Bí Quyết Mở Nhà Hàng Quán Nhậu Hút Khách

Người đăng: Petnus Vietnam | Ngày đăng : 11-08-2021 14:36 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Mở nhà hàng quán nhậu

Hiện nay, xu hướng đi ăn ngoài ngày càng tăng, thị trường ăn uống không ngừng mở rộng tạo cơ hội thu lợi nhuận lớn cho những ai biết nắm bắt. Chính vì vậy, kinh doanh nhà hàng hiện đang là lĩnh vực rất phát triển và được các nhà đầu tư chọn lựa để khởi nghiệp. Không thể không nhắc đến mô hình nhà hàng quán nhậu, đây là một loại hình kinh doanh không còn quá xa lạ đối với mọi người. Việc mở nhà hàng quán nhậu hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn một khoản thu nhập cực hấp dẫn, “một đồng vốn bốn đồng lời”.
 Thiết Kế Nhà Hàng Quán Nhậu
Thiết kế nhà hàng quán nhậu sang trọng (Nguồn ảnh: Internet)
Mở nhà hàng quán nhậu là một ngành kinh doanh rất sôi động, “hái ra tiền” hiện nay mà bạn không thể bỏ qua. Tuy nhiên, đã có khá nhiều các nhà hàng quán nhậu chưa kịp sinh lời thì đã phải đóng cửa vì không có sự chuẩn bị tốt về kinh nghiệm, kiến thức cũng như tài chính. Việc mở nhà hàng quán nhậu thành công phụ thuộc và rất nhiều yếu tố như: vốn đầu tư, quy mô kinh doanh, thị trường, khách hàng mục tiêu,…
Chính vì vậy, bài viết dưới đây chia sẻ những kinh nghiệm mở nhà hàng quán nhậu dành cho những ai đang có ý định khởi nghiệp kinh doanh với mô hình này. Cùng tham khảo nhé.

Có nên mở nhà hàng quán nhậu?

Người Việt Nam có thói quen là vui cũng nhậu, buồn cũng nhậu, họp lớp liên hoan cũng nhậu, không vui không buồn cũng nhậu,… Chính vì vậy, nhu cầu của thực khách khi tìm đến các nhà hàng quán nhậu ngày càng tăng cao. Do đó, mở nhà hàng quán nhậu chính là một cơ hội làm giàu hiệu quả cho các nhà đầu tư nếu biết tận dụng.
Quy Mô Nhà Hàng Quán Nhậu
Nhà hàng quán nhậu với quy mô lớn (Nguồn ảnh: Internet)

Mở nhà hàng quán nhậu cần bao nhiêu vốn?

Vốn là vấn đề quan trọng khi mở nhà hàng quán nhậu. “Cần bao nhiêu vốn để mở nhà hàng quán nhậu?” là câu hỏi khá đau đầu cho các nhà đầu tư khi bắt đầu kinh doanh. Thật khó có thể  xác định được bạn cần phải bỏ ra khoản chi phí là bao nhiêu, nó còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác. Ví dụ như bạn muốn kinh doanh nhà hàng với quy mô lớn, khi đó tiền mặt bằng bạn phải bỏ ra sẽ cao hơn, hoặc nếu muốn nhà hàng quán nhậu của mình có nhiều món ngon, lạ thì phải chi trả một số tiền cao để thuê đầu bếp giỏi,…
Vậy nên, bạn phải suy tính thật kỹ lưỡng và cẩn thận về các khoản chi phí trước khi quyết định mở nhà hàng quán nhậu.

Bí quyết kinh doanh nhà hàng quán nhậu?

1. Chuẩn bị nguồn vốn 

Như đã nói ở trên, vốn là yếu tố quan trọng không thể thiếu khi mở nhà hàng quán nhậu. Bạn cần lên một kế hoạch chi tiết và cụ thể về các khoản thu – chi cho nhà hàng để công việc kinh doanh được thuận lợi hơn.
Cần chuẩn bị vốn để chi cho các khoản như: tiền thuê mặt bằng, chi phí thiết kế, trang trí nhà hàng, mua sắm các trang thiết bị, vật dụng, tiền lương nhân viên,… Bên cạnh đó, bạn cần có thêm một khoản chi phí duy trì riêng cho nhà hàng trong vòng ba tháng đầu tiên, vì ở giai đoạn này thường nhà hàng sẽ rất ít khách, nguồn lợi nhuận vẫn chưa ổn định.

2. Chọn mặt bằng phù hợp

Lựa chọn vị trí mặt bằng để mở nhà hàng quán nhậu là yếu tố quyết định trực tiếp đến sự thành công trong kinh doanh của bạn. Địa điểm nhà hàng phải phù hợp với khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến.
Vị trí được coi là thuận lợi nhất để mở nhà hàng quán nhậu là nằm ở mặt đường lớn, ngã ba, ngã tư càng tốt, có nhiều người qua lại, gần các khu vực đông dân cư, các công ty, văn phòng, trường đại học,… Ngoài ra mặt bằng cần có không gian rộng rãi, có chỗ an toàn đỗ xe cho thực khách cũng là vấn đề bạn nên lưu ý.
Bên cạnh đó, mở nhà hàng quán nhậu cần có không gian sạch sẽ, thoáng mát sẽ khiến cho thực khách cảm thấy thoải mái, muốn ngồi lại lâu hơn đồng nghĩa với việc họ sẽ ăn nhiều hơn giúp tăng lợi nhuận cho quán.
Không Gian Quán Nhậu Rộng Rãi
Địa điểm, mặt bằng thoáng mát, rộng rãi (Nguồn ảnh: Internet)

3. Xây dựng thực đơn đa dạng

Thực đơn phong phú, đa dạng khi mở nhà hàng quán nhậu là yếu tố giúp bạn thu hút được khách hàng và thu về lợi nhuận cao. Hãy xây dựng một thực đơn đa dạng, nhiều món hấp dẫn, kèm theo đó là cách chế biến độc đáo cùng hương vị thơm ngon đậm đà, và thường xuyên cập nhật các món ăn mới để thực khách cảm thấy hứng thú khi đến nhà hàng của bạn.
Bên cạnh các món ăn, bạn cần cung cấp nước giải khát chất lượng, đặc biệt bia, rượu là không thể thiếu khi mở nhà hàng quán nhậu.
Vì thế, hãy lên kế hoạch cụ thể về thực đơn của bạn, thực đơn phong phú một chút, khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn và không bị nhàm chán trong thời gian dài.

4. Mua sắm các trang thiết bị, vật dụng thanh lý tiết kiệm chi phí

Việc mua các thiết bị, vật dụng còn mới từ các nhà hàng đã đóng cửa thanh lý lại sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí rất nhiều, đặc biệt là đối với những người kinh doanh có số vốn đầu tư ít.
Mở nhà hàng quán nhậu không nhất thiết bạn phải đầu tư nội thất mới hoàn toàn, chỉ cần các vật dụng thanh lý còn tốt, không quá cũ và đảm bảo an toàn thì đã có thể sử dụng. Các loại vật dụng sẽ bao gồm như: dụng cụ bếp, bàn ghế,  quạt, nồi, tủ kệ,…

5. Nguồn nguyên liệu giá rẻ

Bạn hãy tận dụng mua các nguyên vật liệu ở các chợ đầu mối hoặc nơi sản xuất để có giá thành thấp nhất. Ngoài ra, bạn cũng cần phải đảm bảo sử dụng nguồn nguyên liệu tươi ngon, rõ nguồn gốc để tạo sự uy tín với khách hàng, đừng vì ham rẻ mà ảnh hưởng đến chất lượng món ăn và sức khỏe của thực khách.
Bên cạnh đó, khâu bảo quản, chế biến nguyên liệu cũng phải được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì đây là một trong những yếu tố để nhà hàng của bạn được thực khách tin tưởng chọn lựa.
Các Món Ăn Đa Dạng
Chất lượng món ăn, sự đa dạng của thực đơn là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh (Nguồn ảnh: Internet)

6. Tuyển nhân viên

Lên kế hoạch về việc tuyển nhân viên khi mở nhà hàng quán nhậu: đầu bếp, nhân viên phục vụ, thu ngân, tạp vụ, bảo vệ,… Thái độ của nhân viên cũng góp phần quyết định đến sự kinh doanh thành công của nhà hàng. Vì vậy, bạn cần chú ý đến thái độ phục vụ khách hàng của nhân viên, phong cách chuyên nghiệp nếu muốn giữ chân được thực khách.

7. Chiến dịch quảng cáo, tiếp thị

Mở nhà hàng quán nhậu muốn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng thì việc thực hiện các chương trình quảng cáo, quảng bá thương hiệu là việc không thể thiếu.
Bạn có thể quảng bá nhà hàng quán nhậu qua các kênh mạng xã hội Facebook, Instagram,… hoặc tạo riêng một trang web để cung cấp các thông tin về nhà hàng, cũng như các chương trình khuyến mãi giúp cho thực khách nắm bắt được thông tin và sẽ ghé nhà hàng thường xuyên hơn.
Ngoài ra, bạn cũng có thể làm biển hiệu, treo băng rôn về các chương trình khuyến mãi, phát tờ rơi, quà tặng cho khách nhân dịp khai trương,… Làm vậy, việc thu hút khách hàng đến với nhà hàng quán nhậu của bạn cũng rất hiệu quả.
Mô Hình Nhà Hàng Quán Nhậu
Mở nhà hàng quán nhậu là lĩnh vực kinh doanh đang được các chủ đầu tư quan tâm (Nguồn ảnh: Internet)
Kinh doanh nhà hàng quán nhậu là một lĩnh vực có nhiều thử thách và không hề dễ dàng như mọi người nghĩ. Vì vậy, để kinh doanh thành công bạn hãy trang bị cho mình đầy đủ các kiến thức và kinh nghiệm mở nhà hàng quán nhậu cần thiết để tránh mắc phải những rủi ro đáng tiếc nhé. Chúc bạn thành công!
Nguồn FnB Việt Nam
5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?