Giới thiệu đôi nét về Chính sách Quảng cáo của Google Ads
Google Ads cho phép các doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm và dịch vụ trên Google và mạng lưới của chúng tôi. Mục tiêu của chúng tôi là giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.
Tuy nhiên, để đảm bảo trải nghiệm tích cực cho người dùng, chúng tôi đặt ra các chính sách quảng cáo nghiêm ngặt dựa trên:
-
- Phản hồi từ người dùng về các loại quảng cáo.
- Các thay đổi trong phương thức và xu hướng trực tuyến.
- Tiêu chuẩn ngành và quy định pháp lý.
- Giá trị và văn hóa của Google.
Yêu cầu đối với Nhà Quảng cáo
-
- Tuân thủ luật pháp và quy định của mọi địa điểm mà doanh nghiệp của bạn hoạt động.
- Hiểu và tuân thủ các chính sách của Google đối với nội dung quảng cáo.
Hành vi Vi phạm và Hậu quả
-
- Vi phạm chính sách có thể dẫn đến việc quảng cáo bị chặn.
- Vi phạm nhiều lần hoặc nghiêm trọng có thể dẫn đến việc bị cấm quảng cáo trên Google.
- Nội dung hoặc hành vi có nguy cơ gây hại cho người dùng hoặc hệ sinh thái Google Ads sẽ bị xử lý, bao gồm hạn chế, chặn quảng cáo hoặc tạm ngưng tài khoản.
Nội dung chính về các chính sách Google Ads tại Việt Nam
Google Ads là một nền tảng quảng cáo trực tuyến của Google cho phép các nhà quảng cáo hiển thị quảng cáo của mình trên các trang web, ứng dụng di động, video và bản đồ của Google. Tuy nhiên, để đảm bảo rằng các quảng cáo được hiển thị một cách hợp lý Google có một số chính sách quảng cáo cần phải tuân thủ.
Chính sách quảng cáo của Google bao gồm rất nhiều quy định khác nhau nhưng có thể chia chúng vào 4 nhóm chính sách chính: nhóm nội dung bị cấm, nhóm nội dung bị hạn chế, nhóm hành vi bị cấm và nhóm biên tập & kỹ thuật. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết nội dung chính của từng nhóm chính sách này.
Nội dung bị cấm
-
- Hàng giả
– Google Ads cấm bán hoặc quảng cáo để bán hàng giả.
– Hàng giả có nhãn hiệu hoặc biểu trưng giống hệt hoặc về căn bản không thể phân biệt được với nhãn hiệu của một mặt hàng khác.
– Hàng giả bắt chước đặc điểm nhãn hiệu của sản phẩm nhằm mạo nhận là sản phẩm chính hiệu của chủ sở hữu thương hiệu.
-
- Sản phẩm hoặc dịch vụ nguy hiểm
Chúng tôi không cho phép quảng bá một số sản phẩm hoặc dịch vụ gây thiệt hại, tổn hại hoặc thương tích.
Ví dụ: Các chất tiêu khiển (hóa học hoặc thảo dược); chất tác động đến thần kinh; thiết bị hỗ trợ sử dụng ma túy; vũ khí, đạn dược, vật liệu nổ và pháo hoa…
Đặc biệt, Google cũng không cho phép quảng bá sản phẩm thuốc lá.
-
- Nội dung tạo điều kiện cho hành vi bất chính
Phần mềm hoặc hướng dẫn lấy cắp dữ liệu; các dịch vụ dùng để tăng lưu lượng truy cập quảng cáo hoặc trang web theo cách giả tạo; tài liệu giả mạo; dịch vụ gian lận trong học tập… là nhưng hành vi bất chính không trung thực.
-
- Nội dung không phù hợp
Tính đa dạng và tôn trọng những người khác được chúng tôi coi trọng và cũng là một trong những yếu tố cốt lõi, đồng thời cố gắng tránh xúc phạm người dùng.
Ví dụ: Nội dung bắt nạt hoặc hăm dọa một cá nhân hoặc nhóm người, phân biệt chủng tộc, vật dụng mang biểu tượng của nhóm thù địch, hành vi ngược đãi động vật, giết người, quảng cáo sử dụng ngôn từ tục tĩu…
Nội dung & Tính năng bị hạn chế
Nội dung bạn có thể quảng cáo nhưng phải trong giới hạn cho phép.
Cách xử lý mặc định đối với quảng cáo
Chăm sóc sức khỏe và thuốc
Nội dung tình dục
Nhãn hiệu
Bản quyền
Đồ uống có cồn
-
-
Trong các chương trình hoạt động văn hóa, thể thao,…
-
Biển hiệu của cơ sở kinh doanh rượu bia
-
Cờ bạc và trò chơi
Nội dung chính trị
Quy định về quảng bá nội dung chính trị khác nhau tùy theo khu vực. Do đó, nếu bạn đang cố gắng quảng bá các đảng phái hoặc ứng cử viên chính trị trên quảng cáo của Google thì bạn cần kiểm tra xem điều gì là hợp pháp mà bạn đang cố gắng thực hiện điều đó.
Dịch vụ tài chính
Hành vi bị cấm
Sử dụng mạng quảng cáo sai cách
Thu thập và sử dụng dữ liệu
Trình bày không đúng sự thật, xuyên tạc
Yêu câu về nội dung Biên tập & Kỹ thuật
Chúng tôi muốn cung cấp những quảng cáo có ích và hấp dẫn cho người dùng mà không khiến cho họ cảm thấy bị làm phiền hoặc khó tương tác.
Yêu cầu đối với Biên tập
Nhằm mục đích mang đến trải nghiệm chất lượng cao cho người dùng, Google yêu cầu tất cả các quảng cáo, thành phần và đích đến phải đáp ứng các tiêu chuẩn cao về biên tập và tính chuyên nghiệp. Chúng tôi chỉ cho phép những quảng cáo có hình thức rõ ràng, trình bày chuyên nghiệp và đưa người dùng đến nội dung phù hợp, hữu ích, dễ tương tác.
Ví dụ về quảng cáo không đáp ứng các yêu cầu về nội dung biên tập và tính chuyên nghiệp:
- Quảng cáo quá chung chung, chứa những cụm từ không rõ ràng như “Mua sản phẩm tại đây”
- Sử dụng các từ, số, chữ cái, dấu câu hoặc ký hiệu nhiều quá mức cần thiết để gây chú ý (chẳng hạn như MIỄN PHÍ, m-i-ễ-n-p-h-í và F₹€€!!)
Những lỗi phổ biến nhất gần như chắc chắn sẽ bị Google gắn cờ:
- Ngôn ngữ giật gân: Ví dụ về ngôn ngữ giật gân là “Thật bất ngờ nếu như…”, “Tin sốc về Sơn Tùng”,…
- Dấu chấm than trong tiêu đề: Tuyệt đối không được sử dụng dấu hoặc ký tự đặc biệt vào tiêu đề. Hãy giữ cho tiêu đề của bạn đơn giản và rõ ràng.
- Sai ngữ pháp: Bạn cần viết chính xác thành phần trong câu, không mắc lỗi chính tả, lỗi dấu câu.
Yêu cầu đối với kỹ thuật
Các nhà quảng cáo phải tuân theo các yêu cầu kỹ thuật, bao gồm chất lượng hình ảnh và video.
Google sẽ cấm các quảng cáo có hình ảnh nằm nghiêng, lộn ngược hoặc không chiếm toàn bộ không gian của kích thước hình ảnh đã chọn.
Các video có chất lượng âm thanh kém hoặc hình ảnh mờ cũng sẽ không được chấp nhận. Công ty cũng sẽ xóa nội dung không an toàn cho gia đình trong video và hình ảnh.
Yêu cầu đối với đích đến của quảng cáo
Nhằm giúp người tiêu dùng có trải nghiệm tốt khi họ nhấp vào một quảng cáo. Vì vậy, đích đến của quảng cáo phải cung cấp giá trị độc đáo cho người dùng, đồng thời đích đến phải đang hoạt động, hữu ích và dễ điều hướng.
Ví dụ về quảng cáo không đáp ứng yêu cầu đối với đích đến của quảng cáo:
- URL hiển thị không phản ánh chính xác URL của trang đích, chẳng hạn như “google.com” đưa người dùng đến “gmail.com”
- những trang web hoặc ứng dụng đang trong quá trình xây dựng, là tên miền trỏ hướng hoặc đơn giản là không hoạt động
- các trang web không thể xem trong những trình duyệt thường dùng
- những trang web đã vô hiệu hóa nút quay lại của trình duyệt
Yêu cầu đối với định dạng quảng cáo
Giới hạn ký tự cho dòng tiêu đề (60 ký tự) hoặc nội dung quảng cáo, yêu cầu về kích thước hình ảnh, giới hạn kích thước tệp, giới hạn thời lượng video, tỷ lệ khung hình.