Những điều bạn chưa biết về mụn trứng cá ở nam giới

Người đăng: Hang Ty | Ngày đăng : 05-03-2021 11:38 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Mụn trứng cá là nỗi quan tâm của rất nhiều người vì những tác hại của mụn đối với làn da. Tuy nhiên, mụn trứng cá ở nam giới thường có xu hướng trầm trọng hơn so với nữ giới. Cùng tìm hiểu những thông tin giúp trị mụn nam hiệu quả nhé!

I. Mụn trứng cá là gì?

Mụn là tình trạng da liễu xuất hiện nhiều những vết sưng viêm do sự tăng tiết bã nhờn của các nang lông, nguyên nhân có thể đến từ sự thay đổi hormone của cơ thể hoặc sự phát triển mạnh mẽ của các vi khuẩn trên da.

Đối với một số trường hợp mụn trứng cá nặng, các bác sĩ da liễu sẽ đánh giá mức độ trầm trọng của mụn trứng cá để xác định những liệu trình phù hợp.

>>> Xem thêm: Trị mụn nam da dầu ở nam

II. Nguyên nhân gây mụn trứng cá ở nam giới

Nguyên nhân chủ yếu gây nên mụn trứng cá ở nam giới thường là tuyến bã nhờn. Giai đoạn vị thành niên là giai đoạn tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ nhất và dần dần ổn định vào các giai đoạn sau. Chính sự thay đổi này làm cho lỗ chân lông bị bít tắc, tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển.

Một nguyên nhân khác có thể do thời tiết nắng nóng và việc tập luyện thể thao đổ nhiều mồ hôi. Các bụi bẩn từ môi trường bên ngoài bám vào những lỗ chân lông, gây mụn. Mụn trứng cá có thể xuất hiện vùng da mặt hoặc vùng lưng.

Yếu tố di truyền cũng có thể là nguyên nhân của mụn trứng cá. Ngoài ra, tác dụng phụ một số loại thuốc như lithium, corticosteroid, thuốc điều trị rối loạn lưỡng cực có thể dẫn đến mụn trứng cá.

III. Điều trị mụn trứng cá ở nam giới

Sử dụng các hoạt chất trị mụn

Điều quan trọng khi bắt đầu điều trị các loại mụn là giữ cho vùng da được sạch. Cách tốt nhất là hãy rửa mặt 2 lần mỗi ngày bằng sữa rửa mặt. Tuy nhiên, cần tránh các sản phẩm sữa rửa mặt có cồn, hương liệu hay hạt rửa mặt vì chúng có thể khiến kích ứng, tình trạng mụn trở nên nặng thêm.

Sau khi rửa mặt nên dùng một chiếc khăn sạch để lau khô. Bên cạnh đó, phái nam cũng nên dùng dao cạo râu sạch mỗi khi cạo râu. Những cách này làm hạn chế đưa các vi khuẩn lên da mặt. Một số hoạt chất trị mụn có trong các sản phẩm chăm sóc da như benzoyl peroxide, retinol hoặc axit salicylic điều trị mụn trứng cá rất tốt.

  • Benzoyl peroxide: hoạt chất giúp tiêu diệt vi khuẩn ở từng lỗ chân lông
  • Retinol: tái tạo tế bào, kích thích sản sinh collagen, kháng khuẩn và trị mụn
  • Axit Salicylic: thông thoáng lỗ chân lông, làm dịu các vết sưng đỏ do mụn trứng cá gây ra và giảm sưng nhanh chóng.

Hầu hết các sản phẩm chứa benzoyl peroxide và axit salicylic thường gây khô da, cần chú ý bước dưỡng ẩm sau khi sử dụng các hoạt chất trị mụn này.

Điều trị nâng cao bởi các bác sĩ da liễu

Tuy nhiên, bạn đã thay đổi quy trình chăm sóc da khoa học trong 5 – 8 tuần rồi nhưng da vẫn không cải thiện? Lúc này, tìm đến các chuyên gia da liễu sẽ là lựa chọn tốt nhất. Các bác sĩ trực tiếp soi da, đưa ra một số hướng điều trị mụn trứng cá hiệu quả hơn.

  • Sử dụng các loại kháng sinh để tiêu diệt vi khuẩn trên da.
  • Sử dụng vitamin A và các dẫn xuất phổ biến để thông thoáng lỗ chân lông.
  • Đối với một số trường hợp nặng, bác sĩ có thể tiêm trực tiếp vào các nang lông hoặc các nốt mụn các loại thuốc chống viêm để hạn chế bùng phát mụn.

Lưu ý rằng những dưỡng chất trị mụn có thể gây ra một số tác dụng phụ nhất định: kẽm là chất điều trị mụn trứng cá khá tốt, tuy nhiên hấp thu quá nhiều kẽm sẽ gây ra bệnh thiếu máu, giảm lượng bạch cầu. Sử dụng nhiều accutane – dẫn xuất của vitamin A, có thể dẫn đến nhiễm độc gan và rụng tóc. Tốt nhất là nên theo hướng dẫn của các bác sĩ, kiên nhẫn thực hiện những thói quen chăm sóc da khoa học.

Hy vọng những thông tin hữu ích đã giúp phái nam có những phương pháp điều trị mụn trứng cá thích hợp, sớm lấy lại tự tin với làn da khỏe mạnh, sạch mụn!

Xem ngay các mẹo trị mụn đơn giản tại https://thiennhienviet.co/tri-mun

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?