Chính Sách Cập Nhật Mới Nhất Của Google Ads Tại Việt Nam 2024

Người đăng: Nguyễn Linh | Ngày đăng : 26-06-2024 16:16 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Giới thiệu đôi nét về Chính sách Quảng cáo của Google Ads

      Google Ads cho phép các doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm và dịch vụ trên Google và mạng lưới của chúng tôi. Mục tiêu của chúng tôi là giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.

      Tuy nhiên, để đảm bảo trải nghiệm tích cực cho người dùng, chúng tôi đặt ra các chính sách quảng cáo nghiêm ngặt dựa trên:

    1. Phản hồi từ người dùng về các loại quảng cáo.
    2. Các thay đổi trong phương thức và xu hướng trực tuyến.
    3. Tiêu chuẩn ngành và quy định pháp lý.
    4. Giá trị và văn hóa của Google.

Yêu cầu đối với Nhà Quảng cáo

    1. Tuân thủ luật pháp và quy định của mọi địa điểm mà doanh nghiệp của bạn hoạt động.
    2. Hiểu và tuân thủ các chính sách của Google đối với nội dung quảng cáo.

Hành vi Vi phạm và Hậu quả

    • Vi phạm chính sách có thể dẫn đến việc quảng cáo bị chặn.
    • Vi phạm nhiều lần hoặc nghiêm trọng có thể dẫn đến việc bị cấm quảng cáo trên Google.
    • Nội dung hoặc hành vi có nguy cơ gây hại cho người dùng hoặc hệ sinh thái Google Ads sẽ bị xử lý, bao gồm hạn chế, chặn quảng cáo hoặc tạm ngưng tài khoản.

Nội dung chính về các chính sách Google Ads tại Việt Nam

      Google Ads là một nền tảng quảng cáo trực tuyến của Google cho phép các nhà quảng cáo hiển thị quảng cáo của mình trên các trang web, ứng dụng di động, video và bản đồ của Google. Tuy nhiên, để đảm bảo rằng các quảng cáo được hiển thị một cách hợp lý Google có một số chính sách quảng cáo cần phải tuân thủ.

      Chính sách quảng cáo của Google bao gồm rất nhiều quy định khác nhau nhưng có thể chia chúng vào 4 nhóm chính sách chính: nhóm nội dung bị cấm, nhóm nội dung bị hạn chế, nhóm hành vi bị cấm và nhóm biên tập & kỹ thuật. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết nội dung chính của từng nhóm chính sách này.

Nội dung bị cấm

    • Hàng giả

      – Google Ads cấm bán hoặc quảng cáo để bán hàng giả.

      – Hàng giả có nhãn hiệu hoặc biểu trưng giống hệt hoặc về căn bản không thể phân biệt được với nhãn hiệu của một mặt hàng khác.

      – Hàng giả bắt chước đặc điểm nhãn hiệu của sản phẩm nhằm mạo nhận là sản phẩm chính hiệu của chủ sở hữu thương hiệu.

    • Sản phẩm hoặc dịch vụ nguy hiểm

      Chúng tôi không cho phép quảng bá một số sản phẩm hoặc dịch vụ gây thiệt hại, tổn hại hoặc thương tích.

      Ví dụ: Các chất tiêu khiển (hóa học hoặc thảo dược); chất tác động đến thần kinh; thiết bị hỗ trợ sử dụng ma túy; vũ khí, đạn dược, vật liệu nổ và pháo hoa…

      Đặc biệt, Google cũng không cho phép quảng bá sản phẩm thuốc lá.

    • Nội dung tạo điều kiện cho hành vi bất chính

      Phần mềm hoặc hướng dẫn lấy cắp dữ liệu; các dịch vụ dùng để tăng lưu lượng truy cập quảng cáo hoặc trang web theo cách giả tạo; tài liệu giả mạo; dịch vụ gian lận trong học tập… là nhưng hành vi bất chính không trung thực.

    • Nội dung không phù hợp

      Tính đa dạng và tôn trọng những người khác được chúng tôi coi trọng và cũng là một trong những yếu tố cốt lõi, đồng thời cố gắng tránh xúc phạm người dùng.

      Ví dụ: Nội dung bắt nạt hoặc hăm dọa một cá nhân hoặc nhóm người, phân biệt chủng tộc, vật dụng mang biểu tượng của nhóm thù địch, hành vi ngược đãi động vật, giết người, quảng cáo sử dụng ngôn từ tục tĩu…

Nội dung & Tính năng bị hạn chế

Nội dung bạn có thể quảng cáo nhưng phải trong giới hạn cho phép.

Cách xử lý mặc định đối với quảng cáo

      Chúng tôi giới hạn việc phân phát một số loại danh mục quảng cáo nhất định cho những người dùng chưa đăng nhập hoặc những người dùng mà hệ thống của chúng tôi xác định là chưa đủ 18 tuổi.

Chăm sóc sức khỏe và thuốc

      Chúng tôi cam kết tuân theo các quy định quảng cáo về chăm sóc sức khỏe và thuốc. Vì vậy, chúng tôi hy vọng rằng các quảng cáo và đích đến tuân theo các luật và tiêu chuẩn ngành phù hợp.
      Nội dung liên quan đến chăm sóc sức khỏe hoàn toàn không được quảng cáo, trong khi những nội dung khác chỉ có thể được quảng cáo nếu nhà quảng cáo được Google chứng nhận.

Nội dung tình dục

      Các quy định pháp lý của Google không cho phép một số nội dung khiêu dâm nhất định trong quảng cáo hoặc trên các trang đích. Nội dung bị hạn chế bao gồm bộ phận sinh dục và ngực phụ nữ có thể nhìn thấy, đồ chơi tình dục,…

Nhãn hiệu

      Có nhiều yếu tố quyết định khi nào có thể sử dụng nhãn hiệu trong quảng cáo Google Ads. Cùng với các yếu tố được mô tả trong Trung tâm chính sách, những chính sách này chỉ áp dụng khi chủ sở hữu nhãn hiệu đã gửi đơn khiếu nại hợp lệ đến Google.

Bản quyền

      Google cực kỳ lên án hành vi đánh cắp bản quyền gây tổn thất đến chủ sở hữu. Vì vậy nếu có thể bạn cần đăng ký giấy chứng nhận bản quyền để bảo vệ quyền lợi. Nếu bạn thấy nội dung trái phép, hãy gửi đơn khiếu kiện liên quan đến bản quyền.

Đồ uống có cồn

      Tại Việt Nam với những loại rượu bia có nồng độ cồn ” trên 15 độ thì không được phép quảng cáo. Với những loại ” dưới 15 độ “ cần tuân thủ theo quy định quảng cáo nhà nước.
Đặc biệt nếu đồ uống nồng độ cồn dưới 15 độ thì không được quảng cáo trong những trường hợp sau:
    • Trong các chương trình hoạt động văn hóa, thể thao,…
    • Biển hiệu của cơ sở kinh doanh rượu bia

Cờ bạc và trò chơi

      Cho phép quảng cáo có liên quan đến cờ bạc nếu quảng cáo đó tuân thủ các chính sách và nhà quảng cáo đã nhận được giấy chứng nhận Google Ads hợp lệ.
      Quảng cáo cờ bạc không được nhắm đối tượng trẻ vị thành niên. Chiến dịch quảng cáo game cần phải tuân theo quy định của pháp luật Việt Nam.
      Ví dụ về nội dung có liên quan đến cờ bạc bị hạn chế: sòng bạc thực; các địa điểm mà người dùng có thể đặt cược bài xì phé, lô tô, rulet hoặc sự kiện thể thao; xổ số tư nhân hoặc quốc gia; trang web tổng hợp tỷ lệ cá cược thể thao; trang web cung cấp mã thưởng hoặc khuyến mãi cho các trang web cờ bạc…

Nội dung chính trị

      Quy định về quảng bá nội dung chính trị khác nhau tùy theo khu vực. Do đó, nếu bạn đang cố gắng quảng bá các đảng phái hoặc ứng cử viên chính trị trên quảng cáo của Google thì bạn cần kiểm tra xem điều gì là hợp pháp mà bạn đang cố gắng thực hiện điều đó.

Dịch vụ tài chính

      Tương tự như nội dung chính trị, việc quảng cáo các dịch vụ tài chính có thể khác nhau giữa các khu vực. Do đó, nhà quảng cáo phải kiểm tra luật trước khi chạy quảng cáo kêu gọi mua tiền điện tử hoặc đầu tư tiền vào một nơi cụ thể. Điều đó có thể có nghĩa là bao gồm các tiết lộ cụ thể theo yêu cầu của luật pháp địa phương.

Hành vi bị cấm

Sử dụng mạng quảng cáo sai cách

       Có nhiều hành vi sử dụng mạng quảng cáo sai cách mà Google không chấp nhận, không cho phép quảng cáo, nội dung hoặc đích đến tìm cách đánh lừa hoặc né tránh các quá trình xem xét quảng cáo của chúng tôi.
      Ví dụ như quảng bá nội dung có chứa phần mềm độc hại, sử dụng “kỹ thuật che giấu” hoặc các kỹ thuật khác để giấu trang đích thực tế mà người dùng được chuyển hướng đến. Nếu phải lỗi này quảng cáo của bạn có thể bị tạm ngưng vì lỗi tránh né hệ thống.

Thu thập và sử dụng dữ liệu

      Google luôn đặt sự tôn trọng và bảo vệ thông tin người dùng lên hàng đầu. Các đối tác quảng cáo của Google không được phép sử dụng thông tin người dùng sai cách hoặc thu thập thông tin này cho mục đích không rõ ràng.
      Cần lưu ý rằng phải bảo mật một số thông tin cá nhân nhạy cảm như họ và tên, địa chỉ email, số điện thoại, số CCCD/Căn cước công dân, dân tộc, tôn giáo,…

Trình bày không đúng sự thật, xuyên tạc

      Nội dung quảng cáo cần trình bày thông tin rõ ràng và trung thực, không cho phép quảng cáo hoặc đích đến đánh lừa người dùng bằng cách không cung cấp thông tin liên quan đến sản phẩm hoặc cung cấp thông tin gây hiểu lầm về các sản phẩm, dịch vụ hoặc doanh nghiệp.
     Ví dụ: bỏ hoặc che đậy thông tin thanh toán như cách thức, số tiền và thời điểm người dùng sẽ bị tính phí; bỏ hoặc che đậy các khoản phí liên quan đến dịch vụ tài chính như lãi suất, các loại phí và tiền phạt…

Yêu câu về nội dung Biên tập & Kỹ thuật

      Chúng tôi muốn cung cấp những quảng cáo có ích và hấp dẫn cho người dùng mà không khiến cho họ cảm thấy bị làm phiền hoặc khó tương tác.

Yêu cầu đối với Biên tập

      Nhằm mục đích mang đến trải nghiệm chất lượng cao cho người dùng, Google yêu cầu tất cả các quảng cáo, thành phần và đích đến phải đáp ứng các tiêu chuẩn cao về biên tập và tính chuyên nghiệp. Chúng tôi chỉ cho phép những quảng cáo có hình thức rõ ràng, trình bày chuyên nghiệp và đưa người dùng đến nội dung phù hợp, hữu ích, dễ tương tác.

      Ví dụ về quảng cáo không đáp ứng các yêu cầu về nội dung biên tập và tính chuyên nghiệp:

  • Quảng cáo quá chung chung, chứa những cụm từ không rõ ràng như “Mua sản phẩm tại đây”
  • Sử dụng các từ, số, chữ cái, dấu câu hoặc ký hiệu nhiều quá mức cần thiết để gây chú ý (chẳng hạn như MIỄN PHÍ, m-i-ễ-n-p-h-í và F₹€€!!)
      Những lỗi phổ biến nhất gần như chắc chắn sẽ bị Google gắn cờ:
    • Ngôn ngữ giật gân: Ví dụ về ngôn ngữ giật gân là “Thật bất ngờ nếu như…”, “Tin sốc về Sơn Tùng”,…
    • Dấu chấm than trong tiêu đề: Tuyệt đối không được sử dụng dấu hoặc ký tự đặc biệt vào tiêu đề. Hãy giữ cho tiêu đề của bạn đơn giản và rõ ràng.
    • Sai ngữ pháp: Bạn cần viết chính xác thành phần trong câu, không mắc lỗi chính tả, lỗi dấu câu.

Yêu cầu đối với kỹ thuật

      Các nhà quảng cáo phải tuân theo các yêu cầu kỹ thuật, bao gồm chất lượng hình ảnh và video.

      Google sẽ cấm các quảng cáo có hình ảnh nằm nghiêng, lộn ngược hoặc không chiếm toàn bộ không gian của kích thước hình ảnh đã chọn.

      Các video có chất lượng âm thanh kém hoặc hình ảnh mờ cũng sẽ không được chấp nhận. Công ty cũng sẽ xóa nội dung không an toàn cho gia đình trong video và hình ảnh.

Yêu cầu đối với đích đến của quảng cáo

      Nhằm giúp người tiêu dùng có trải nghiệm tốt khi họ nhấp vào một quảng cáo. Vì vậy, đích đến của quảng cáo phải cung cấp giá trị độc đáo cho người dùng, đồng thời đích đến phải đang hoạt động, hữu ích và dễ điều hướng.     

      Ví dụ về quảng cáo không đáp ứng yêu cầu đối với đích đến của quảng cáo:

  • URL hiển thị không phản ánh chính xác URL của trang đích, chẳng hạn như “google.com” đưa người dùng đến “gmail.com”
  • những trang web hoặc ứng dụng đang trong quá trình xây dựng, là tên miền trỏ hướng hoặc đơn giản là không hoạt động
  • các trang web không thể xem trong những trình duyệt thường dùng
  • những trang web đã vô hiệu hóa nút quay lại của trình duyệt

Yêu cầu đối với định dạng quảng cáo

      Giới hạn ký tự cho dòng tiêu đề (60 ký tự) hoặc nội dung quảng cáo, yêu cầu về kích thước hình ảnh, giới hạn kích thước tệp, giới hạn thời lượng video, tỷ lệ khung hình.

Tổng kết

      Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp cho mọi người hiểu rõ hơn về các chính sách quảng cáo của Google Ads để thực hiện tối ưu quảng cáo Google thật tốt cho công việc của mình. Nếu có bất cứ thắc mắc nào thì hãy Comment lại bên dưới để chúng tôi hỗ trợ bạn một cách tốt nhất nhé.
5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?