Nội dung

Làng Cù Lần Đà Lạt ở đâu ?

Địa chỉ: thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20km.

Nằm dưới chân núi Lang Biang, làng Cù Lần là nơi sinh sống của người dân tộc K’ho. Làng Cù Lần nằm trên con đường Đông Trường Sơn nối giữa Đà Lạt và Đaklak.

Có diện tích rộng khoảng 30ha, làng Cù Lần có khung cảnh thơ mộng và mang đậm bản sắc của người dân tộc. Thời gian qua, nơi đây đã trở thành điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách đến tham quan.

Thông tin về làng Cù Lần Đà Lạt trên WiKi

Đường đi làng Cù Lần Đà Lạt

Từ trung tâm thành phố Đà Lạt di chuyển về hướng Lang Biang hoặc Thung lũng vàng – đường Xô Viết Nghệ Tĩnh – Ngã ba giáo xứ Tùng Lâm – đường Ankroet – chạy thẳng khoảng 15km là đến làng Cù Lần

Bắt đầu từ chợ Đà Lạt – đi theo hướng Lang Biang hoặc Thung Lũng Vàng – đường Xô Viết Nghệ Tĩnh – Ngã 3 giáo xứ Tùng Lâm – hướng đi Lang Biang – Rẽ trái vào Ankroet – di chuyển thêm 15km – làng Cù Lần.

Giá vé tham quan làng Cù Lần

  • Người lớn: 60.000 VNĐ/người
  • Trẻ em dưới 1m2: Miễn phí
  • Trẻ em cao trên 1m2 tính như người lớn
  • Giá vé tổ chức teambuilding: 120.000 VNĐ/người

Lịch sử ngôi làng Cù Lần Đà Lạt

Làng Cù Lần tồn tại từ thập niên 60 của thế kỷ 20. Dân tộc sinh sống của làng người dân tộc K’Ho, ngoài việc canh tác, săn bắt, hái lượm, họ còn sống bằng hai nghề chính là khai thác cây Cù Lần và chế tác thành con Cù Lần trừu tượng mang ra Hồ Xuân Hương bán cho du khách (người ta thường gọi là con Cu Li hoặc con cù lần có bộ lông màu vàng có tác dụng y học trong việc cầm máu).

Đồng thời, người K’Ho lúc bấy giờ cũng vào rừng “nhặt” con Cù Lần dễ thương, có đôi mắt đẹp long lanh đem về nuôi hoặc bán cho du khách phương xa. Cù Lần là loài động vật hiền lành chủ yếu sống về đêm. (Ngày nay, Cù Lần được liệt vào loại động vật quý hiếm trong Sách Đỏ).

  • Chùa Linh Quy Pháp Ấn Bảo Lộc – Vẻ Đẹp Tựa Chốn Bồng Lai Tiên Cảnh – Du lịch – Món Ăn 6

Cù lần nổi tiếng hiền lành, khi gặp bất kỳ sự nguy hiểm nào thì Cù Lần nằm cuộn tròn lại dùng hai tay che kín đôi mắt quý giá của mình. Người ta chỉ việc “nhặt” lấy con Cù Lần rồi bỏ vào gùi mang về. Dân làng ở đây hiền lành, mộc mạc và cũng rất cù lần (Cù Lần che mắt lại để không nhìn thấy sự nguy hiểm – đối với cù lần không thấy sự nguy hiểm là không có hiểm nguy gì cả, ai muốn làm gì thì làm).

Ngày nay Làng Cù Lần được Công ty GBQ đầu tư tôn tạo đưa vào khai thác du lịch. Làng Cù Lần phục vụ 5 mảng chính là Đón khách tham quan, sân chơi teambuilding, cắm trại, nghỉ dưỡng, nhà hàng và nhiều dịch vụ tuyệt vời gắn với thiên nhiên.

Làng Cù Lần chính thức đón khách vào giữa năm 2011 và lập tức trở thành sự kiện đẹp ngay trong năm đầu tiên, góp phần thay đổi diện mạo du lịch của Lâm Đồng, làm phong phú thêm các tour du lịch trong và ngoài nước đến Đà Lạt Lâm Đồng. Đặc biệt Làng Cù Lần đã làm hài lòng du khách bằng chính sự Cù Lần, độc đáo của riêng mình.

Đôi nét về làng Cù Lần

Ngôi làng là một bức tranh thiên nhiên đẹp mê hồn với cảnh núi non trùng điệp, tiếng suối chảy trên những phiến đá ngày đêm tạo cho ta một cảm giác êm đềm, xua tan những mệt mỏi, lo toan của cuộc sống. Rất xứng đáng để đến và trải nghiệm.

Làng Cù Lần là một địa điểm du lịch sinh thái độc lạ, làm nhiều người tò mò ngay từ cái tên. Cù Lần nghe có vẻ rất đáng yêu. Trong làng có những kiến trúc độc lạ được các dân tộc đồng bào làm ra, mang đậm những nét văn hoá riêng nhờ không gian gần gũi, gây ấn tượng mạnh không chỉ đối với những du khách trong nước mà cả những người nước ngoài.

Làng Cù Lần có diện tích rộng rãi, thoải mái cho bạn vui chơi, khám phá với nhiều hoạt động như: tản bộ tham quan, picnic… giúp hòa mình với cây cảnh, thiên nhiên núi rừng, tổ chức teambuilding.

GỎI CÁ NAM Ô – MÓN NGON ĐẶC SẢN NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI ĐẾN ĐÀ NẴNG

Trong top 40 địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng và đẹp nhất thì Làng Cù Lần luôn là ứng cử viên hàng đầu bởi làng tọa lạc trong một thung lũng rừng nguyên sinh thơ mộng.

Điều làm nên sức hút của khu du lịch Làng Cù Lần chắc chắn phải kể đến vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của núi rừng. Là một thung lũng rừng nguyên sinh lâu năm dưới chân núi Langbiang. Làng Cù Lần mang đến vẻ đẹp độc đáo rất riêng mà chưa bất kỳ địa điểm du lịch Đà Lạt nào có thể được như vậy.

Khi thăm làng, du khách có cơ hội ngắm những ngọn suối trong vắt chảy len lỏi qua khe đá. Ngắm nhìn những đồi cỏ xanh mướt, nghe tiếng lá thông reo ca, tiếng hót véo von của chim rừng.

Món ăn

Khi đến đây du khách sẽ được hưởng thức những món ăn chuẩn vị núi rừng. Đặc trưng nhất là cơm lam, là một phần không thể thiếu của người dân Tây Nguyên, nét văn hóa trong đời sống đồng bào dân tộc.

Cơm lam có vị dẻo và ngọt của nếp cùng với nước của vỏ tre hòa huyện vào nhau tạo nên hương vị đặc trưng rất riêng biệt. Đặc biệt là cơm lam sẽ ngon hơn khi ăn cùng với thịt heo rừng và gà đồi nướng.

món ăn làng cù lần

món ăn làng cù lần

Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên

Nét đặc trưng văn hóa Làng Cù Lần đấy chính là lễ hội cồng chiêng. Lễ hội cồng chiêng là một bản sắc văn hóa gắn bó mật thiết với đời sống thường ngày của người Tây Nguyên. Nó mang rất nhiều ý nghĩa với người dân và thường xuất hiện tại các sự kiện, lễ hội quan trọng.

Ngoài ra khi đến đây, bạn sẽ thấy những ngôi nhà sàn của người Tây Nguyên. Được người dân ở đây sử dụng giúp du khách tìm hiểu về lối sống sinh hoạt của đồng bào.

Ngoài ra du khách còn có thể tham gia Trải nghiệm cuộc sống đời lính và Trãi nghiệm tour xe jeep băng rừng lội suối

đi xe jeep làng cù lần đà lạt

đi xe jeep làng cù lần đà lạt

Chợ Chồm Hổm

Chợ Chồm Hổm – một cái tên khá độc đáo và thú vị. Thực ra đây là phiên bản chợ được bày bán ở một nhà sàn trong khu vực làng. Tại đây, người ta bày bán các vật lưu niệm, cùng rất nhiều món hàng lạ. Như phiên bản tượng nhà mồ, vỏ cây, gùi, trái bầu khô,…

Đặc biệt, món hàng bán chạy nhất ở đây chính là các chú Cù Lần nhồi bông. Hiển nhiên tới làng Cù Lần, chắc chắn du khách phải mua một chú Cù Lần nhồi bông về làm kỷ niệm đúng không nào? Kết thúc cuộc hành trình, bạn sẽ vào làng Cơ Ho. Đây là một ngôi làng nhỏ chỉ có vài gian nhà, cồng chiêng, xâu bắp khô treo, thuyền độc mộc, ché rượu,…

chợ chồm hổm làng cù lần đà lạt

chợ chồm hổm làng cù lần đà lạt