Những mẹo dùng lò vi sóng an toàn và hiệu quả nhất!

Người đăng: Thu Hồng | Ngày đăng : 16-04-2024 09:26 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Những mẹo dùng lò vi sóng an toàn và hiệu quả nhất!

Có thể bạn đã biết cách dùng lò vi sóng nhưng liệu bạn đã biết những mẹo dùng lò vi sóng hay và hữu ích chưa? Hãy cùng F24 tìm hiểu ở bài viết dưới đây nha.

Mẹo dùng lò vi sóng

Những mẹo dùng lò vi sóng hiệu quả.

Dùng hộp đựng thức ăn bằng thuỷ tinh khi dùng lò vi sóng

Để bảo đảm các chất dinh dưỡng của thức ăn khi dùng lò vi sóng, bạn nên dùng các hộp được làm từ chất liệu như thuỷ tinh và các dụng cụ chuyên dụng dành cho lò vi sóng. Vì các chất liệu như nhựa, inox, sắt thép có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng của thức ăn và gây hại đến sức khẻo người dùng.

Diệt khuẩn miếng rửa chén bằng lò vi sóng

Những miếng rửa chén nhà bạn dùng thường xuyên có thể ẩn chứa 1 lượng lớn vi khuẩn từ đó gây nên các bệnh có hại cho sức khẻo. Vậy giải pháp cho vấn đề này rất đơn giản là bạn chỉ cần đem miếng rửa chén cho vào lò vi sóng và bấm nút quay. Ngay lập tức khoảng 2p miếng rửa chén nhà bạn có thể đã sạch đến 98% vi khuẩn gây hại.

Không đặt thức ăn ở giữa lò vi sóng

Bạn thường thắc mắc tại sao khi thức ăn bạn để trong lò vi sóng thường có hiện tượng chỗ nóng chỗ không. Vậy vấn đề ở đây là gì? Một lò vi sóng thường có cơ chế hoạt động là sẽ có những điểm nóng và những điểm lạnh. Vậy để thức ăn của bạn được nóng đều khi dùng lò vi sóng thì bạn nên đặt thức ăn trên cạnh của bàn xoay thay vì vị trí trung tâm. Điều này giúp thức ăn của bạn nhanh nóng hơn và giảm thời gian hoạt động của máy.

Dàn đều thức ăn thành hình tròn trước khi đem vào lò vi sóng

Để thức ăn của bạn được nóng đều mỗi khi dùng lò vi sóng, việc dàn đều thức ăn trên dĩa hoặc hộp đựng rất cần thiết. Vì điều này có thể giúp tối ưu thời gian của bạn khi nấu ăn và hạn chế việc giảm tuổi thọ của lò vi sóng.

Sử dụng cốc thuỷ tinh hạn chế diện tích không gian trong lò vi sóng

Để tận dụng một lần mở máy nấu đồ ăn, bạn có thể dùng một cốc thuỷ tinh đặt dưới 1 dĩa đồ ăn. Việc này có thể giúp bạn hạn chế diện tích trong lò và 1 lần dùng như thế bạn có thể nấu đến 2 món ăn. Giúp tiết kiệm thời gian của bạn.

Các lưu ý khi sử dụng lò vi sóng

Mẹo dùng lò vi sóng

Những thực phẩm không nên sử dụng lò vi sóng

Những món ăn được cho là không phù hợp để bạn dùng lò vi sóng làm nóng là xúc xích, lạp xưởng, thịt nguội,… vì đây là những thực phẩm chứa rất nhiều thành phần nitrit. Khi để những thực phẩm này vào lò vi sóng sẽ làm chuyển hoá chất từ nitrit thành nitrosamin – chất này có thể gây hại đến cơ thể chúng ta.

Sử dụng nắp đậy thức ăn khi dùng lò vi sóng 

Khi sử dụng lò vi sóng chúng ta phải luôn đậy nắp thức ăn lại để tránh hiện tượng bắn thức ăn ra ngoài hoặc các tia gây ảnh hưởng đến chất lượng thức ăn.

Kiểm tra thức ăn khi lấy ra khỏi lò vi sóng 

Kiểm tra lại thức ăn để đảm bảo tất cả các mặt của thức ăn đều đã được làm nóng và chín đều, không có hiện tượng thức ăn chỗ sống chỗ chín.

Sau khi đọc bài viết này, hy vọng Bảo Trì F24 đã đem đến cho bạn những mẹo hay hữu ích trong việc sử dụng lò vi sóng để chế biến ra những món ăn ngon cho gia đình mà không tốn quá nhiều công sức. Nếu bạn có những thắc mắc hoặc cần những dịch vụ sửa chữa điện dân dụng trong gia đình bạn có thể tham khảo tại F24 qua những thông tin sau :

Hotline: 1900 8674

Fanpage: F24-Dịch vụ Vệ Sinh

Liên hệ Facebook: DỊCH VỤ BẢO TRÌ F24

 

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?