Kinh nghiệm mua máy hút mùi hiệu quả

Người đăng: Hoàng Yến | Ngày đăng : 01-03-2021 10:07 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Máy hút mùi là một trong những thiết bị bếp không thể thiếu. Bài viết này của Nội Thất Phúc Khang sẽ chia sẻ Kinh nghiệm mua máy hút mùi hiệu quả giúp các bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho gia đình mình dựa vào một vài tiêu chí sau.

 

Các loại máy hút mùi 

Phân Loại : 

– Máy hút mùi hiện nay rất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng cũng như chức năng và giá tiền. Tùy vào nhu cầu tài chính, sở thích của mỗi gia đình mà lựa chọn máy hút mùi sao cho phù hợp.

– Về cơ bản, máy hút mùi được chia làm 3 loại: Máy hút mùi cổ điển, máy hút mùi kính cong và máy hút mùi đảo.

– Với những căn bếp có diện dịch nhỏ hẹp, đã sẵn tủ bếp thì có thể lựa chọn máy hút mùi dạng cổ điển. Còn những gia đình yêu cầu cao về thẩm mỹ, muốn sử dụng loại có tích hợp nhiều chức năng mới. Cũng như có không gian bếp rộng, thoáng đãng thì nên cân nhắc máy hút mùi đảo hoặc máy hút mùi có ống khói.

Kích thước cơ bản : 

– Các loại máy hút mùi trên thị trường được phân loại theo kích thước khác nhau. Để tránh mua phải máy hút mùi có kích thước không phù hợp, làm cho căn bếp của gia đình bạn mất đi sự hài hòa thì bạn nên nắm rõ kích thước của từng dòng máy hút mùi như sau:

+ Dòng máy cổ điển và âm tủ có kích thước chủ yếu là 600mm, 700mm, 900mm.

+ Dòng máy kính cong, kính phẳng thì kích thước chủ yếu là 700mm, 900mm.

+ Máy có dạng độc lập có kích thước lớn nhất trong các dòng 900mm, 1000mm.

– Để tránh phải đục đẽo hay thậm chí phải thay tủ bếp mới để lắp máy hút mùi thì gia đình bạn cần xác định rõ kích thước loại máy mà gia đình dự định lắp để đóng tủ bếp sao cho phù hợp với kích thước của máy.

Kích thước các loại máy hút mùi tốt nhất tại Nội Thất Phương Đông

Một vài kích thước cơ bản của các loại máy 

Kinh nghiệm mua máy hút mùi cần đảm bảo :

Công suất :

– Theo Kinh nghiệm mua máy hút mùi của các chuyên gia trong lĩnh vực thiết bị nhà bếp. Chúng ta nên sử dụng các loại máy có công suất từ 700-1000m³/h trở lên, để hút và khử nhanh các loại mùi.

Chế độ khử mùi của máy

– Máy hút mùi hiện nay thường có 2 chế độ hút mùi là: Chế độ khử mùi bằng than hoạt tính và chế độ hút đẩy ra ngoài ống thoát. Tùy từng dòng máy mà được tích hợp 1 trong 2 hoặc cả 2 chế độ khử mùi.

– Nếu bếp nhà bạn không thể lắp đường ống xả ra bên ngoài thì nên sử dụng loại máy có chế độ khử mùi bằng than hoạt tính. Lưu ý nhỏ khi sử dụng loại máy này là sau khi sử dụng 6-12 tháng bạn cần thay than mới để cho máy lọc mùi tốt nhất. Loại than để cho máy lọc khí hiệu quả nhất là than hoạt tính có cấu trúc mao mạch lớn.

Độ ồn :

– Độ ồn của các loại Máy hút mùi hiện nay dao động từ 35-80dB . Công suất của máy và độ ồn tỉ lệ thuận với nhau (máy có công suất hút càng lớn thì độ ồn càng cao). Ngoài ra, cách lắp đặt hệ thống dẫn khí sai cũng là 1 nguyên nhân dẫn đến độ ồn cao của máy hút mùi.

Chất liệu thân vỏ :

– 2 chất liệu chính thường được sử dụng làm vỏ máy là: Kim loại sơn tĩnh điện  thép không gỉ.

Lưu ý: Máy hút mùi có vỏ bằng kim loại sơn tĩnh điện dễ bị bong tróc khi sử dụng trong môi trường nóng ẩm, nhiều dầu mỡ. Nấu gia đình bạn sử dụng bếp nấu nướng với tần suất lớn thì nên sử dụng máy hút mùi có chất liệu bằng thép không gỉ.

may-hut-mui-khong-can-ong-thoat

Kinh nghiệm mua máy hút mùi cần có các tiện ích sau :

– Máy hút mùi được thiết kế với 2 bảng điều khiển là: Cảm ứng và nút ấn điện tử.

– Máy có chức năng hẹn giờ, là tính năng thông minh nếu muốn máy sẽ làm sạch mùi đúng thời gian, khi hết giờ tự động tắt.

– Các dòng máy cao cấp còn có khả năng tái tạo oxi. Cảm biến nhiệt độ để máy sẽ tự động bật quạt tản nhiệt khi nhiệt độ bếp quá cao, đảm bảo không khí trong bếp luôn thoáng mát.

– Máy có khả năng hoạt động cùng lúc với bếp, đây là bước phát triển quan trọng trong ngành thiết bị nhà bếp bởi tính năng tích hợp cực kì thuận tiện này.

Kinh nghiệm mua máy hút mùi cần chủ ý đến thương hiệu

– Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu sản xuất máy hút mùi, từ những thương hiệu đến từ nước ngoài như: Bauer, Faster, máy hút mùi Canzy,Bosch, Teka, Feuer, … Đến những thương hiệu được sản xuất trong nước dựa trên dây chuyền công nghệ nước ngoài. Mỗi loại máy của các thương hiệu lại có giá thành chênh lệch nhau khá lớn. Bạn cần cân nhắc về nhu cầu tài chính cũng như sở thích của mình để chọn mua máy hút mùi sao cho phù hợp nhất nhé.

Hy vọng, với bài viết kinh nghiệm chọn mua máy hút mùi bếp trên đây sẽ giúp mọi người góp nhặt được những thông tin bổ ích để dễ dàng hơn khi chọn mua sản phẩm hút mùi cho gia đình. Mọi chi tiết cần tư vấn về máy khử mùi xin liên hệ đến số Hotline 0828868451 để được tư vấn miễn phí và tận tình nhất.

HỆ THỐNG SHOWROOM TRÊN TOÀN QUÔC
👉Phú_Thọ: 905 Đại lộ Hùng Vương, P. Thọ Sơn, TP. Việt Trì, Phú Thọ ( đối diện Trung Tâm Hội Nghị Tỉnh )
👉Quảng_Ninh : 213 Nguyễn Văn Cừ – Hồng Hải – TP. Hạ Long
👉Thái_Nguyên : 275 Phan Đình Phùng – TP. Thái Nguyên
👉Thái_Bình : Thôn Thọ Xuân – Đông Cường – Đông Hưng
👉Nghệ_An : Hà Huy Tập – TP. Vinh
👉Hồ_Chí_Minh : 122 Ngô Thị Minh Thu – P2. Q. Tân Bình

Nguồn : http://noithatphuckhang.com.vn/5-kinh-nghiem-mua-may-hut-mui-cuc-ky-hieu-qua.html

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?