4 cách khử mùi hôi trong tủ bếp

Người đăng: MFS Thiên Vũ | Ngày đăng : 03-02-2021 15:49 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Tủ bếp có mùi hôi khiến cho người nội trợ cảm thấy khó chịu khi đặt chân vào phòng bếp. Điều này có thể giúp người nội trợ mất đi cảm giác nấu ăn, không còn hứng thú để tạo nên những món ăn ngon cho cả gia đình. Hơn thế, mùi hôi tủ bếp còn khiến mọi người trong gia đình cảm thấy khó chịu, cảm thấy ăn không ngon. Vậy làm thể nào để khử mùi hôi? 4 cách khử mùi hôi trong tủ bếp sau đây sẽ giúp bạn xua tan nỗi ám ảnh này một cách nhanh chóng, và hiệu quả. Let’s go!

Cách khử mùi hôi trong tủ bếp đơn giản, dễ làm

Cách khử mùi hôi trong tủ bếp đơn giản, dễ làm

Cách 1 – Dùng baking soda để khử mùi hôi trong tủ bếp

Baking soda là một loại chất liệu thường được dùng trong ngành thực phẩm, dược phẩm, công nghiệp hóa chất.Chúng tồn tại ở dạng bột mịn màu trắng, hơi mặn, có tính kiềm, tính hút ẩm cao nhưng ít tan trong nước.

Banking soda có rất nhiều công dụng (khoảng 20 chức năng); trong đó không thể không nhắc đến khả năng khử mùi cho tủ bếp. Cách thực hiện rất đơn giản:

  • Trộn baking soda với giấm, 2 chất này sẽ tạo nên một hỗn hợp đặc sêt.
  • Dùng khăn thấm và lau chùi bề mặt bên trong và ngoài của tủ bếp, lau hết các ngóc ngách, các vị trí tạo mùi.
  • Đợi khoảng 10 tới 15 phút rồi lau tủ bếp lại bằng nước sạch.

Cách 2 – Sử dụng túi trà lọc hoặc bã cà phê

Bạn thường xuyên pha cà phê hoặc uống trà bằng túi lọc. Những tưởng rằng những chất thải sau khi sử dụng chỉ có thể vứt đi? Không không, túi trà lọc hay bã cà phê có khả năng hút mùi khá tốt; bạn chỉ cần để chúng vào một góc, gần khu vực cần khử mùi càng tốt. Và rồi bạn sẽ kinh ngạc đến khó tin, mùi hôi đã giảm bớt, hoặc mất hẳn, nhà bếp trở nên trong lành và dễ chịu hơn.

Cách khử mùi hôi trong tủ bếp

Sử dụng túi lọc hoặc bã cà phê khử mùi hôi

Cách 3  – Sử dụng tinh dầu thiên nhiên

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tinh dầu. Công dụng là để tọa hướng thơm và cảm giác, mùi hương dễ chịu cho căn phòng, nhà bếp. Dù không có tác dụng khử mùi hôi, nhưng các loại tinh dầu thiên nhiên với hương thơm ngào ngạt sẽ lấn át mùi hôi; khiến bạn không còn cảm nhận được mùi hôi tủ bếp nữa.

Cách 4 – Vệ sinh trong tủ bếp để khử mùi hôi

Trong số những cách khử mùi hôi trong tủ bếp, đây được xem là phương pháp tốt nhất. Đương nhiên là sẽ khá mất thời gian, nhưng chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất; không chỉ khử mùi hôi, mà còn khử bụi bẩn, mảng bám…

Vệ sinh tủ bếp cần được lưu ý và thực hiện điều đặn. Với mặt ngoài của tủ bếp, những khu vực bị dầu mỡ, hơi nước bám vào cần vệ sinh ngay sau sau khi kết thúc quá trình nấu ăn. Ngoài ra, cần vệ sinh bề mặt tủ bếp cũng nên thực hiện điều đặn mỗi tuần 1 lần.

Cách thực hiện cũng không quá phức tạp như bạn nghĩ đâu:

  • Bạn có thể dùng khăn lau mềm, nước ấm, giấm trắng, nước tẩy rửa loại nhẹ. Chất tẩy rửa bạn pha cùng nước ấm, rồi dùng giẻ rửa bát lau rồi chà vào chỗ có vết bẩn.
  • Pha 100ml giấm trắng vào 2 lít nước ấm. Nhúng khăn lau vào dung dịch đã pha, vắt khô nước rồi lau toàn bộ các bề mặt bên trong và bên ngoài tủ bếp.

Lưu ý giúp tủ bếp hạn chế bị mùi hôi

Tủ bếp bị hôi là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, chúng ta có thể hạn chế, giảm thiểu mức độ hôi bằng nhiều biện pháp khác nhau. Lưu ý những điểm sau đây sẽ giúp tủ bếp hạn chế được phần nào tình trạng này.

  • Thức ăn thừa phải đậy nắp kín, sử dụng giấy bọc thức ăn trước khi cho vào tủ bếp.
  • Các loại gia vị khi sử dụng xong cần đậy nắp lại. Vừa tránh được mùi hôi vừa không để kẽ hở cho côn trùng xâm nhập.
  • Thức ăn dư thừa, các loại nguyên liệu chế biến hay các thành phần dư thừa trong quá trình chế biến nên để vào sọt rác, vứt đi trong ngày.
  • Giữ cho tủ bếp tránh xa khỏi các loại côn trùng như chuột, gián, đây là những loại động vật có thể tạo ra mùi hôi khó chịu.
  • Thường xuyên vệ sinh, lau chùi tủ bếp.

Lời kết luận

Trên đây là 4 cách khử mùi hôi trong tủ bếp hiệu quả mà đơn giản nhất, cũng như những lưu ý giúp bạn có thể hạn chế và giảm thiểu mùi hôi. Bạn có thể sử dụng một trong những cách trên, hoặc sử dụng toàn bộ để có kết quả tốt nhất. Mong rằng bạn sẽ có được một căn bếp sang trọng, sạch sẽ với chiếc tủ bếp thơm tho nhất.

Hiện tại, Thế Giới Mộc đang cung cấp các loại tủ bếp gia đình, được làm từ các nguyên liệu khác nhau như inox, nhôm kính, nhựa, gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp. Chúng tôi phân phối phụ kiện tủ bếp chính hãng các loại với giá tốt nhất. Đảm bảo tủ bếp đẹp, đúng yêu cầu của khách hàng, kích thước phù hợp, mẫu mã hiện đại nhất. Quý khách có nhu cầu mua tủ bếp hay các loại phụ kiện, vui lòng liên hệ để được tư vấn.

CÔNG TY TNHH THẾ GIỚI MỘC

Địa chỉ: 27 Đường 10A, Khu dân cư Vĩnh Lộc, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, TPHCM

SHOWROOM – VĂN PHÒNG THẾ GIỚI MỘC

Địa chỉ: C0.19 Celadon, City Tân Phú, TPHCM

Tel: 028 6271 9559 – Hotline: 0926 132 132

Email: info@thegioimoc.vn

XƯỞNG SẢN XUẤT  THẾ GIỚI MỘC

Địa chỉ: C8B/12 Ấp 3, KDC Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh, TPHCM

Link tham khảo mẫu tủ: https://thegioimoc.vn/tu-bep.html

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?