10+Mẫu nhà bếp nhỏ đẹp, đơn giản, hiện đại theo xu hướng 2023

Người đăng: Thúy Linh | Ngày đăng : 15-11-2023 15:38 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Các mẫu nhà bếp nhỏ đẹp đơn giản mà lại vô cùng tiện nghi và hiện đại đang trở thành xu hướng lựa chọn của các bạn trẻ hiện nay. Bởi nó vừa tiết kiệm diện tích và không gian sống cho các bạn, nhỏ gọn, thuận tiện dễ sử dụng có thể vệ sinh căn bếp của mình một cách nhanh chóng.

  1. Xu hướng phong cách mẫu nhà bếp nhỏ đẹp đơn giản hiện nay

1.1  Phong cách hiện đại cho nhà bếp nhỏ đơn giản

Nội thất hiện đại chú trọng vào công năng với những đường nét thẳng, bảng màu đơn giản và sử dụng các vật liệu bao gồm kim loại, thủy tinh và thép,… tạo không gian sinh hoạt thư giãn, thoải mái.

Nhà bếp phong cách hiện đại

Nhà bếp phong cách hiện đại

1.2 Phong cách tối giản cho mẫu nhà bếp nhỏ đẹp, đơn giản

Nhà bếp có phong cách tối giản chỉ sử dụng đường nét, màu sắc đơn giản gói gọn các chức năng của căn bếp hiện đại và giảm thiểu tối đa các chi tiết thừa giúp cho những hoạt động trong phòng bếp trở nên dễ dàng hơn cũng như mang đến cho không gian bếp nhỏ sự thoáng mái, tiện dụng.

Phong cách tối giản cho nhà bếp nhỏ

Phong cách tối giản cho nhà bếp nhỏ

1.3 Phong cách Bắc Âu cho nhà bếp đẹp

Nhà bếp phong cách Bắc Âu có đặc trưng là sơn tường và nội thất màu sáng trắng, cửa sổ lớn, sàn gỗ, nội thất gỗ, có đèn thả. Phong cách này có 3 ưu điểm: tối giản – thẩm mỹ – tiện nghi được nhiều người lựa chọn. Các thiết kế tập trung vào sự gọn gàng, giản dị; đồ nội thất có đường nét tối giản, tối ưu hoá các chức năng nhưng vẫn có tính thẩm mỹ trong thiết kế. Từng đường nét được kết hợp với sự sang trọng và kín đáo tạo không gian mở, đầy nổi bật.

Nhà bếp theo phong cách Bắc Âu

Nhà bếp theo phong cách Bắc Âu

1.4 Phong cách Wabi Sabi cho thiết kế nhà bếp

Phong cách Wabi Sabi thường sử dụng những vật liệu thô mộc và giữ nguyên bề mặt xù xì, thô ráp thể hiện sự tôn trọng những nét đẹp mộc mạc của những thứ không hoàn hảo xung quanh chúng ta. Bên cạnh đó, màu sắc vẫn giữ nguyên ban đầu với các sắc độ không đều, mang đậm màu sắc ngẫu hứng từ tự nhiên cũng tạo nên điểm nhấn mà không cần quá nổi bật hay phá vỡ đi bầu không khí nhẹ nhàng của không gian.

Thiết kế nhà bếp theo phong cách Wabi Sabi

Thiết kế nhà bếp theo phong cách Wabi Sabi

1.5 Phong cách Japandi trong thiết kế nhà bếp

Nhà bếp với phong cách Japandi thường sử dụng màu sắc nhẹ nhàng như trắng, gỗ, xám làm đại điện. Có sự hợp nhất hoàn hảo giữa hình thức – nội dung, thẩm mỹ – công năng bằng cách tập trong vào những đường nét tinh tế, không gian sáng sủa và màu sắc tươi sáng. Đặc biệt với chất liệu gỗ thịt sơn hiệu ứng đặc biệt để nổi bật vân gỗ, đường nét hữu cơ không quá thanh mảnh, gợi chất dung dị phóng khoáng, sự giản dị, mộc mạc của phong cách Nhật Bản để tạo nên một cảm giác đậm chất nghệ thuật, gần gũi thiên nhiên.

Nhà bếp phong cách Japandi

Nhà bếp phong cách Japandi

2. Những yêu cầu cơ bản khi thiết kế mẫu nhà bếp đẹp đơn giản

2.1 Lựa chọn màu sắc trung tính

Đối với những căn bếp có diện tích nhỏ thì nên ưu tiên sử dụng màu sắc trung tính như: Trắng, kem, sữa, màu gỗ tự nhiên,… giúp không gian căn phòng trở nên rộng rãi, thoáng mát hơn. Nếu lựa chọn màu sắc phù hợp sẽ có khả năng kích thích thị giác con người tạo cảm hứng nấu nướng và thưởng thức món ăn tốt hơn.

Màu trung tính tạo không gian thoáng mát cho nhà bếp nhỏ

Màu trung tính tạo không gian thoáng mát cho nhà bếp nhỏ

2.2 Kết hợp ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên sẽ làm cho căn bếp của chúng ta nhìn sáng sủa và ấm cúng hơn. Kết hợp ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo sẽ giúp tiết kiệm điện cho gia chủ, không gian nấu nướng được thoảng mái và dễ chịu hơn nếu ta kết hợp với máy điều hòa và thiết kế cửa sổ.

Thiết kế nhà bếp nhỏ sử dụng ánh sáng tự nhiên

Thiết kế nhà bếp nhỏ sử dụng ánh sáng tự nhiên

2.3 Ưu tiên nội thất nhiều công năng

Hiện nay khoa học kĩ thuật ngày càng tân tiến nên các trang thiết bị cho nhà bếp cũng tiện lợi và nhiều tính năng hơn chẳng hạn như bếp điện dễ sử dụng và vệ sinh lau chùi, các nồi nướng đa năng,…rất đa dạng cho người dùng lựa chọn. Nội thất nhiều công dụng giúp ta tiết kiệm diện tích để đồ, tiết kiệm thời gian nấu nướng, nhìn căn bếp cũng rộng rãi,gọn gàng ngăn nắp hơn.

Nội thất hiện đại nhiều tính năng cho nhà bếp nhỏ đẹp, đơn giản

Nội thất hiện đại nhiều tính năng cho nhà bếp nhỏ đẹp, đơn giản

2.4 Bố trí sắp xếp nội thất hợp lí

Đồ dùng trong bếp phải được sắp xếp gọn gàng hợp lí, có tính thẩm mỹ và thuận tiện khi sử dụng. Những vật dụng dùng hàng ngày như chén bát, nồi nấu,… phải để nơi dễ lấy không nên để quá cao hoặc để lộn xộn. Những đồ ít dùng ta có thể treo lên hay để vào tủ để tránh bị bụi bám vào.

Sắp xếp nội thất gọn gàng cho nhà bếp nhỏ đẹp đơn giản

Sắp xếp nội thất gọn gàng cho nhà bếp nhỏ đẹp đơn giản

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO TRÌ F24
Văn phòng chính: Số 10 đường 59, Khu phố 3, Phường Bình Trưng Đông, quận 2, TP HCM
Địa điểm giao dịch: 236G/19 Tam Bình, Phường Tam Phú, Quận Thủ Đức, TP HCM
Điện thoại: 028 2248 2424
Zalo: 0968 064 224 – 0967 964 224
Hotline: 1900 8674
Website: Baotrif24.com
Facebook: F24Vietnam

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?