Những cuốn sách hay nhất mọi thời đại

Người đăng: Lê Tuấn | Ngày đăng : 15-01-2021 16:31 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Những cuốn sách hay nhất mọi thời đại giúp thay đổi cuộc đời rất hiếm, nhưng đó là những cuốn sách thay đổi trái tim, suy nghĩ và cách sống của bạn. Sách hư cấu và phi hư cấu đều có sức mạnh định hình và thay đổi cuộc sống của chúng ta. Đây là một số đã làm được điều đó.

Nếu là một người thích đọc sách, bạn rất có thể có những cuốn sách đã thay đổi cuộc đời mình. Đây là những cuốn sách bạn không thể ngừng nghĩ đến, thậm chí nhiều năm sau khi thực tế.

Những câu chuyện ở lại với bạn, các nhân vật trở thành một phần của bạn và những cuốn sách tiếp tục cung cấp những điều mới mẻ mỗi khi bạn đọc chúng.

Trong một số trường hợp, những cuốn sách hay này chỉ đơn giản là biến bạn thành một người đọc (tự nó thay đổi cuộc sống), nhưng trong những trường hợp khác, chúng thay đổi quan điểm của bạn và mang lại cho bạn hiểu biết mới về một số khía cạnh của thế giới.

Những hiểu biết mới có thể chỉ đơn giản nhắc sự đồng cảm. Họ có thể nhanh chóng hành động hoặc thay đổi . Bạn có thể bỏ phiếu theo cách khác. Bạn có thể đi du lịch khác hoặc dạy con theo cách khác. Bạn có thể thay đổi công việc hoặc cách thức và nơi bạn tiêu tiền.

Những cuốn sách hay làm thay đổi cuộc sống không chỉ mang tính cá nhân; chúng có tiềm năng thay đổi thế giới , bởi vì chúng tiếp cận nhiều độc giả, những người cũng cảm động với chúng.

Trong khi nhiều danh sách những cuốn sách thay đổi cuộc đời chứa đầy những lời khuyên phi hư cấu về bản thân, nguồn cảm hứng hoặc thậm chí là mẹo tài chính, rất ít trong số những cuốn sách đó lọt vào danh sách của tôi.

Những cuốn sách đã thay đổi cuộc đời tôi có xu hướng tập trung vào câu chuyện : những câu chuyện lớn, đau khổ, đáng nhớ đã ở lại với tôi mãi mãi.

Đây là những cuốn sách hay mà tôi quay lại nhiều lần – trong suy nghĩ của tôi, khi tôi xem xét các giá trị của mình, trong cách tôi sống và tất nhiên, trong việc đọc thường xuyên của tôi. Mỗi lần tôi nhặt chúng lên, tôi lại mang theo một thứ mới mẻ.

Đây là danh sách của tôi; Tôi rất muốn nghe về những cuốn sách đã thay đổi cuộc đời bạn.

Những cuốn sách hay nhất mọi thời đại thay đổi bạn mãi mãi

A Liittle Life của Hanya Yanagihara, một cuốn sách viễn tưởng thay đổi cuộc đời

1. MỘT CUỘC SỐNG NHỎ

Tác giả: Hanya Yanagihara

A LITTLE LIFE

Cuốn sách hay này có quá nhiều thứ: các thiết bị văn học độc đáo của nó; văn bản nhập vai; tình bạn giữa bốn người đàn ông, vừa tốt nghiệp đại học và sống ở New York; và không kém phần đau thương không thể nói ra của Giu-đe.

Trong tất cả những cuốn sách tôi đã thảo luận trên trang web này, tôi và những độc giả khác đã có những phản ứng mạnh mẽ nhất đối với cuốn sách này. Bởi vì một chủ đề khó, nó không phải dành cho tất cả mọi người, nhưng việc đào sâu vào chấn thương và đau khổ và sự đồng cảm sẽ thay đổi cuộc sống.

Vì vậy, nhiều độc giả đồng ý rằng, đây là một trong những cuốn sách hay nhất mọi thời đại và sẽ ở lại với bạn mãi mãi.

2. THE HANDMAID’S TAL E

Tác giả: Margaret Atwood

The Handmaid’s Tale

Nếu bạn chưa đọc Câu chuyện về người hầu gái (hoặc xem bộ truyện Hulu hiện tượng), thì bây giờ là lúc. Cuốn sách hay này là phần giới thiệu đầu tiên của tôi về tiểu thuyết dị học khi còn là một thiếu niên, và nó thực sự mang lại hiệu quả mở rộng. Đọc nó để biết câu chuyện hấp dẫn, nhưng cũng để có những góc nhìn về quyền phụ nữ, sự áp bức và sự lạm dụng quyền lực của chính phủ.

Đó là chuyện hư cấu, nhưng Atwood dựa trên mọi hành động đàn áp dựa trên những sự kiện có thật xảy ra ở đâu đó trên thế giới.

3. KHÔNG BỊ GIÁN ĐOẠN

Tác giả: Laura Hillenbrand

Câu chuyện về cuộc thử thách của Louis Zamperini trong Thế chiến thứ hai thật khó hiểu, bạn sẽ phải nhắc nhở bản thân rằng nó không phải là hư cấu – bởi vì bạn sẽ không tin rằng một người có thể sống sót sau tất cả những gì anh ta đã làm: một vụ tai nạn máy bay, nhiều tháng trên biển một chiếc bè, cuộc chạm trán với cá mập… và đó mới chỉ là bắt đầu.

Tất cả chúng ta đều đã phải vật lộn trong những sự kiện thế giới gần đây, và những cuộc đấu tranh đó là có thật và có giá trị. Nhưng đôi khi một chút quan điểm về sự đau khổ và những gì thực sự có thể chịu đựng cũng có thể hữu ích trong việc vượt qua cả ngày.

4. Know My Name của Chanel Miller

KNOW MY NAME

Chanel Miller là nạn nhân giấu tên trong vụ án tấn công tình dục Brock Turner ở Stanford. Trong cuốn hồi ký này, cô kể chi tiết về vụ tấn công và hậu quả khi hệ thống tư pháp xem xét các tác động lên Turner nhiều hơn là đối với cô. Tác phẩm của Miller còn thô sơ một cách nhức nhối.

Cô nói rõ rằng vụ tấn công và những vi phạm đang diễn ra đã ảnh hưởng đến cô như thế nào theo những cách mà rất nhiều phụ nữ cảm thấy vừa thân thiết vừa phổ biến.

Một minh chứng thực sự cho bản lĩnh và khả năng biến nỗi đau thành vẻ đẹp.

5. THE OVERSTORY

Tác giả: Richard Powers

Overstory bắt đầu với một loạt câu chuyện về con người và cây cối. Cuối cùng, những nhân vật khác biệt này kết hợp với nhau trong một câu chuyện lớn hơn cuộc sống, trở thành lời kêu gọi hoạt động, suy ngẫm về vị trí của chúng ta trên thế giới và một cái nhìn đầy kinh ngạc về cuộc sống phức tạp và ấn tượng và khả năng phục hồi của cây cối.

Bạn sẽ ngạc nhiên trước cả kỳ tích văn học và kỳ quan của cây cối và thế giới tự

6. SỰ CĂM GHÉT BẠN ĐƯA RA

Tác giả: Angie Thomas

Nếu nhiều hình ảnh và câu chuyện tin tức về việc người Da đen bị cảnh sát giết hại không thúc đẩy một số cuộc kiểm tra thực tế về các giá trị, niềm tin và cách chống phân biệt chủng tộc, hãy ngồi trên xe với Starr khi bạn của cô ấy bị bắn. Khi Starr đau buồn, bạn sẽ cảm thấy nỗi đau của sự bất công, ánh sáng chói lòa của ánh đèn sân khấu quốc gia, và sự đe dọa của cảnh sát và các băng nhóm địa phương. Cuốn tiểu thuyết YA mạnh mẽ của Angie Thomas là cuốn sách phải đọc cho tất cả mọi người – cả người lớn và thanh thiếu niên.

7. ĐƯỢC ĐÀO TẠO

Tác giả: Tara Westover

Tara Westover lớn lên ở vùng nông thôn Idaho với một gia đình bị thúc đẩy bởi chủ nghĩa sinh tồn hoang tưởng, chủ nghĩa cực đoan tôn giáo, lạm dụng và có thể mắc bệnh tâm thần. Cuốn hồi ký này trình bày chi tiết về con đường dẫn đến nhận thức của cô, cảm giác về bản thân không được phép có trong cuộc sống trên đỉnh núi của cô, và quá trình giáo dục cuối cùng của cô tại giáo dục cuối cùng tại BYU, Cambridge và Harvard.

Một cuộc khám phá đáng kinh ngạc về ranh giới, tự kiểm tra và chấp nhận mà bạn sẽ không thể ngừng suy nghĩ.

8. NHẬT KÝ BIẾT ƠN

Tác giả: Janice Kaplan

Thử nghiệm một năm của Kaplan trong việc tập trung vào lòng biết ơn trong các lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống của cô ấy sẽ giúp bạn suy nghĩ về những cách để biến lòng biết ơn vào cuộc sống của chính mình. Khi tìm hiểu về lòng biết ơn, cô ấy thu hút sự chú ý của các chuyên gia, những người chia sẻ cách mà lòng biết ơn quấn lại bộ não của chúng ta, cải thiện sức khỏe của chúng ta và thậm chí dẫn chúng ta đến thành công lớn hơn và “may mắn”.

Lòng biết ơn có thể khó đến khi chúng ta cảm thấy như thế giới đang tan rã, nhưng nó cũng có thể giúp chúng ta vượt qua những thời điểm cảm thấy tuyệt vọng.

9. We Were the Lucky Ones

Tác giả: Georgia Hunter

We Were the Lucky Ones là câu chuyện đáng kinh ngạc về các thành viên của một gia đình Do Thái ở Ba Lan trong Chiến tranh thế giới thứ hai – cha mẹ, năm người con lớn và vợ chồng họ, và những đứa con nhỏ của họ – mỗi người đều đấu tranh để sinh tồn khi thế giới sụp đổ xung quanh họ, đôi khi bị xé toạc họ từ gia đình của họ thông báo ngay lập tức.

Những câu chuyện về sự sống còn của họ sẽ ở lại với bạn mãi mãi, và khiến bạn phải suy nghĩ về sức mạnh của gia đình, nỗi kinh hoàng của Thế chiến thứ hai và tầm quan trọng của lòng biết ơn.

10. Homegoing

Tác giả: Yaa Gyasi

Homegoing là phương pháp giáo dục hư cấu cuối cùng về nạn phân biệt chủng tộc có hệ thống và chấn thương thế hệ mà nó tạo ra. Ở Ghana 300 năm trước, hai chị em cùng cha khác mẹ được sinh ra. Một người bị bán làm nô lệ, trong khi người kia kết hôn với một người buôn bán nô lệ. Mỗi chương theo sau một hậu duệ mới của những người phụ nữ, minh họa cách các sự kiện và sự bất công trong quá khứ dội lại qua cuộc sống và cuộc đấu tranh của các thế hệ tương lai.

Homegoing luôn nằm trong top những cuốn sách hay nhất mọi thời đại đáng đọc nhất. Hãy đọc cuốn sách này như một phần của chương trình giáo dục chống phân biệt chủng tộc của bạn và bởi vì nó là một cuốn sách tuyệt vời mà bạn sẽ không muốn bỏ xuống.

Bài viết có sự nghiên cứu từ Blog iSachHay.

Nguồn tham khảo:  https://isachhay.net/top-20-cuon-sach-hay-ban-nen-doc-khi-dang-con-tre.html

5/5 (3 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?