Nó làm giảm thông lượng thấm qua màng RO, giảm chất lượng nước thành phẩm và tăng điện năng tiêu thụ. Sự tắc nghẽn của màng cũng làm tăng nhu cầu thực hiện quy trình CIP màng định kỳ của các nhà máy. Những vấn đề này làm giảm hiệu quả của quy trình sản xuất, tăng chi phí vận hành và gây ra các vấn đề môi trường.

Công nghệ chống cáu cặn của màng RO NanoH2O

Để giải quyết những vấn đề này, NanoH2O đã phát triển màng RO LG BW AFR là sự kết hợp hoàn hảo giữa khả năng chống bám bẩn và khả năng khử cao phù hợp ứng dụng cho các nguồn nước nhiễm mặn, nước thải tái sử dụng,…. Màng RO LG BW AFR được sản xuất dựa trên nền tảng công nghệ cấu trúc vật liệu nano  TFN (Thin Film Nanocomposite)  cùng với đó trên bề mặt lớp polyamide được phủ thêm một lớp vật liệu chống bám bẩn giúp tăng cường khả năng chống bám bẩn anti-fouling (AF), ức chế sự hấp phụ của các chất bẩn , duy trì sự ổn định và hiệu suất của màng.

So sánh điện thế Zeta giữa màng RO LG BW AFR và các đối thủ theo pH đầu vào

So sánh điện thế Zeta giữa màng RO LG BW AFR và các đối thủ theo pH đầu vào

Các đặc tính bề mặt màng chẳng hạn như độ nhám bề mặt, tính ưa nước và điện tích có thể được xác định bằng cách sử dụng kính hiển vi lực nguyên tử Atomic Force Microscopy (AFM), các phép đo góc tiếp xúc và điện thế zeta. Các nghiên cứu trước đây thường chỉ ra rằng  bề mặt màng mịn hơn, ưa nước hơn và trung tính hơn mang lại khả năng chống bám bẩn tốt hơn.

Các kỹ thuật này đã được sử dụng để khảo sát các đặc tính bề mặt của màng LG BW AFR. Họ chỉ ra rằng màng RO chống bám bẩn của NanoH2O vượt trội hơn màng của các đối thủ cạnh tranh về cả ba khía cạnh nêu trên. Chẳng hạn như theo đồ thị điện thế zeta (hình 1) cho thấy điện tích bề mặt của màng LG BW AFR có giá trị  gần nhất với mức trung tính hơn so với các màng chống bám bẩn của đối thủ cạnh tranh trên một phạm vi pH rộng.

Trong một thí nghiệm để nghiên cứu sự bám dính của vi khuẩn lên bề mặt màng, protein huỳnh quang xanh được sử dụng như một chất đánh dấu vi khuẩn để phân tích sự hiện diện và mật độ của màng sinh học trên bề mặt màng RO. Các chủng E. coli được nuôi cấy trên bề mặt màng trong 20 ngày ở 30oC. Các hình ảnh hiển thị bên dưới được chụp bằng kính hiển vi quét laze, cho thấy sự phát triển của màng sinh học ít được tìm thấy hơn trên màng LG BW AFR so với các sản phẩm chống bám bẩn của đối thủ cạnh tranh.

E.coli phát triển trên bề mặt màng RO

E.coli phát triển trên bề mặt màng RO

(a) – LG BW AFR; (b) – Công ty A; (c) – Công ty B

Các quy trình làm sạch CIP cũng được thực hiện trong nghiên cứu này. Nghiên cứu cho thấy rằng màng RO chống bám bẩn LG BW AFR thể hiện khả năng loại bỏ muối ổn định và khả năng phục hồi thông lượng thấm sau khi làm sạch tốt hơn so với màng của đối thủ cạnh tranh.

Lợi ích của công nghệ chống cáu cặn mang lại

  • Giúp màng RO có độ bền cao, hiệu quả lọc luôn được duy trì ổn định
  • Chất lượng nước thành phẩm cao với áp suất vận hành thấp giúp tiết kiệm năng lượng cũng như chi phí vận hành.
  • Giảm tần suất phải súc rửa màng RO (CIP) của hệ thống giúp tiết kiệm chi phí hóa chất và giảm thiểu thời gian dừng hoạt động của nhà máy.
  • Khả năng lọc phục hồi cao sau khi CIP, thông lượng thấm thay đổi ít trong thời gian vận hành.
  • Giảm vốn và chi phí vận hành cho các hệ thống BWRO nhiều pass
  • Ứng dụng phù hợp cho các nguồn nước: nước thải tái sử dụng, nước nhiễm mặn, nước sông,…

Lợi ích của công nghệ chống cáu cặn mang lại

ATS Water Technology là đối tác đáng tin cậy cung cấp những thiết bị xử lý nước & công nghệ tiên tiến, chất lượng cao trong lĩnh vực xử lý nước ở Việt Nam cũng như trong khu vực.

Xem thêm: Vỏ màng RO công nghiệp chính hãng, chất lượng cao

Để biết thêm chi tiết về công nghệ, tư vấn thiết kế & thiết bị. Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi!

Công Ty TNHH Công Nghệ Nước ATS

Địa chỉ: 54/18 Bùi Quang Là, P. 12, Q. Gò Vấp, HCM

Tư Vấn Hỗ Trợ: (028) 3588 8961

Email: info@atswatertech.com

Bản đồ Google:  https://goo.gl/maps/jJDvAt4kFxAS66s28

Zalo chính thức:  https://bit.ly/ZO-ATS-Water-Technology

Trang web:  https://bit.ly/ATSWaterTechnology