Cách luộc khoai lang mật như nào để khoai nở to thơm ngon ăn vào khoẻ & khoẻ 🍠

Người đăng: Adam | Ngày đăng : 17-08-2021 09:55 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Mua được khoai mật lang mật ngon mà về nấu không đúng cách thì buồn lắm, bạn nên xem bài nầy để biết cách luộc khoai mật cho đúng bài.

Bật mí: Khoai lang mật luộc đúng cách sẽ nở to thơm ngon ăn vào khoẻ & khoẻ.

Cách luộc khoai lang mật ngon nằm ở phần 4, bạn có thể cuộn xuống để xem ngay nhé!

1. Khoai lang mật là gì?

Khoai mật là một trong các loại khoai giàu dưỡng chất, hương vị ngon miệng nổi bật, giá cả cũng tốt hơn các loại khoai bình thường.

Thay vì mang đậm tinh bột như những loại khoai lang khác, khoai lang mật có ruột màu vàng ươm mãn nhãn, mang đậm Vitamin C và Vitamin A. Vỏ ngoài nhuốm màu tím đỏ đậm và dính đất, ruột khoai thường sẽ có màu vàng hoặc cam đậm tùy thuộc đất trồng và nguồn gốc xuất xứ.

Khoai lang mật lúc luộc xong có vị ngọt dịu, ít bột và thịt vẫn ướt chứ không khô như những loại khoai bình thường. Ngoài luộc ra thì khoai lang mật có khả năng chế biến bằng giải pháp nướng, làm mứt, nấu canh, làm bánh,…

Khoai lang mat song

 

2. Giá khoai lang mật loại 1 là bao nhiêu

Ở thời điểm hiện tại, lúc lùng mua khoai lang mật bình thường bạn sẽ thấy có 2 loại chủ đạo đặc biệt là khoai lang mật trung quốc đại lục và khoai lang mật Tà Nung Đà Lạt

Khoai lang mật trung quốc có giá rơi trong tầm 20.000 – 25.000đ / kg. Còn khoai mật Đà Lạt có giá từ 35.000 – 50.000đ / kg. Giá cả được tìm hiểu vào tháng 08 / 2021.

Gia khoai mat

3. Phương pháp chọn mua khoai lang mật ngon

Nói đến khoai lang mật thì các thành viên faceseo sẽ nhớ ngay đến khoai được trồng ở thành phố Đà Lạt bởi đất đai màu mỡ, thời tiết ở đây sẽ cho ra những giống khoai mật ngọt ngon, thơm dẻo không đâu sánh bằng. Do đó điểm lưu tâm trước hết lúc chọn mua khoai mật ngon là hãy mua khoai có xuất sứ từ thành phố ngàn hoa.

Để mắt vóc dáng bề mặt, cần lựa khoai có lớp vỏ ngoài trơn nhẫn ít sần sùi, tránh chọn những củ khoai bị thâm tím, rạn, nảy sinh đốm sâu và bị rỗ.

Về kích cỡ, thay vì chọn những củ khoai quá lớn hãy chọn những củ nhỏ hoặc không quá kỹ bởi củ lớn thường sẽ bị xơ, không dẻo và bùi bằng củ nhỏ.

phuong phap chon mua khoai lang mat ngon

Ngoài ra cũng không cần lựa khoai quá tươi, khoai tươi sẽ chứa nước vì thế sẽ không ngon ngọt như khoai đã cũ một tí.

Khoai cần bảo quản ở nhiệt độ ngoài trời thay vì đã chèn vào tủ đông, tủ lạnh. Khoai đã bỏ vào tủ đông sẽ nhanh héo, mất nước đã hết ngon nữa. Thay vì bảo quản trong tủ đông bạn chỉ cần để khoai ở nơi thoáng đãng, tránh ẩm ướt là được.

phuong phap chọn mua khoai lang mat ngon

4. Cách luộc khoai lang mật ngon

Cách luộc khoai lang mật ngon ngọt

1: Cách Luộc khoai lang mật thông thường

Trước thời điểm luộc khoai bạn mang khoai đi rửa sao cho khoai sạch bùn đất, kế tiếp rửa khoai lại với nước muối loãng để làm sạch.

Trang bị 1 chiếc nồi cam kết sao cho khoai và nước vào đủ xâm xấp mặt khoai. Cho khoai lang vào nồi, đổ nước vào xâm xấp, thêm khoảng 1 / 3 muỗng café muối. bật lửa gas lớn, đậy kín nấu lại và tiến hành luộc khoai.

Luộc khoai được khoảng 15 phút đầu trên lửa lớn thì bạn dùng đũa xiên thử qua củ khoai để xem độ chín, nếu thấy hơi mềm thì tắt lửa và đổ sạch nước ra.

luoc khoai lang mat theo cach thong thuong

Thời điểm hiện nay khoai đã có thể thưởng thức được, nhưng giả sử bạn thích thú vị khoai hơi cháy sém để có hương thơm bùi thì kể từ lúc đổ sạch nước ra bạn lại bắc nồi lên bếp, để lửa riu riu rồi đun thêm khoảng 3 – 5 phút cho nước đọng trong khoai được rút hết.

Sau cùng, tắt bếp, gắp khoai ra đĩa và nhấm nháp lúc còn nóng.

cach luoc khoai mat ngon

2: Cách luộc khoai lang mật bằng thìa inox

Mọi người tiến hành rửa khoai sạch với nước tiếp theo rửa khoai qua nước muối lãng, dùng dao chặt bỏ hai đầu khoai, rồi rửa lại bằng nước mát lần nữa, sau cùng là để ráo nước.

Trang bị 1 chiếc nồi và 1 ít thìa inox, xếp một lớp thìa inox xuống dưới đáy nồi, xếp tiếp 1 lớp khoai lên trên lớp thìa, cam kết sao cho khoai không động vào đáy nồi. Kế tiếp đổ nước vào sao cho nước xâm xấp lớp thìa. Cho đun khoai với lửa nhỏ.

Kể từ khi đun khoảng nửa tiếng thì khoai sẽ khởi đầu khô vỏ, thời điểm hiện tại khoai đang chín từ từ. Bạn hãy dùng đũa thử xiên qua củ khoai, nếu xiên được cũng có nghĩa là khoai đã chín. Nếu khoai chưa chín thì vẫn giữ lửa như thế là cho đến khi khoai chín hẳn thì tắt bếp.

luoc khoai lang mat bang thia inox

3: Cách luộc khoai lang mật bằng nồi cơm điện

Không giống như 2 cách luộc khoai bên trên, lúc luộc khoai bằng nồi cơm điện bạn nên rửa thật sạch khoai và phải gọt sạch vỏ, cắt thành những khoanh tròn có bề dày khoảng 1 lóng tay hoặc 1 / 2 lóng tay tùy thuộc ý ưa thích.

Lúc vo gạo sử dụng để nấu cơm xong, bạn cho khoai lang vào với gạo và chọn chế độ nấu cơm như bình thường là được.

Cứ để như thế như lúc nấu cơm bình thường, lúc cơm chín thời điểm hiện tại khoai cũng đã chín theo. Khoai lang mật lúc nấu bằng nồi cơm điện vừa giảm thiểu thời gian, nhiên liệu và tạo nên thành quả dẻo ngọt, rạn trông bắt mắt hơn thông thường, mùi hương của khoai và hương thơm của cơm sẽ quyện lại siêu cuốn hút.

Mách nhỏ: với cách nấu khoai này bạn chỉ nên nấu 1 lớp khoai bên trên mặt gạo để cho khoai được chín đều, nếu bỏ quá lớn thì cả gạo và khoai đều chẳng thể chín được.

Các bạn còn biết cách luộc khoai lang mật nào hay thì để lại bình luận chia sẻ với mọi người ở bên dưới nhé!
4.8/5 (4 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?