BlogFaceseo ® – Mạng Tương Tác Dành Cho Seoer Chuyên Nghiệp

Sữa cho trẻ sơ sinh: bí quyết lựa chọn thành công và hiệu quả

sữa non cho trẻ sơ sinh

sữa non cho trẻ sơ sinh

Đối với trẻ, sữa non là món uống dinh dưỡng thiết yếu nuôi dưỡng cho trẻ lớn khôn từng ngày. Với mẹ, sữa non là chìa khóa mở ra tương lai tươi sáng cho con trẻ. Vậy nên nhiều thương hiệu sữa cho trẻ sơ sinh đã phân loại sản phẩm nhằm hướng đến một độ tuổi nhất định cho bé.

Sữa cho trẻ sơ sinh là gì?

Sữa non, hoặc có thể gọi là sữa đầu. Sữa non là phần sữa được mẹ tiết ra sau khi sinh con trong 72 giờ. Ở nước ngoài, người ta đặt cho nó cái tên colostrum.

Sữa non thường được sinh ra từ giai đoạn cuối thai kỳ, vào khoảng tháng 6 đến tháng 7. Lúc này, mẹ sẽ thấy sữa non có màu vàng đục, sánh và đặc, mang lại nguồn dinh dưỡng cao.

Song, ông bà ta thường khuyên nên bỏ sữa non đi và vắt cạn sạch cho đến khi tiết ra dòng sữa trắng. Điều này là hoàn toàn phản khoa học. Ba mẹ nếu đã bỏ lỡ sữa non, sẽ phải hối tiếc vì con không thể hấp thu được dòng sữa quý giá này.

Sữa non là sữa đầu, chứa nhiều dưỡng chất quý giá

Công dụng tuyệt vời của sữa cho trẻ sơ sinh

Sự thay đổi về màu sắc của sữa non vì trong sữa non có các thành phần dinh dưỡng bao gồm: protein, Vitamin, Lactose, kháng thể miễn dịch, Immunoglobulin,… Từ đó, cung cấp vai trò quan trọng trên con đường phát triển toàn diện cho bé:

Sữa cho trẻ sơ sinh có công dụng tuyệt vời cho sự phát triển toàn diện

Tiêu chí để chọn lựa sữa cho trẻ sơ sinh?

Chọn sữa theo độ tuổi

Vì thế, mẹ bỉm dễ dàng ý thức được cách thức chọn lựa sữa non tùy thuộc vào từng độ tuổi của con nhỏ. Điều này cũng để đảm bảo cho các dưỡng chất thiết yếu mà con nhận được. Vừa bảo vệ cho con khỏi các thành phần không cần thiết hay đã đủ dư thừa ở giai đoạn đó.

Ưu tiên sữa non dành cho động vật

Có nhiều trường hợp mẹ không thể cung cấp đủ sữa cho bé nhà mình. Vì vậy, giải pháp thiết thực nhất đó là sử dụng sữa non được sản xuất từ những loài động vật khác. Như ở trên đã đề cập, bò là loài động vật cung cấp sữa non với các dưỡng chất gần giống với người nhất.

Tuy nhiên để nuôi dưỡng những cô bò này để đảm bảo nguồn sữa không phải là dễ dàng. Và cần các công nghệ tiên tiến để thực hiện, cùng bàn tay nhào nặn của các nhà chăn nuôi. Vì thế, tại Việt Nam chưa có trang trại bò nào đủ điều kiện để làm ra được nguồn sữa non này.

Thành phần

Thành phần quan trọng của sữa non là colostrum. Hàm lượng sữa non nguyên chất càng cao thì hàm lượng kháng thể cũng cao theo. 

Mẹ bỉm nên ưu tiên chọn những sữa non có thêm vi chất như probiotics, choline, lysine, protein,… Bên cạnh đó, cần đảm bảo sữa đã tách lactose vì đây là nguyên nhân gây ra tình trạng trẻ bị dị ứng không thể dung nạp.

Công nghệ sản xuất

Ở nước ngoài, đặc biệt là Hoa Kỳ, Hàn Quốc là các quốc gia có khả năng đáp ứng được nguồn sữa non chất lượng. Với quy trình chăn nuôi và cung cấp dinh dưỡng cho bò mẹ, họ đủ khả năng đạt chuẩn chất lượng đầu ra và đưa đi xuất khẩu cho các nước.

Sữa non từ bò gần giống với sữa mẹ

Lưu ý khi sử dụng sữa cho trẻ sơ sinh

Mẹ mang thai

Tưởng chừng trong giai đoạn mang thai mẹ bầu không cần phải bổ sung cho sữa non cũng như sữa non chỉ dành cho trẻ. Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo sữa non là nguồn thực phẩm dinh dưỡng nhất cần được bổ sung cho mẹ bầu.

Trong suốt 9 tháng thai kỳ, người mẹ sẽ có các chuyển biến xấu về sức khỏe và tâm lý. Nhìn chung từ sức khỏe dẫn đến tâm lý. Điều này luôn được các bác sĩ khuyến cáo rằng nên tăng cường sức khỏe.

Nhằm giúp thai nhi được sinh ra khỏe mạnh và đảm bảo an toàn cho sức khỏe, mẹ bầu nên nạp năng lượng bằng sữa non. Việc chuyển hóa dinh dưỡng từ sữa non cũng tác động đến bé. Bé sau sinh cũng sẽ có nền tảng phát triển về trí não. 

Trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi

Vào giai đoạn này, hệ tiêu hóa của bé còn rất yếu, chưa thể hấp thu được bất kỳ thực phẩm nào, sữa non cho trẻ sơ sinh là nguồn dinh dưỡng thay thế được hoàn toàn sữa mẹ, thậm chí còn tốt hơn gấp 10 lần.

Sữa non dành cho trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi cần chứa đầy đủ các loại vitamin cùng các loại axit amin nhằm tăng cường khả năng vận động cho bé.

Theo quá trình quan sát trẻ nhỏ, đây là giai đoạn phản xạ của bé. Bé bắt đầu có những phản xạ tự nhiên, đến khoảng 8-10 tháng tuổi, bé đã có thể bò và đứng.

Bé trên 1 tuổi

Thoáng chốc, bé đã lớn nhanh như thổi. Không chỉ biến đổi về chiều cao, bé còn biến đổi về ngôn ngữ, tư duy, khả năng vận động và cân nặng. Nhưng đây là giai đoạn bé chịu nhiều áp lực nhất vì chưa củng cố về hệ miễn dịch.

Bé thường quấy khóc vào nửa đêm, mắc các bệnh về tiêu hóa, lại biếng ăn và chậm tăng cân, khiến mẹ bỉm chẳng thể nào ăn ngon và ngủ yên. Do đó, ngoài chăm lo cho bé bột ăn dặm, mẹ bỉm cần bổ sung dưỡng chất lợi để tối ưu hóa các tiềm năng của trẻ.

Vì vậy, đây là giai đoạn quyết định đến trí khôn của trẻ và chiều cao của bé. Sữa non thảo dược chùm ngây Babego sẽ cung cấp dưỡng chất toàn diện cho sự phát triển lớn khôn của bé.

Sữa cho trẻ sơ sinh tăng cường hệ miễn dịch và tiêu hóa

Xem thêm: Sữa non Babego

Có thể thấy, sữa cho trẻ sơ sinh là dưỡng chất thiết yếu đối với sự phát triển của trẻ nhỏ từ giai đoạn trong bụng mẹ. Mẹ bỉm có thể mua về sử dụng cho bản thân hoặc cho bé. Mỗi sản phẩm sữa cho trẻ sơ sinh đều được ghi chú cẩn thận dành cho lứa tuổi phù hợp.

0/5 (0 Reviews)
Exit mobile version