Mẹo hay khử mùi hôi chân khi đi giày bảo hộ

Người đăng: Chiến Nguyễn Viết | Ngày đăng : 25-02-2021 17:41 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

MẸO HAY KHỬ MÙI HÔI CHÂN KHI ĐI GIÀY BẢO HỘ

Mùi hôi chân mỗi khi sử dụng giày luôn là vấn nạn của mọi người. Khi sử dụng giày bảo hộ vấn đề này càng đáng quan tâm hơn. Do cấu tạo đặc biệt, giày bảo hộ thường bức bí hơn nhiều so với các loại giày khác, mùi hôi chân từ đó cũng gây “ám ảnh” nhiều hơn. Bảo hộ lao động Song Hành xin chia sẻ một vài kinh nghiệm giúp khử mùi hôi khi sử dụng những đôi giày bảo hộ.

Mang giày thường xuyên gây khó chịu

1.Sử dụng các mẫu giầy bảo hộ thoáng khí, vệ sinh hợp lý

Cách đơn giản nhất để hạn chế tối đa sự hình thành và phát triển của các loại vi khuẩn đó chính là chọn một đôi giày bảo hộ thoáng khí. Có thể hạn chế độ ẩm của chân, không nên chọn những đôi giày bí bức, làm bằng da và không có lỗ thoáng . Ví dụ : Những đôi giày bảo hộ dáng thể thao, giày bảo hộ có lỗ thông hơi …

Vệ sinh giày thường xuyên cũng giảm bớt việc tích tụ nấm mốc, vi khuẩn gây nên những mùi hôi khó chịu. Việc vệ sinh bao gồm cả bên trong và bên ngoài giày. Việc thay lót, vệ sinh lót giày là một phần không thể quên khi sử dụng giày trong một khoảng thời gian.

Hãy lựa chọn mẫu giày bảo hộ phù hợp

2. Vệ sinh chân sạch sẽ trước khi mang giày.

Yếu tố quan trọng không kém so với việc giữ sạch giày chính là giữ đôi chân bạn luôn sạch sẽ. Hãy chắc chắn đôi chân được giữ sạch sẽ và lau khô trước khi mang giày. Chỉ cần rửa sạch chân hàng ngày bằng xà phòng, rửa kỹ và để khô, đặc biệt là các ngón chân. Việc rửa chân sạch giúp hạn chế tối đa việc làm bẩn bên trong giày. Hạn chế các nguồn vi khuẩn có thể tích tụ bên trong giày. Cắt móng chân thường xuyên. Vì các bạn biết ràng các kẽ móng chân luôn là nơi tập trung nhiều vi khuẩn nhất. Tương tự, sau khi đi làm về bạn cũng nên vệ sinh chân và ngâm chân vào nước ấm (có thể cho thêm vào nước muối ngâm, thảo dược, sả, chanh, gừng…) để tống khứ các thể loại mùi khó chịu đồng thời giúp chân thư giãn hiệu quả. Những đôi giày bảo hộ cho nam chân to thường sử dụng chất liệu da.

3. Thường xuyên thay tất mỗi ngày.

Bạn có thế không biết nhưng tất chính là nguyên nhân đầu tiên gây nên những mùi hôi. Thói quen “lười ” thay tất sẽ gây ra mùi khó chịu. Những đôi tất thường thấm hút lượng mồ hôi chân khi bạn mang giày. Chúng giúp cho giày khô ráo và giảm bơt sản sinh nấm mốc và mùi hôi. Nhưng khi đã dơ sẽ hình thành và phát triển các loại vi khuẩn. Khi bạn vẫn tiếp tục sử dụng chúng mang giày thì sẽ phản tác dụng. Chúng không còn có ích trong việc giúp thoải mái cho đôi chân mà ngược lại thêm phần khó chịu.Việc mang tất ẩm, bẩn trở thành một cực hình thực sự. Tốt nhất bạn nên thay đổi tất mới mỗi ngày. Nếu có thể thì nên thay mỗi nửa buổi khi nghỉ giữa giờ. Ngoài ra, nên sử dụng các loại tất làm bằng chất liệu sợi cotton, loại vải có độ thấm hút cao, giúp chân luôn ấm áp và dễ chịu khi mang giày. Điều này chắc chắn sẽ thay đổi ngay lập tức “chất lượng cuộc sống” của bạn mỗi khi mang giày bảo hộ. Bạn hãy thử xem!

4. Không mang giày bảo hộ ẩm, tất ướt.

Cũng giống như tất dơ, giày đang còn ẩm hoặc tất ướt sẽ là môi trường lý tưởng để vi khuẩn gây mùi phát triển. Bạn mới giặt giày nhưng chưa kịp khô. Bạn cố tình sử dụng chúng tạm thời nhưng bạn không biết rằng. Nó gây một cảm giác khó chịu trong suốt quá trình sử dụng của bạn. Giày ẩm làm chân bạn có nhiệt độ nóng hơn, ẩm ướt do mồ hôi chân cộng với độ ẩm của giày.  Nếu bạn cứ tiếp tục mang giày bảo hộ lao động với tình trạng như thế, không chỉ tạo nên mùi hôi chân mà còn có thể mắc những căn bệnh về da liễu bất cứ lúc nào.

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng máy sấy tóc để sấy khô bên trong đôi giày của bạn nhanh chóng. Việc này không tốn quá nhiều thời gian của bạn trước khi đi làm phải không ạ. Thêm chi tiết nữa là nếu đôi giày của bạn thường xuyên ẩm ướt sẽ làm giảm đi tuổi thọ của chúng. Bạn không muốn phải thường xuyên thay giày bảo hộ vì lý do này đâu phải không ạ?

5. Hút ẩm cho giày bằng giấy báo, túi hút ẩm.

Thường những đôi giày bị ẩm thì sẽ tạo môi trường lý tưởng để cho vi khuẩn phát triển. Độ ẩm gây ra rất nhiều hậu quả ảnh hưởng đến giày bảo hộ. Giày có thể sẽ bị thủy phân, ngấm nước. Làm mất độ bền cũng như không đảm bảo những tính năng bảo hộ. Làm gỉ sét, ăn mòn những bộ phận bằng kim loại của đôi giày. Làm mất thẩm mỹ của những đôi giày khi bị mốc hoặc bị mục, loang lổ. Một mẹo nhỏ cũng thường được sử dụng. Hãy dùng giấy báo vo tròn nhét vào giày để hút hết độ ẩm dư thừa đi. Giấy báo thường làm bằng chất liệu bột giấy. Có tính năng hút ẩm khá tốt. Sau khi tháo giày bạn có thể cho giấy vào luôn. Sáng hôm sau bạn sẽ thấy sự thay đổi. Sẽ tốt hơn rất nhiều nhé.  Bạn có thể sử dụng gói hút ẩm cũng có tác dụng tương tự.

Một đôi giày bảo hộ tốt giúp bạn thoải mái

6. Bảo quản giày nơi thoáng mát.

Cũng như rất nhiều loại giày dép khác, giày bảo hộ cũng vậy. Nên được cất giữ gọn gàng, ngăn nắp tại những khu vực khô ráo, thoáng mát. Việc này giúp hạn chế được việc tích tụ vi khuẩn gây mùi ơt giày. Trước khi cất giày vào nơi bảo quản nên lau sạch bụi bẩn, nước bắn lên giày. Kết hợp với một vài phương pháp ở trên như cho giấy báo, túi hút ẩm vào trong lòng giày.  Việc kết hợp như thế này sẽ giúp ích rất lớn cho đôi giày bảo hộ của bạn. Chúng sẽ được “bảo dưỡng” sau một ngày cùng bạn làm việc. Và sẵn sàng cho ngày làm việc tiếp theo.

7.Khử mùi hôi trong giàybằng túi trà, than hoạt tính

Hương thơm thanh khiết và chất diệt khuẩn tự nhiên trong trà sẽ giúp khử hết mùi hôi khó chịu trong giày. Hãy cho 2 gói trà túi lọc khô vào giày và cất giữ như thông thường. Qua một đêm, bạn sẽ có một đôi giày sạch mùi hôi và diệt khuẩn, bảo vệ sự an toàn cho đôi chân bạn. Bạn cũng có thể cho than hoạt tính vào túi nhỏ và cho vào bên trong giày. Chúng sẽ giúp cho đôi giày luôn khô ráo và đặc biệt bay sạch những mùi hôi khó chịu.

8.Sử dụng lót dày phù hợp

Các loại giày bảo hộ thường có lót giày đi kèm. Tùy thương hiệu và chất lượng của giày bảo hộ sẽ có các loại lót khác nhau. Ngoài ra bạn cũng nên sắm thêm những loại lót giày phù hợp để có cảm giác mang giày tốt hơn. Ngoài mùi hương những tấm lót giày mang lại sự thoải mái cho chân của  bạn. Và cũng đừng quên vệ sinh cũng như thay thế lót giày sau một khoảng thời gian nhất định bạn nhé.

Những mẹo nhỏ trên đây không chỉ giúp bạn khử được mùi hôi chân mà còn giúp bạn tránh nhiều vấn đề về chân. Đảm bảo được độ bền và tuổi thọ của giày. Giày bảo hộ cho nữ thường sử dụng chất liệu vải giúp thoái mái hơn khi sử dụng.Giày bảo hộ cho nữ chân nhỏ.

Giày vải – một lựa chọn không tồi

Nếu bạn chưa biết nên mua giày bảo hộ tốt ở đâu để được giá tốt nhất. Được bảo hành chính hãng và hưởng các dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời. Hãy liên hệ  bảo hộ Song Hành để trải nghiệm dịch vụ và chất lượng sản phẩm tốt nhất. Bảo hộ Song Hành bán giày bảo hộ tại Hà Nội. Địa chỉ 40 Nguyễn Xiển- Thanh Xuân. Cửa Hàng bán giày bảo hộ Tại Thanh Xuân- Hà Nội uy tín.

Để nhận được tư vấn chi tiết hơn, Quý khách vui lòng liên hệ

Bảo hộ lao động Song Hành

40 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 097 494 8699 – 097 212 1186

Website: baohosonghanh.com

Rất vui được phục vụ quý khách!

Có thể bạn quan tâm: https://blog.faceseo.vn/mubaoho/

 

 

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?