5 chế độ tiết kiệm điện máy lạnh, bạn chưa biết chưa?

Người đăng: Thu Hồng | Ngày đăng : 23-04-2024 14:50 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Máy lạnh là một thiết bị tiêu tốn khá nhiều năng lượng, tuy nhiên vẫn có những chế độ tiết kiệm điện máy lạnh,bạn đã biết những chế độ này chưa? Cùng F24 tìm hiểu nha!

1. Chế độ tiết kiệm năng lượng hoặc quạt thông minh trên máy lạnh.

Chế độ Energy Saver hoặc Smart Fan Mode được dùng để giảm việc tiêu thụ năng lượng của máy lạnh. Đây cũng có thể được xem là một chế độ tiết kiệm điện,khi chế độ này được thiết lập, nhiệt độ giảm xuống dưới nhiệt độ cài đặt, máy nén sẽ tắt và quạt cũng sẽ được tắt để tiết kiệm năng lượng tiêu thụ. Nhưng các quạt sẽ được bật và tắt mỗi 2-3 phút để kiểm tra nhiệt độ trong phòng. Khi nhiệt độ tăng cao hơn nhiệt độ cài đặt, máy nén sẽ bật cùng với các quạt. Chế độ này rất tốt vì nó làm giảm tiêu thụ năng lượng của điều hòa, nhưng một số người dùng không thích chế độ này vì máy điều hòa cứ bật – tắt liên tục.

2. Bật chế độ làm mát trên máy lạnh.

Khi bật chế độ làm mát, quạt chạy liên tục, máy nén bật và chỉ tắt khi cần thiết để duy trì nhiệt độ đã đặt (đối với máy lạnh On/Off). Chế độ làm mát được sử dụng khi bạn muốn làm mát phòng và duy trì ở nhiệt độ phòng ổn định ở ngưỡng bạn chọn.

3. Sử dụng chế độ khô trên máy lạnh.

Chế độ tiết kiệm điện máy lạnh

Chế độ khô trên máy lạnh

Ở chế độ khô, quạt và hệ thống của điều hòa vẫn chạy nhưng không thổi ra không khí lạnh. Khi không khí đi qua điều hòa, độ ẩm (hơi nước trong không khí) ngưng tụ trên các thiết bị bay hơi để không khí đi ra khô hơn. Vì vậy, nó là một chức năng mà làm giảm độ ẩm trong phòng, làm cho nó thoải mái hơn khi độ ẩm bên ngoài phòng cao.

Tuy nhiên, chế độ khô của điều hòa không thể dùng để thay thế máy hút ẩm. Khả năng hút ẩm của điều hòa thấp hơn nhiều. Vì vậy bạn có thể sử dụng chế độ khô trong mùa xuân và mùa mưa khi nhiệt độ không đủ nóng để chạy chế độ mát, nhưng độ ẩm cao. Đây là một trong những chế độ giúp tiết kiệm năng lượng tiêu thụ trên máy lạnh khá tối ưu đối với người dùng.

4. Tiết kiệm điện máy lạnh bằng cách bật chế độ Sleep

Khi bật chế độ Sleep vào ban đêm, sau khoảng thời gian cố định được thiết lập, máy lạnh sẽ tự động tăng nhiệt độ lên để nhiệt độ phòng phù hợp với thân nhiệt người sử dụng. Hoạt động này thường sau khoảng 30 phút đến 1 giờ máy lạnh sẽ tăng lên 1 độ.

5. Chế độ tiết kiệm điện Fan Only

Khi kích hoạt chế độ này, máy lạnh sẽ chỉ hoạt động với chức năng và tiêu tốn công điện như một chiếc máy quạt thông thường. Chế độ này rất phù hợp với những ngày có thời tiết mát mẻ mà người dùng không có nhu cầu làm lạnh trong 1 không gian lớn. Khi bạn bật chế độ này trên máy là bạn đang sử dụng một trong số những chế độ tiết kiệm điện máy lạnh được nhà sản xuất tích hợp trên máy lạnh

Trên đây là một số chế độ tiết kiệm điện cho điều hòa mà Bảo Trì F24 chúng tôi chia sẻ với bạn. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích trong việc sử điều hòa một cách hiệu quả nhất mà không phải lo tiền điện hàng tháng và đảm bảo sức khẻo của người thân trong gia đình mình. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay muốn tìm kiếm một dịch vụ bảo hành máy lạnh, đừng ngại hãy liên hệ đến F24 chúng tôi qua:

CÔNG TY TNHH F24 HOLDINGS

Văn phòng chính: Số 10 đường 59, Khu phố 3, Phường Bình Trưng Đông, quận 2, TP HCM

Địa điểm giao dịch: 236G/19 Tam Bình, Phường Tam Phú, Quận Thủ Đức, TP HCM

Điện thoại: 028 2248 2424

Zalo: 0968 064 224 – 0967 964 224

Hotline: 1900 8674

Website: Baotrif24.com

Facebook: F24Vietnam

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?