Hướng dẫn sửa tủ lạnh bị nóng hai bên hông và nguyên nhân

Người đăng: An Hoàng Phước | Ngày đăng : 15-04-2024 10:39 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Vừa mua tủ lạnh về sử dụng được vài ngày thì có hiện tượng tủ lạnh bị nóng ở hai bên hông, bạn lo lắng và không biết cách xử lý như thế nào. Đừng lo vì đây là lỗi không quá khó để khắc phục, bài viết sau đây Bảo trì F24 sẽ chỉ bạn cách sửa tủ lạnh bị nóng hai bên nhé!

1. Tủ lạnh bị nóng hai bên do đâu?

Do cấu tạo của tủ

Máy nén của tủ lạnh được lắp ở hai bên hông. Khi tủ hoạt động, chất làm lạnh lưu thông trong đường ống dẫn ở hai bên và tỏa nhiệt ra bên ngoài, làm cho tủ nóng lên. Do vậy đây là hiện tượng bình thường khi tủ lạnh mới mua về.

Sửa tủ lạnh bị nóng hai bên

Dàn nóng của tủ tỏa nhiệt làm nóng hai bên

Khi hai bên tủ lạnh mát trở lại, điều này cho thấy tủ lạnh của bạn đang ở chế độ nghỉ và hai bên hông sẽ nóng lên khi tủ hoạt động trở lại bình thường.

Do nhiệt độ môi trường

Vào các mùa cao điểm nắng nóng, nhiệt độ trong phòng tăng cao. Máy nén của tủ sẽ hoạt động nhiều hơn bình thường để bảo quản thực phẩm bên trong. Từ đó, hai bên tủ nóng lên và tình trạng này xảy ra là điều bình thường, bạn không cần quá lo lắng.

Do hở gioăng cao su ở cửa tủ

Ngoài 2 nguyên nhân ở trên, ở những chiếc tủ lạnh đã sử dụng lâu ngày. Gioăng cao su ở cửa tủ bám bụi bẩn và mất khả năng hít chặt hoặc bị rách. Do vậy lúc đóng cửa tủ khiến tủ bị hở và máy phải làm việc nhiều hơn để bù vào lượng nhiệt đã mất khiến hai bên nóng hơn bình thường.

Do hở gioăng cao su

Tủ lạnh bị nóng hai bên do hở gioăng cao su

2. Cách sửa tủ lạnh bị nóng hai bên

Để sửa tủ lạnh bị nóng hai bên, bạn có thể làm theo những cách sau:

Thay đổi vị trí

Tránh đặt tủ lạnh ở những nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào, nên đặt ở nơi khô ráo. Hơi nóng của ánh nắng sẽ khiến tủ hoạt động nhiều hơn bình thường từ đó gây ra hiện tượng nóng 2 bên.

Tạo khoảng trống

Đừng đặt tủ lạnh gần các thiết bị tỏa nhiệt khác như lò nướng, bếp gas. Điều này sẽ giúp tạo khoảng trống giữa hai bên hông của tủ để hơi nóng lưu thông và thoát ra ngoài.

Ngoài ra, không nên kê tủ lạnh sát tường hoặc để các bất kỳ vật dụng nào sát hai bên hông của tủ.

Tránh đặt tủ lạnh cạnh các vật tỏa nhiệt

Thay mới gioăng cao su

Trước tiên hãy kiểm tra xem gioăng cao su có vấn đề hay không. Dùng tờ giấy hoặc tờ tiền mỏng, kẹp vào cánh cửa tủ lạnh và đóng cửa lại. Sau đó, từ từ rút tờ giấy ra. Nếu tờ giấy dễ dàng được rút ra, có nghĩa là gioăng cao su ở cánh cửa tủ lạnh đã có vấn đề.

Cách khắc phục:

  • Điều chỉnh lại gioăng: Nếu gioăng cao su bị cong vênh, hãy điều chỉnh lại sao cho khớp với đường viền tủ lạnh. (Có thể dùng máy sấy tóc để khắc phục được độ dính của gioăng)
  • Thay mới gioăng: Nếu còn bảo hành, hãy liên hệ với đơn vị bán để được hỗ trợ. Nếu không, bạn vẫn có thể mua gioăng mới tự thay. Tuy nhiên, tốt nhất là hãy gọi đơn vị sửa chữa để thợ có chuyên môn đến thay giúp bạn.

Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên

Vệ sinh tủ lạnh hai bên hông thường xuyên giúp cho tủ hoạt động ổn định và ít xảy ra tình trạng bị nóng. Ngoài ra, vệ sinh bên trong tủ sẽ giúp thông thoáng khí, bảo quản thực phẩm tốt hơn và bảo vệ sức khỏe cho gia đình.

Nên vệ sinh tủ lạnh thường xuyên

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có thể sửa tủ lạnh bị nóng hai bên hông tại nhà. Nếu không tự xử lý được, hãy gọi cho Bảo trì F24 qua thông tin liên hệ bên dưới để đội ngũ thợ của chúng tôi có thể có mặt và đưa ra các biện pháp khắc phục cho bạn nhé!

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO TRÌ F24

Địa điểm giao dịch: 236G/19 Tam Bình, Phường Tam Phú, Quận Thủ Đức, TP HCM

Điện thoại: 028 2248 2424

Zalo: 0968 064 224 – 0967 964 224

Hotline: 1900 8674

Website: Baotrif24.com

Facebook: F24Vietnam

 

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?