Công ty Meta là ai? Tìm hiểu Meta công ty mẹ Facebook

Người đăng: Oanh Viết Content | Ngày đăng : 30-10-2021 05:36 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Công ty Meta là ai? Tìm hiểu Meta công ty mẹ Facebook. Cuối cùng tin đồn Facebook đổi tên cũng đã trở thành sự thật. Sau 17 năm kinh doanh và phát triển, đây là lần đầu tiên Ông chủ Facebook công bố đổi tên thành “Metaverse“. Facebook đại tu bản sắc của công ty sau một mớ lùm xùm.

Công ty Meta là ai? Tìm hiểu Meta công ty mẹ Facebook

Công ty Meta là ai? Tìm hiểu Meta công ty mẹ Facebook

Bạn có thể xem thêm: 

Công ty Meta là ai?

Rạng sáng ngày 29/10/2021(theo giờ Việt Nam), Người sáng lập facebook Mark Zuckerburg thông báo đổi tên công ty Facebook thành công ty Meta. Ứng dụng Facebook với gần 2 tỉ người dùng/ tháng vẫn được giữ nguyên.

Theo đài NPR, đây là nổ lực cứu uy tín cũng như thương hiệu của công ty đã gầy dựng 17 năm qua. Từ một nhà đổi mới công nghệ tập trung vào tương tác trực tuyến thế hệ mới, được gọi là “metaverse” tạm dịch vũ trụ ảo. Facebook mang tên mới , tách mình ra khỏi doanh nghiệp hoạt động truyền thông mạng xã hội. Cái tên mới với ý nghĩa là sáng tạo hướng tới tương lai của kỹ thuật số mới, được biết đến với kỹ thuật số mới, và nó được đặt tên là: “Metaverse”.

Tính từ thời điểm hiện tại, Mark Zuckerberg chính thức trở thành CEO kiêm Chủ tịch Meta – công ty mẹ của Facebook. Và khác với những gì các sáng lập viên của Google từng làm năm 2015 khi đổi tên doanh nghiệp thành Alphabet, tỉ phú Mark không muốn bỏ cái ghế Chủ tịch công ty Meta này.

Tìm hiểu Meta công ty mẹ Facebook

Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu Meta công ty mẹ Facebook nhé. Một số người cho rằng đây là động thái muốn thoát khỏi bê bối thời gian gần đây.

Lãnh đạo cấp cao công ty cũng khẳng định việc thay đổi tên không liên quan gì đến những tuần đen tối vừa qua. Chỉ trong thời gian ngắn, hãng liên tiếp vấp phải chỉ trích và các bê bối bị phanh phui. Bắt đầu từ bê bối dữ liệu riêng tư Cambridge Analytica đến những tiết lộ chấn động mới đây của “người tuýt còi” Frances Haugen – cựu nhân viên Facebook.

“Tôi biết một số người cho rằng có sự liên quan giữa vài vấn đề gần đây với chuyện đổi tên doanh nghiệp, nhưng chuyện đó hơi lố bịch. Nếu muốn đổi tên vì vướng lùm xùm, tôi không thấy hợp lý gì khi giới thiệu một thương hiệu mới trong bối cảnh hiện nay”, Mark khẳng định. Trước đó, nhiều nhà chỉ trích cho rằng câu chuyện đổi tên để tách biệt thương hiệu Mark Zuckerberg cùng công ty ra khỏi tên Facebook thực chất là chiến lược tránh né bê bối.

Phát biểu tại hội nghị thực tế ảo Connect của công ty, tỷ phú Zuckerberg tuyên bố đã đến lúc đại tu bản sắc của công ty để phản ánh những tham vọng lớn hơn. Đổi tên nên logo cũng sẽ đổi theo luôn nhé.

Công ty Meta là ai? Tìm hiểu Meta công ty mẹ Facebook

Đổi logo Facebook thành logo của công ty Meta. Facebook đại bu bổ bản sắc

Đã đến lúc chúng ta đổi tên thương hiệu để bao hàm tất cả những gì chúng ta đã làm. Từ giờ, chúng ta sẽ là metaverse đầu tiên, không phải Facebook đầu tiên” – tỉ phú Zuckerberg thông báo. Công ty meta từ nay là cong ty mẹ Facebook. Hy vọng Facebook sẽ cải thiện nhiều ứng dụng hơn nữa đến với người dùng. Mình thì vẫn quen với tên gọi Facbook rồi. Giờ đổi tên lại cũng vậy thôi. Chỉ là cái tên thôi mà.

Công ty Meta hoạt động như thế nào? Có thay đổi gì đến MXH Facebook không?

Meta sẽ sở hữu các sản phẩm gồm mạng xã hội Facebook, Instagram, cũng giống với google khi lập ra Alphabet. Nhưng tới thời điểm hiện tại Alphabet vẫn không được đông đảo công chúng ghi nhận.

Hiện tại bạn search trên google từ khóa: meta.com sẽ trỏ đường link về trang giới thiệu công ty Facebook như thế này: https://about.facebook.com/meta. Quá trình tái cơ cấu sẽ không ảnh hưởng gì tới người dùng nhé. Chỉ đổi tên không đổi chủ cũng như những trang cũ mà Facebook đang nắm giữ sẽ được giữ nguyên. Nên cộng đồng yên tâm.

Tham vọng “metaverse” – vũ trụ ảo – có nghĩa là thế nào?

Tạm biệt Facebook, xin chào Meta!

Đúng như truyền thông đã đưa tin vào khoảng một tuần trước, Facebook đổi tên thành Meta, như một bước đi trong tham vọng xây dựng vũ trụ ảo (metaverse). Mark Zuckerberg, CEO của Facebook, nói rằng anh hy vọng vũ trụ ảo sẽ có một tỷ người sử dụng trong một thập kỷ tới.

Công ty Meta là ai? Tìm hiểu Meta công ty mẹ Facebook

Xin chào Meta, tạm biệt Facebook

Mark nói: “Kể từ bây giờ, chúng tôi sẽ là vũ trụ ảo trước. Không phải Facebook trước”. Theo Mark thì vũ trụ ảo sẽ là một nơi mà mọi người có thể tương tác, làm việc, tạo ra các sản phẩm và nội dung trong một hệ sinh thái mới.

“Xây dựng các ứng dụng mạng xã hội luôn là một ưu tiên quan trọng của chúng tôi. Nhưng hiện tại, thương hiệu của chúng tôi liên kết chặt chẽ với một sản phẩm đến mức nó không thể thể hiện mọi thứ chúng tôi đang làm ở hiện tại, chứ đừng nói là tương lai” – ông Zuckerberg nói.

Cụm từ “metaverse” được nhà văn khoa học viễn tưởng Neal Stephenson đặt ra trong cuốn tiểu thuyết năm 1992 của ông: Snow Crash. Cụm từ này được sử dụng để ám chỉ không gian ảo đắm chìm, nơi mọi người có thể chơi trò chơi, tham dự các buổi hòa nhạc, gặp gỡ đồng nghiệp và mua tất cả các loại hàng hóa và dịch vụ kỹ thuật số.

Kết luận:

Tóm lại, Bye bye facebook, dù Facebook thay tên đổi họ gì đi chăn nữa, hiện tại chúng ta vẫn dùng Facebook và Instagram như bình thường. Nhưng việc sau đây Mark có thay đổi gì trên Facebook hay Instagram không thì chưa ai biết được. Bởi nói cho cùng, những ứng dụng đó cũng là một phần trong công ty lớn, mang theo tham vọng xây dựng vũ trụ ảo của Mark Zuckerberg đó thôi. Bài viết được tổng hợp từ nhiều trang báo hàng đầu Việt Nam như 24h, genk, cafef,nldCông ty Meta là ai? Tìm hiểu Meta công ty mẹ Facebook chúng tôi đã chia sẽ xong. Anh chị có ý kiến thì cho biết thêm động thái đổi tên này của Facebook thì chia sẽ thêm giúp mình nha. Cảm ơn

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?