5 Nguyên tắc chiếu sáng cho công viên

Người đăng: Vinalighting | Ngày đăng : 06-10-2021 14:32 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Đâu là các nguyên tắc chiếu sáng cho công viên cần phải có? Điều kiện lắp đặt hệ thống chiếu sáng cho công viên sao cho hợp lý?

Công viên được xây đắp để giúp bạn vui chơi và giải trí. đa số con người đều đi dạo hoặc thập thể dục để thư giãn. Chiếu sáng công viên rất quan trọng để tăng khả năng nhìn vào và giúp đỡ việc vận động đến những vị trí vào đêm hôm. 1 số cây trồng hoặc cây cầu trong công viên được trang hoàng bằng dải ánh sáng để sở hữu được phong cảnh đẹp và quyến rũ hơn.

Không kể những cân nhắc trước đây, ánh sáng cho công viên Ngoài ra phức hợp và tẻ nhạt. Để xử lý ánh sáng công viên đơn giản hơn, chúng tôi xin nói về 5 nguyên tắc chiếu sáng cho công viên . Tóm lại, các công viên cần được chiếu sáng bằng các vũ trang chiếu sáng và mức độ chiếu sáng tối thiểu để tránh ô nhiễm ánh sáng và vung phí năng lượng.

cột đèn trang trí

5 nguyên tắc chiếu sáng cho công viên đạt tiêu chuẩn cần thiết

1. Chỉ lắp đặt các thiết bị chiếu sáng ở các nơi cấp thiết

Nên giảm thiểu chiếu sáng rộng cho công viên chỉ lắp đặt vũ trang chiếu sáng cho những khu vực đích thực cần chiếu sáng. ví dụ, chiếu sáng cho tuyến phố và thị trấn là ko cấp thiết bởi vì những nơi đấy vượt quá khuôn khổ của công viên. các khu vực bảo tàng và bảo tồn ko nên được thiết bị các vũ trang chiếu sáng chung để bảo vệ khi không và động vật hoang dại.

Ánh sáng nhân tạo sẽ xâm phạm môi trường sống của động vật hoang dã. mục đích chính của việc lắp đặt những vũ trang chiếu sáng là để đảm bảo tài năng dò trục đường, quá số lượng thiết bị chiếu sáng sẽ ko chỉ gây ra phí cao hơn nhưng còn tiêu thụ năng lượng to hơn. Nên lắp đặt những trang bị chiếu sáng cho những khu vực với phổ quát hoạt động và tài năng xảy ra tai nạn khi trời tối.

2. Chiếu sáng từng địa điểm với ánh sáng tối thiểu

Theo phân loại của hiệp hội chiếu sáng Việt Nam, công viên là những nơi có mức độ ánh sáng xung quanh cực rẻ. yêu cầu chiếu sáng của các công viên thấp hơn rất nhiều các chiếu sáng thương mại. mục tiêu chính của việc chiếu sáng công viên là để dẫn trục đường cho cư dân. chừng độ chiếu sáng cao sẽ làm đảo lộn bầu ko khí thư giãn. bởi thế, chiếu sáng từng vị trí có ánh sáng tối thiểu đủ sáng cho công viên. Độ chiếu sáng cho từng địa điểm cần dựa trên chừng độ hoạt động và nhu cầu chiếu sáng. Bảng sau đây trình diễn những khuyến nghị về ánh sáng cho những khu vực khác biệt của công viên.

loại cảnh huống chiếu sáng Khuyến nghị chiếu sáng mục tiêu chiếu sáng (Trung bình)
đường đi bộ và con đường đi xe đạp – hoạt động phổ thông vào ban đêm Ánh sáng tương đối đồng đều cho lối đi và tuyến phố đi xe đạp, mà ko khăng khăng phải đồng nhất 0,2 fc
trục đường đi bộ và đường đi xe đạp – hoạt động trung bình vào đêm hôm Chiếu sáng cho những lối đi chính và phụ và đường đi xe đạp, mà không nhất quyết phải đồng nhất. 0,1 fc
trục đường đi bộ và tuyến đường đi xe đạp – hoạt động ít vào đêm hôm Hệ thống chiếu sáng tối thiểu chỉ dành cho lối đi chính 0,1 fc
Quảng trường và khu đất – khu vực đã phát triển và đang hoạt động Tính giống hệt chẳng hề là yếu tố quan trọng, tăng ánh sáng khi thay đổi địa hình và các nơi yêu cầu những vấn đề về tài năng tiếp cận 0,1 fc
những bước chân Ánh sáng sắm đường tối thiểu cho mỗi bước 0,1 fc

3. Giảm thiểu ô nhiễm ánh sáng cho con người, thực vật và động vật

Ô nhiễm ánh sáng bao gồm ánh sáng bầu trời nhân tạo và chói lóa. Ánh sáng hướng lên che qua đời bầu trời tối, dẫn tới việc Quan sát thiên văn gian khổ hơn. khi mà đèn chiếu sáng nhì bên khiến sáng những khu vực bao quanh không cần chiếu sáng, gây ra hiện tượng lọt sáng. Ánh sáng chói sẽ gây giận dữ hoặc khuyết tật thị giác.

Ô nhiễm ánh sáng ko chỉ có hại cho sức khỏe loài người nhưng còn cho cả động thực vật. loài người là loài ban ngày. phần nhiều những loài động vật cũng vậy. tiết điệu sinh vật học của con người, thực vật và động vật đều bị ảnh hưởng bởi ánh sáng.

vật liệu nhân tạo kéo dài thời kì chiếu sáng vào ban đêm, nhưng chiếu sáng quá mức sẽ khiến giảm melatonin giúp chu kỳ giấc ngủ, vô ích cho sức khỏe loài người. tiếp xúc có ánh sáng nhân tạo chỉ cần khoảng dài có thể khiến thay đổi khả năng chống chịu bệnh tật và thời tiết xấu của thực vật.

tổng thể, ô nhiễm ánh sáng dẫn tới ánh sáng được che chắn kém. những trang bị nhân tạo được cắt bỏ hoàn toàn đủ điều kiện cho các công viên vì đèn chiếu nhiều được bưng bít và giảm thiểu trong vùng chói. Đèn nấm sân vườn được sử dụng phổ biến cho các công viên với chừng độ ô nhiễm ánh sáng tối thiểu và Phân tích cao độ rọi, phục vụ số đông nhu cầu nâng cao khả năng hiển thị và cung cấp tuyến phố đi cho du khách. dùng ít ánh sáng của đèn nấm là dễ bị cản trở vì chiều cao tốt hơn khoảng 3,5 feet.

Đèn nấm chiếu sáng công viên

4. Các thiết bị chiếu sáng phải mang khả năng chịu được môi trường ngoài trời

vì những công viên nằm ở ngoài trời, vũ trang chiếu sáng phải có thể chịu được môi trường hà khắc, như mưa lớn, băng giá. Mưa béo mang thể tác động đến các thiết bị và nước mang thể thấm vào bên trong các vũ trang, làm hỏng mạng điện. Băng giá sở hữu thể đóng thành khối và làm cho cong đồ đoàn. Việc loại bỏ mưa và bụi là rất quan trọng đối có các trang bị chiếu sáng để xử lý môi trường ngoài trời.

các biện pháp bảo kê thiết bị chiếu sáng chống lại môi trường ngoài trời bao gồm chống thấm nước, chống bụi, chống ăn mòn và những ảnh hưởng cơ học. các phân dòng số cho mức độ kiểm soát an ninh với liên can đến xếp hạng IP và xếp hạng IK. mức độ kiểm soát an ninh chống thấm và bụi chủ chốt được thể hiện bằng hai Con số theo sau là IP. “I” thể hiện mức độ bảo vệ chống lại vật chất rắn, mức cao nhất là 6, trong khi “P” biểu lộ chừng độ kiểm soát an ninh chống lại nước, mức cao nhất là 8. Xếp hạng IK bao gồm đó là IK01, IK02, IK03, IK04, IK05, IK06, IK07, IK08, IK09 và IK10. Thống kê này càng cao thì tài năng bảo kê càng tốt.

5. Dùng hệ thống chiếu sáng hiệu quả và hà tiện năng lượng

Hệ thống chiếu sáng chủ chốt bao gồm nguồn sáng và những bộ điều khiển. Nguồn sáng nên tằn tiện năng lượng, tuổi thọ cao và ít bảo trì. So sánh các nguồn sáng khác nhau như sau:

Dòng đèn bóng đèn sợi đốt bóng đèn halogen Đèn huỳnh quang Đèn LED
CCT (K) 2700 2700-3500 2700-8000 2700-8000
Hiệu quả (lm / W) 6-16 16-30 70-120 80-160
thời gian sống sót (giờ) 1000 1000-3000 15000-45000 50000
ứng dụng Trong nhà, ngoài trời Trong nhà Trong nhà Trong nhà, ngoài trời
thông báo té sung Bức xạ IR cao Bức xạ IR cao Bức xạ tia cực tím cao Bức xạ tia cực tím và tia hồng ngoại nhỏ
Hàm lượng hóa chất độc hại ko Halogens Mercury, Neon ko
thời kì bắt đầu (đến đầu ra đầy đủ) lờ đờ chậm trễ Nhanh đến ngay thức thì ngay tức khắc

từ bảng này, rõ ràng là đèn LED với tuổi thọ cao lên đến 50.000 giờ và hiệu quả cao mà ko có hàm lượng hóa chất độc hại. bởi vậy, đèn chiếu sáng LED là lựa chọn hoàn hảo cho hệ thống chiếu sáng công viên.

Hi vọng qua bài viết về nguyên tắc chiếu sáng cho công viên trên giúp người chơi nắm vững được các nhân tố về chiếu sáng. Mọi thông tin đặt mua các thành quả đèn chiếu sáng công viên gọi ngay 0855 290 988

Nguồn: Vinalighting.vn

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?