Máy giặt không vắt được? Bí quyết xử lý nhanh gọn tình trạng này

Người đăng: Hữu Tuấn | Ngày đăng : 13-04-2024 10:01 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Máy giặt không vắt được? Quần áo luôn trong tình trạng ẩm ướt sau khi giặt xong? Đừng lo, trong bài viết này Bảo trì F24 sẽ mách bạn nguyên nhân và những bí kíp để xử lý nhanh gọn tình trạng này.

Nguyên nhân máy giặt không vắt được

1. Đường ống dẫn nước bị tắc

Ống nước đầu vào bị tắc sẽ khiến quá trình giặt sơ của máy không hoạt động. Điều này dẫn đến việc máy không chuyển qua chế độ vắt được

Mặt khác, nếu ống xả nước bị tắc cũng sẽ khiến máy giặt không vắt được. Khi này nước sẽ bị đọng lại bên trong lồng giặt khiến máy không vắt quần áo

2. Đóng cửa máy giặt không kín

Nếu cửa máy giặt không đóng chặt, áp lực nước sẽ không đủ để thực hiện quá trình vắt. Điều này có thể xảy ra do gasket hoặc vòng đệm cửa bị mòn hoặc bám bẩn. Việc thay thế hoặc làm sạch các bộ phận này có thể giúp cửa đóng kín hơn.

Máy giặt không vắt được

Máy giặt không vắt được

3. Dây đai hoặc động cơ bị hỏng

Dây đai có nhiệm vụ truyền lực từ động cơ đến lồng giặt để vắt. Sau một thời gian sử dụng, dây đai có thể bị giãn, mòn hoặc đứt. Điều này khiến máy không đủ lực để vắt quần áo.

Động cơ là bộ phận quan trọng nhất của máy giặt, có nhiệm vụ tạo ra lực quay để giặt và vắt. Động cơ cũng có thể bị hỏng do nhiều nguyên nhân như: cháy nổ, chập cháy, quá tải,…

4. Vị trí không bằng phẳng

Nếu vị trí đặt máy giặt không ở trên một bề mặt phẳng và ổn định, nó có thể rung và dao động trong quá trình vắt, gây ra hiện tượng không vắt được. Điều này có thể do mặt sàn lắp đặt máy giặt không bằng phẳng, máy giặt bị kê cao hoặc thấp một bên,…

Tác hại khi máy giặt không vắt được

1. Khiến quần áo ẩm ướt

Khi quần áo không được vắt kiệt nước, chúng sẽ tạo môi trường ẩm ướt, lý tưởng cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Việc mặc quần áo ẩm ướt có thể gây ra các bệnh về da liễu như hắc lào, nấm chân, ngứa ngáy,…

2. Tốn thời gian

Khi quần áo vẫn ẩm, bạn sẽ phải phơi khô hoặc sấy khô bằng cách khác, điều này tốn thời gian và công sức hơn so với việc quần áo được vắt khô trong máy giặt.

3. Gây hư hỏng máy

 Khi máy giặt hoạt động quá tải do lượng nước còn sót lại trên quần áo, các bộ phận bên trong máy có thể bị hư hỏng, giảm tuổi thọ của máy. Nếu máy giặt không vắt được do lỗi cơ bản, việc tiếp tục sử dụng nó có thể gây hỏng hóc nghiêm trọng hơn, khiến việc sửa chữa trở nên phức tạp và đắt đỏ hơn.

Máy giặt không vắt khiến máy nhanh hư hỏng

Máy giặt không vắt khiến máy nhanh hư hỏng

4. Tiêu tốn nước và điện năng

Việc quay máy giặt mà không vắt được tăng thêm thời gian và công suất năng lượng cần thiết cho mỗi lần giặt, tăng chi phí điện năng và tiêu tốn nước.

>>Xem thêm: Cách sửa máy giặt Sanyo không vắt nhanh chóng và đơn giản

Cách xử lý

1. Kiểm tra ống nước

Đảm bảo rằng nguồn nước cung cấp cũng như ống thoát nước máy giặt không bị tắc nghẽn. Việc vệ sinh lưới lọc thường xuyên giúp ngăn ngừa tắc nghẽn và đảm bảo máy giặt hoạt động hiệu quả.

Kiểm tra ống nước đảm bảo không bị tắc nghẽn

Kiểm tra ống nước đảm bảo không bị tắc nghẽn

2. Đảm bảo cửa máy giặt được đóng kín

Quan sát xem cửa máy giặt có bị cong vênh, móp méo hay không. Nếu có, bạn cần sửa chữa hoặc thay mới cửa máy giặt. Đồng thời đảm bảo rằng cửa máy giặt được đóng chặt mỗi khi sử dụng.

3. Kiểm tra dây đai và động cơ

Kiểm tra dây đai xem có rạn nứt hoặc đứt không. Thay thế nếu cần thiết.

Kiểm tra động cơ để xem có bất kỳ dấu hiệu nào của hỏng hóc. Nếu cần, thay thế hoặc sửa chữa động cơ. Bạn nên gọi các dịch vụ sửa chữa để đảm bảo hơn.

Kiểm tra dây đai và động cơ

Kiểm tra dây đai và động cơ

4. Kiểm tra vị trí đặt máy

Đặt máy giặt lên một bề mặt phẳng và ổn định. Sử dụng chân đế điều chỉnh nếu cần thiết để làm phẳng bề mặt.

Đảm bảo rằng tất cả các chân đế của máy giặt đều được điều chỉnh đúng cách để tránh rung và dao động trong quá trình vắt.

>>Xem thêm: Cách Chọn Vị Trí Đặt Máy Giặt Hợp Phong Thuỷ Cho Bạn

Hy vọng qua bài viết trên bạn có thể xử lý tình trạng máy giặt không vắt được ở nhà mình. Liên hệ với Bảo trì F24 nếu bạn muốn sử dụng các dịch vụ bảo trì điện nước, điện lạnh,…

Địa chỉ: 236G/19 Tam Bình, Phường Tam Phú, T.P Thủ Đức, T.P HCM

Email liên hệ : info.f24vn@gmail.com

Hotline: 1900 8674

Website: Baotrif24.com

Youtube: https://www.youtube.com/c/F24ketnoi

Fanpage: F24 Vietnam

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?