Bí quyết giảm cân thành công từ khoai lang

Người đăng: Hang Ty | Ngày đăng : 23-03-2021 13:31 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Khoai lang là loại thực phẩm xuất hiện trong nhiều thực đơn giảm cân. Cùng tìm hiểu những bí quyết giảm cân thành công của các chị em từ khoai lang nhé!

>>> Xem ngay: kháng mỡ cùng cà phê xanh, đánh tan mỡ với cao gừng

Thành phần dinh dưỡng của khoai lang

Một số người cho rằng ăn nhiều khoai lang sẽ tăng cân vì khoai lang chứa nhiều tinh bột, một số khác thì công nhận hiệu quả giảm cân từ khoai lang. Để có cách nhìn bao quát hơn, cùng xem qua một số thông tin dinh dưỡng có trong khoai lang nhé!

Khoai lang là loại thực phẩm có nhiều dinh dưỡng: tinh bột, protein, canxi, calo, lipid, antioxidant (một loại protein chống oxy hoá), vitamin A dạng beta-caroten, vitamin D, vitamin B12, chất xơ…rất tốt cho sức khỏe, kháng viêm, làm đẹp da.

  • Khoai lang điều hòa lượng đường trong máu: Chỉ số glycemic thấp của khoai lang giúp ngăn ngừa đột biến lượng đường trong máu sau khi ăn. Chính sự ổn định này có tác dụng hạn chế xuất hiện những cơn thèm ăn, có lợi cho quá trình giảm cân. Để duy trì glycemic hãy hấp khoai lang thay vì chiên rán.
  • Kiểm soát cơn đói hiệu quả: Trung bình 1 củ khoai lang chứa 4g chất xơ có tác dụng kiểm soát cơn đói, tạo cảm giác no lâu hơn. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin A có trong khoai lang làm sáng mắt, tăng cường khả năng miễn dịch, có lợi cho cơ thể.
  • Trong khoai lang chứa ít tinh bột: nhiều người lầm tưởng rằng khoai lang chứa nhiều tinh bột. Tuy nhiên lượng tinh bột của khoai lang chỉ bằng ⅓ so với cơm, ½ so với khoai tây. Do vậy, ăn khoai tây giúp no lâu và việc giảm cân có hiệu quả hơn.
  • Hàm lượng nước cao: Hàm lượng nước cao cũng là cách để giải phóng các mô mỡ. Tương tự như chất xơ, nước chiếm nhiều diện tích trong cơ thể. Nhờ vậy, hạn chế thèm ăn, giảm cân được hiệu quả hơn.

>>> Có thể bạn quan tâm: Những điều bạn chưa biết về mụn trứng cá ở nam giới

Thời điểm ăn khoai lang tốt nhất trong ngày

Ăn khoai khoai lang đúng cách và khoa học sẽ giúp cải thiện cân nặng đáng kể, không nhất thiết phải ăn khoai lang mỗi ngày.

  • Vào buổi sáng: Trong khoảng thời gian từ 6h – 8h, ăn 1 – 2 củ khoai lang để nạp năng lượng cho ngày mới, cảm giác no lâu từ khoai lang sẽ giúp bạn hạn chế cảm giác thèm đồ ăn vặt và giảm khẩu phần ăn vào các bữa tiếp theo. Kết hợp ăn kèm khoai lang với sữa tươi không đường, trứng gà luộc, chuối, táo đều được. Lưu ý nên uống nước buổi sáng để thanh lọc cơ thể.
  • Vào buổi trưa: thực đơn buổi trưa nên là 2 củ khoai lang, rau củ luộc, thịt ức gà, cá,…Sự kết hợp này đảm bảo bạn không ăn quá nhiều mà vẫn đủ chất dinh dưỡng, ngăn chặn tình trạng thèm ăn vặt và nhiều năng lượng cho buổi chiều làm việc.
  • Vào buổi tối: Mặc dù ăn khoai lang buổi tối dễ gây trào ngược dạ dày nhưng nếu bạn có thói quen nạp tinh bột vào buổi tối thì gợi ý sẽ là: 2 củ khoai lang, salad, rau củ luộc, thịt ức gà, cá và hoa quả tươi.

Một số lưu ý khi giảm cân bằng khoai lang

  • Không nên chiên xào khoai lang vì những món này thường nhiều dầu mỡ, gây cảm giác khó tiêu, làm giảm hiệu quả giảm cân.
  • Nên dùng khoai lang trắng thay vì khoai lang tím.
  • Khoai lang nên được hấp hay luộc vừa phải, nếu quá chín sẽ làm mất chất dinh dưỡng.
  • Tránh tuyệt đối không nên kết hợp giữa khoai lang và quả hồng. 2 loại thực phẩm này khi ăn chung sẽ khiến men dạ dày tăng, tăng tiết axit, dẫn đến viêm loét dạ dày.
  • Khoai lang còn sống thường có nhiều vi khuẩn gây hại; bên cạnh đó, khoai lang nướng than thường mất vệ sinh, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập cơ thể.
  • Mỗi đợt giảm cân nên duy trì ăn khoai lang trong vòng 3 tuần và trở lại chế độ ăn bình thường. Khoai lang ăn trong một thời gian dài có thể gây nên hiệu ứng ngược, không tốt cho dạ dày.
  • Ăn uống khoa học, tích cực tập luyện, ngủ đủ giấc và uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

Trên đây là những gợi ý cho thực đơn giảm cân bằng khoai lang cực kỳ hiệu quả, vừa ngon miệng vừa tốt cho sức khỏe. Hy vọng bạn sẽ lấy lại vóc dáng như mơ ước nhanh chóng, chúc bạn thành công.

Website: https://thiennhienviet.co

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?