Có nên dùng bếp từ không

Người đăng: Hoàng Yến | Ngày đăng : 18-03-2021 17:33 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

 Có nên dùng bếp từ không?.

Câu hỏi được khá nhiều chị em nội trợ quan tâm. Bởi với thói quen sử dụng bếp gas trước giờ . Tuy nhiên, thị trường bếp từ ngày nay khá sôi nổi cùng với đó là hàng loạt các vụ nổi gas xảy ra , khiến cho tâm lý lo sợ và muốn đổi sang bếp từ của chị em ngày càng nhiều, đi theo đó là những băn khoăn rằng ” có nên dùng bếp từ không?”, “bếp từ có an toàn không ?”, ” bếp từ có tốn điện không ?”,… 

Chính vì lẽ đó, Hôm nay Phúc Khang xin được chia sẻ những thông tin hữu ích nhất về dòng sản phẩm bếp từ để Quý Khách hàng có cái nhìn đa chiều  và hiểu đúng hơn về các loại bếp từ hiện nay.

1. Trước tiên, chúng ta phải hiểu ” Bếp từ là gì ? “

– Bếp từ hay còn gọi là bếp điện từ, với nguyên lý hoạt động: dòng điện sẽ chạy qua cuộn dây đồng đặt dưới mặt kính bếp và sinh ra dòng từ trường trong phạm vi vài milimet trên mặt bếp. Từ đó đun nóng nồi có đế nhiễm từ làm chín thức ăn.

có nên dùng bếp từ không

 

Hình ảnh bếp từ đôi Bosch

2.  Nguyên lý hoạt động của bếp từ :

– Bếp từ được chế tạo dựa trên nguyên lý từ trường trong cuộn dây và dòng điện. Một cuộn dây dẫn điện được đặt dưới một tấm vật liệu cách điện và cách nhiệt. Tấm vật liệu này chính là mặt kính của bếp và thường được làm từ sứ thủy tinh vì ngoài khả năng cách điện cách nhiệt, sứ thủy tinh còn có tính thẩm mỹ cao. Đối với các loại bếp từ cao cấp thì thường sử dụng mặt kính Schott Ceran nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức hoặc mặt kính K+ nhập khẩu từ Pháp và sau đó là Ceramic.

có nên dùng bếp từ không

 

Hình ảnh mặt kính Schottceran

– Có nên dùng bếp từ không? Do bếp từ sử dụng cảm ứng điện từ nên chỉ sinh nhiệt khi mặt bếp tiếp xúc với vật dụng nấu bằng kim loại. Cụ thể là sắt thép, inox bị nam châm hút nói chung là những vật nhiễm từ tính. Còn những vật dụng bằng nhôm, inox (loại không hút nam châm), thuỷ tinh, sành sứ đều không sử dụng được do những vật này không thể sinh ra nhiệt khi tiếp xúc với bếp từ. Do đó khi đun nấu với bếp từ bạn cần phải chọn cho đúng chủng loại nồi. Kích thước nồi cũng phải phù hợp, thường đáy nồi phải chiếm 2/3 vùng nấu thì mới có thể sinh nhiệt được.

có nên dùng bếp từ không

 

Hình ảnh bếp từ Teka

– Bếp từ có tính năng thông minh là tự nhận biết kích cỡ xoong nồi nấu . Đáy nồi tiếp xúc với mặt kính đến đâu thì bếp sẽ sinh nhiệt đến đó. Do đó bếp hoàn toàn không bị nóng ngoài vùng tiếp xúc của mặt bếp từ với diện tích đáy xoong nồi.

+ Những vùng khác không sinh ra nhiệt độ nên rất an toàn cho người nấu. Không lo bị bỏng trong quá trình đun nấu. Ngoài ra, do mặt bếp nguội rất nhanh nên sau khi nấu chỉ cần chờ một lúc là người nấu có thể vệ sinh bếp. Việc vệ sinh rất dễ dàng bởi bề mặt bếp được làm từ chất liệu cao cấp nên chỉ cần một chiếc khăn ẩm là đã có thể vệ sinh sạch sẽ bếp.

+ Bếp từ là loại bếp có hiệu suất đun nấu cao nhất. Cao hơn nhiều so với bếp ga và bếp điện. Bởi nhiệt lượng sinh ra gần như được hấp thụ hoàn toàn vào nồi nấu trong khi đun nấu bằng bếp ga và bếp điện thì vẫn không tránh khỏi sự thất thoát nhiệt ra môi trường bên ngoài.

Dựa trên nguyên lý hoạt động của bếp từ mà chúng ta luôn nhận thấy được sử dụng bếp từ an toàn và tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với các loại bếp khác.

3. Ưu điểm của bếp từ.

– Thiết kế hiện đại, bắt mắt: Bếp từ có kiểu dáng khá gọn gàng, mỏng, khối lượng vừa phải. Đặc biệt là mặt kính phẳng luôn sáng bóng. Có nhiều loại bếp có mặt kính hoa văn vô cùng đẹp mắt.  Thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp. Không chỉ đơn giản là thiết bị bếp dùng để đun nấu, mà bếp từ còn góp phần làm đẹp cho không gian bếp của bạn.

– Hiệu suất nấu cao: Tiết kiệm được thời gian nấu nướng, bếp từ có thể nấu nhanh hơn bếp điện và bếp gas đến 50%. Bếp từ không phải truyền nhiệt từ bếp sang mà nhiệt được sinh ra trực tiếp từ đáy nồi giúp làm nóng nhanh chỉ từ 3-5 giây, gia nhiệt đều, làm chín thức ăn siêu tốc. Chính vì hiệu suất cao nên bạn có thể chủ động hơn trong việc nấu nướng. Giảm nhẹ gánh nặng việc nhà.

Hiệu suất sử dụng bếp từ

 

– Dễ dàng vệ sinh: do mặt bếp phẳng, bằng kính nên việc lau chùi, vệ sinh rất dễ dàng và nhanh chóng. Vết bẩn cũng không bám cứng đầu như các loại bếp khác.

– Hơn nữa, bếp từ không sinh khói hoặc khí CO, CO2 nên đảm bảo môi trường xung quanh luôn trong lành. Trong khi đó, bếp ga, bếp lò khi nấu đều tạo khói, khí thải ra xung quanh, làm ô nhiễm không khí, bám mùi khói vào thức ăn. Gây ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe của người sử dụng.

– An toàn cho người sử dụng: Khác với các loại bếp thông thường bếp từ sẽ không gây ra tình trạng cháy nổ hay hỏa hoạn, không gây giật điện. Hơn nữa, bếp còn có các chế độ khóa trẻ em, tự động ngắt, chức năng chống trào, cảnh báo nhiệt dư… Bên cạnh đó, mặt bếp rất mát nên bạn khỏi lo bỏng rát nếu vô tình chạm vào nó.

4. Nhược điểm của bếp từ

– Bếp từ kén nồi: đây có thể nói là nhược điểm được quan tâm nhất của bếp từ. Bởi bếp chỉ nhận những dụng cụ nấu có đáy nhiễm từ , do bếp không sinh nhiệt mà sinh từ và tạo nhiệt trực tiếp ở đáy nồi như đã nêu ở trên. Vì vậy các loại dụng cụ không có đáy nhiễm từ sẽ không thể dùng được cho bếp từ.

Nhưng Quý Khách hàng yên tâm nhé, mua bếp từ tại Phúc Khang được tặng ngay 1 bộ nồi từ cao cấp luôn nha :) .

– Thêm 1 nhược điểm mang tính khách quan nữa là : Khi mất điện chúng ta không thể dùng bếp. Vậy thì trong trường hợp này Chị em chúng ta mạnh dạn cho cả nhà đi ăn tiệm 1 bữa đổi “Gió” cho mọi người luôn nha :D .

Bếp từ Maloca

 

Hình ảnh bếp từ Malloca

– Giá thành cao : Nhiều khách hàng băn khoăn , bếp từ tiện lợi và nhiều ưu điểm như vậy thì chắc hẳn giá của 1 chiếc bếp cũng không hề rẻ.

Đúng vậy, giá của các loại bếp từ trên thị trường được xem là khá cao, cụ thể .

– Hàng nhập khẩu Châu Âu sẽ dao động từ : 15 – 30 triệu đồng.

– Hàng Châu Á  sẽ dao động từ : 5 – 12 triệu đồng.

Tuy nhiên, trên thực tế do ngày càng có nhiều thương hiệu xâm nhập vào thị trường Việt Nam , nên các đại lý phân phối đều có những chính sách ưu đãi vô cùng hợp lý . Cụ thể tại Nội Thất Phúc Khang đang có rất nhiều chương trình khuyến mãi khi mua bếp từ ” CỰC CHẤT”

Tìm hiểu tại : http://noithatphuckhang.com.vn/mua-giam-gia-cuoi-nam-chao-don-nam-moi-2021.html

Như vậy, Qua bài viết trên , chúng ta đã tìm hiểu được bếp từ là gì ? Đặc điểm và ưu nhược điểm của bếp từ ==> Quá đủ lý do để trả lời cho câu hỏi ” có nên dùng bếp từ không” và đầu tư cho gia đình 1 chiếc bếp từ xịn xò rồi đúng không nào :))

Tham khảo thêm các bài viết sau đây :

– Top bếp từ tiết kiệm điện nhất 2021.

– Hướng dẫn sử dụng bếp từ đúng cách và an toàn .

Nội Thất Phúc Khang

 

có nên dùng bếp từ khôngHotline : 0828868451 có nên dùng bếp từ không

 

 

HỆ THỐNG SHOWROOM TRÊN TOÀN QUỐC

💻Website : http://noithatphuckhang.com.vn/

👉Phú_Thọ: 905 Đại lộ Hùng Vương, P. Thọ Sơn, TP. Việt Trì, Phú Thọ ( đối diện Trung tâm Hội Nghị Tỉnh )
👉Quảng_Ninh : 213 Nguyễn Văn Cừ – Hồng Hải – TP. Hạ Long
👉Thái_Nguyên : 275 Phan Đình Phùng – TP. Thái Nguyên
👉Thái_Bình : Thôn Thọ Xuân – Đông Cường – Đông Hưng
👉Nghệ_An :  Hà Huy Tập – TP. Vinh
👉Hồ_Chí_Minh : 122 Ngô Thị Minh Thu – P2. Q. Tân Bình

Nguồn : http://noithatphuckhang.com.vn/co-nen-dung-bep-tu-khong.html

5/5 (2 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?