Mobile Money Là Gì? Mobile Money Khác Gì Với Ví Điện Tử?

Người đăng: Lê Hoàng | Ngày đăng : 14-03-2023 21:25 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Kể từ ngày 9/3/2021 dịch vụ Mobile money được cấp phép thí điểm để thanh toán cá dịch vụ và hàng hóa có giá trị nhỏ

Việc cấp phép dịch vụ Mobile money nhằm nhằm tới mục tiêu phát triển hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, thúc đẩy phát triển tới những trường hợp đặc biết như nông tôn, miền núi có nhiều điều kiện hơn để tiếp cận và sử dụng các dịch vụ tài chính.

Vậy Mobile money là gì? và Mobile money có khác gì với ví điện tử như Momo, Zalo Pay, Viettel pay, Air Pay,… hay hông?

Mobile Money - 1

Mobile Money Là Gì ?

Mobile Money (Thanh toán di động) là dịch vụ thanh toán hàng hóa, dịch vụ trên điện thoại di động bằng thuê bao viễn thông với giá trị nhỏ (dưới 10 triệu đồng/ tháng/ tài khoản)

Có thể hiểu đơn giản Mobile Money là tài khoản thanh toán gắn liên với SIM điện thoại (thuê bao di động), ngoài việc nghe gọi, nhắn tin thông thường, thuê bao di động của bạn còn có thể thực hiện được nhiều việc khác như chuyển tiền, thoanh toán hàng hóa, dịch vụ,… mà không cần tới tài khoản ngân hàng, miễn thuê bao của bạn có tiền là được.

VD: Bình thường bạn mua vé xem phim online bạn cần có tiền trong tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng hoặc ví điện tử để thanh toán thì với Mobile Money bạn chỉ cần có tiền trong tài khoản điện thoại của bạn là đủ, bạn có thể dùng số tiền trong tài khoản điện thoại của bạn để mua vé xem phim online điều này thực sự hữu ích với những khách hàng không có tài khoản ngân hàng.

Mobile Money Khác Gì Với Ví Điện Tử?

Mobile Money về bản chất cũng là một dạng ví điện tử (E- Money) tuy nhiên Mobile Money không cần tới tài khoản ngân hàng, bạn có thể mua thẻ cào để nạp tiền vào số điện thoại của bạn và dùng số tiền trong đó để chuyển tiền tới số điện thoại khác, mua hàng hóa hoặc thanh toán dịch vụ,…

Đối với Ví điện tư như (Momo, Zalo Pay, Viettel Pay,…) bạn cần có tài khoản ngân hàng để xác minh, nếu không xác minh thì bạn không thể sử dụng để chuyển tiền, thanh toán hàng hóa, dịch vụ,… còn với Mobile Money thì không cần tài khoản ngân hàng.

Không Được Hưởng Khuyễn Mại Khi Nạp Thẻ Cào

Về nguyên tắc, Mobile Money không được làm phát sinh thêm lượng tiền tệ, chính vì vậy khi bạn nạp thẻ cào vào số thuê bao của mình thì bạn không đượng hưởng khuyễn mại tăng lên như dịch vụ viễn thông.

Bạn nạp vào 100K thì bạn chỉ được 100K trong ví chứ không thể được tăng lên 120K như hiện nay.

Khi bạn nạp tiền vào ví thì bạn sẽ không được trả tiền lãi với số dư để trong ví như là trong tài khoản ngân hàng

Mobile Money - 2

Điều Kiện Mở Tài Khoản Mobile Money?

Ai là người được sử dụng dịch vụ Mobile Money? Bất kể là ai cũng đều có thể được sử dụng dịch vụ Mobile Money miễn sao bạn là khách hàng của các công ty dịch vụ viễn thông được cấp phép dịch vụ trung gian thanh toán, hiện tại đã có 3 nhà mạng được cấp phép là Viettel và VNPT và MobiFone.

Để được sử dụng ví bạn cần đăng ký mở và bạn cũng cần đáp ứng mốt số điều kiện sau

  • SIM chính chủ của bạn
  • SIM hoạt động liên tục 3 tháng gần nhất
  • Mỗi khách hàng chỉ được mở một tài khoản Mobile Money tại một nhà mạng

 

Nguồn bài viết: Mobile Money Là Gì? Mobile Money Khác Gì Với Ví Điện Tử?

Soucre: https://www.sgbank.vn/mobile-money-la-gi/

5/5 (2 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?