn, có giọng nói thanh thoát hơn.

8/ Giúp bản thân tự tin hơn

Đây là lợi ích niềng răng vô cùng to lớn. Khi sở hữu hàm răng đều tăm tắp và khuôn mặt hài hòa, bạn sẽ không bị người khác chọc ghẹo, không còn buồn phiền, tự ti. Thay vào đó, bản thân cảm thấy tự tin hơn khi giao tiếp, vui vẻ, yêu đời và thoải mái nở nụ cười mọi lúc mọi nơi.

Giúp bạn tự tin hơn khi sở hữu hàm răng đều tăm tắp và khuôn mặt hài hòa

Website: https://teennie.vn/pages/nieng-rang-tham-my

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?