3 Lưu Ý Về Thức Ăn Cho Chó Chihuahua

Người đăng: Ân Viết | Ngày đăng : 22-10-2022 22:21 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Được mệnh danh là loài chó “khét tiếng” vì đặc điểm kén ăn. Đôi khi thức ăn cho chó Chihuahua không chỉ cần đủ, đúng mà còn phải phù hợp với sở thích và nhu cầu của những “quý cậu Gâu Gâu” nữa cơ. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không cùng Petnus đi tìm lời giải đáp về loại thức ăn phù hợp cho boss cũng như những sai lầm cần tránh khi chọn thức ăn cho chó Chihuahua nhé.

Đôi khi thức ăn cho chó Chihuahua không chỉ cần đủ, đúng mà còn phải phù hợp với sở thích và nhu cầu của những "quý cậu Gâu Gâu" (Nguồn: Internet)

Đôi khi thức ăn cho chó Chihuahua không chỉ cần đủ, đúng mà còn phải phù hợp với sở thích và nhu cầu của những “quý cậu Gâu Gâu” (Nguồn: Internet)

Chó Chihuahua Thích Ăn Gì?

Chihuahua tuy là giống chó nhỏ nhưng nếu bạn nuôi không đủ dinh dưỡng, chúng vẫn sẽ phát triển không được khỏe mạnh. Mang danh là một giống chó có tính cách thất thường, bướng bỉnh thì việc “chán cơm thèm phở” của chúng cũng không quá xa lạ. Việc lựa chọn thức ăn cho chó Chihuahua cần xem xét ở hai yếu tố đó chính là thức ăn mà chúng thích, và thức ăn đảm bảo được dinh dưỡng mà cơ thể chúng cần. “Vậy chó Chihuahua thích ăn gì?” Một số loại thức ăn mà loài chó này có thể kể đến như thịt gà, thịt bò, kèm theo đó là các loại rau củ quả như cải xanh, cà rốt, táo, chuối… Với thực đơn này bạn cần nên thay đổi linh hoạt hằng ngày, tránh lặp lại rất dễ khiến chúng cảm thấy ngán khi ăn. Bên cạnh đó, để đảm bảo cho sức khỏe của chó Chihuahua, lượng thức ăn hằng ngày của chúng cần phải có các dưỡng chất cần thiết như protein, chất xơ và calo. Vì cấu tạo cơ thể đặc biệt, tuy nhỏ nhưng các cơ quan của chúng lại rất ưa tiêu thụ những chất dinh dưỡng này. Trung bình một con chó Chihuahua nặng 2.7kg sẽ cần khoảng 200 – 250 calo mỗi ngày, protein và chất xơ, mỗi thành phần chiếm 40% trong khẩu phần thức ăn của chó Chihuahua.

Các Vấn Đề Thường Gặp Phải Khi Chọn Sai Thức Ăn

Thức ăn cho chó không phải lúc nào cũng sẽ dễ dàng để lựa chọn. Đôi khi nếu chọn loại thức ăn mà chúng không thích ăn, sẽ gây ra hiện tượng biếng ăn thường thấy ở chó Chihuahua. Trước khi đi vào trả lời câu hỏi chó Chihuahua thích ăn gì? Thì trước tiên bạn nên xem xét đến lượng dinh dưỡng mà chó Chihuahua cần, liệu rằng chúng ta đã đáp ứng được đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng mà một con chó này cần hay chưa? Việc xác định lượng thức ăn liệu có phù hợp với chó Chihuahua hay không, rất khó để nhận biết được trong thời gian ngắn. Phải mất một khoảng thời gian nhất định thì điều này mới được biểu hiện qua cơ thể của chó như sự ốm yếu gầy gò, hay mập mạp đáng yêu… Dưới đây là một số bệnh thường gặp khi bạn chọn sai loại thực phẩm dành cho chó Chihuahua

Việc lựa chọn thức ăn cho chó Chihuahua cần xem xét ở hai yếu tố đó chính là thức ăn mà chúng thích, và thức ăn đảm bảo được dinh dưỡng mà cơ thể chúng cần (Nguồn: Internet)

Việc lựa chọn thức ăn cho chó Chihuahua cần xem xét ở hai yếu tố đó chính là thức ăn mà chúng thích, và thức ăn đảm bảo được dinh dưỡng mà cơ thể chúng cần (Nguồn: Internet)

Lông Chó Gặp Vấn Đề

Lông chó có thể sẽ bị thay đổi dựa trên lượng thức ăn mà chúng sử dụng hằng ngày. Thiếu chất dinh dưỡng sẽ khiến lông của cún bị xỉn màu, mất đi độ bóng mượt tự nhiên. Trong trường hợp suy dinh dưỡng trầm trọng, chó bạn có thể bị rụng rất nhiều lông, vượt so với mức bình thường.

Các Vấn Đề Về Răng

Một chế độ ăn uống không đảm bảo có thể dẫn đến các vấn đề về răng miệng ở chó Chihuahua. Những biểu hiện thường thấy khi chó gặp các vấn đề này: chó bị sâu răng, hôi miệng hoặc các vấn đề về nướu.

Hệ Thống Miễn Dịch Gặp Vấn Đề

Ăn uống hợp lý, cân bằng sẽ là một nền tảng vững chắc cho hệ thống miễn dịch sức khỏe. Nếu nguồn dinh dưỡng kém, có thể ảnh hưởng đến hệ miễn dịch của chó, gây ra hàng hoạt các bệnh thường thấy như viêm dạ dày, viêm phế quản …

Chó Thay Đổi Tính Cách

Nếu chó của bạn có sự thay đổi lớn trong tÍnh cách, đây rất có thể là một biểu hiện cho thấy nguồn dinh dưỡng của chúng đang có vấn đề. Thông thường, Chihuahua có khả năng trao đổi chất khá cao, và cần nhiều năng lượng cho các hoạt động hằng ngày. Tuy nhiên, việc thiếu đi dinh dưỡng sẽ khiến chúng cảm thấy lười biếng, cáu gắt và không muốn vận động.

Thành Phần Dinh Dưỡng Chó Chihuahua Cần

Khi lên một bản kế hoạch dinh dưỡng cho chó Chihuahua, trước tiên hãy chọn loại thức ăn cần thiết rồi mới đến trả lời câu hỏi chó Chihuahua thích ăn gì? 2 yếu tố này cần được kết hợp song song với nhau, vừa phù hợp với sở thích, vừa đảm bảo sức khỏe cho chúng. Dưới đây là một số gợi ý về các loại thực phẩm thường sử dụng để cho chó Chihuahua ăn, bạn có thể tham khảo để áp dụng cho thực đơn hằng ngày của chúng nhé.

  • Protein: Đây là một thành phần dinh dưỡng chủ yếu trong nguồn thức ăn cho chó Chihuahua. Ít nhất, chúng sẽ cần khoảng 40% protein trong tổng khẩu phần ăn. Bạn có thể cung cấp protein cho chó thông qua các nguồn thực phẩm như thịt gà, thịt bò, cá hoặc thịt cừu.
  • Hoa quả và rau củ: Hoa quả và rau củ giúp cung cấp các vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng cần thiết giúp chó phát triển khỏe mạnh. Để cho dạ dày chó Chihuahua dễ dàng tiêu hóa thức ăn thì các loại rau như đậu Hà lan, Rau xanh được xem là loại thức ăn khá lý tưởng. Các loại trái cây như mâm xôi, táo cũng rất tuyệt vời cho Chihuahua, cung cấp một lượng lớn chất chống oxy hóa có lợi cho chúng. Cũng giống như protein, trong bữa ăn của chó Chihuahua cũng sẽ cần dung nạp khoản 40% rau củ và trái cây. Bạn có thể cân nhắc để lựa chọn loại rau củ và trái cây phù hợp với chúng.
  • Carbohydrate (Calo): Vì cấu tạo cơ thể đặc biệt nên hàm lượng calo hằng ngày mà chó Chihuahua cần để tiêu thụ khá lớn. Trung bình hàm lượng calo trong một chú chó Chihuahua sẽ cần mỗi ngày khoảng 200, đối với những chú chó hoạt động nhiều hơn thì cần khoảng 320 calo và chó già cần khoảng 167 calo. Bạn có thể xác định hàm lượng calo mà Chihuahua cần bằng cách xác định thông qua số kg, trung bình 1kg cân nặng ở chó Chihuahua sẽ cần khoảng 70-80 calo. Một số loại thực phẩm như khoai lang, đậu Hà Lan, đậu.. chứa rất nhiều calo, bạn có thể sử dụng để làm nguồn thực phẩm hằng ngày cho chúng.

XEM THÊM: 6 ĐIỀU LƯU Ý VỀ THỨC ĂN CHO CHÓ BÉC GIÊ

Có Nên Để Chó Chihuahua Thích Ăn Gì Cũng Được?

Chó Chihuahua rất kén ăn, liệu “có nên cho chó Chihuahua thích ăn gì thì ăn được không?” Tất nhiên câu trả lời sẽ là không. Vì cơ dạ dày của chó Chihuahua rất yếu, nếu cho ăn những thức ăn không đảm bảo an toàn có thể gây ra các vấn đề như tiêu chảy, nôn mửa hoặc thậm chí có thể tử vong. Dưới đây là danh sách một số loại thức ăn cho chó Chihuahua mà bạn nên tránh không nên cho chó ăn để ảnh hưởng đến sức khỏe.

1. Tỏi và hành

Tỏi và hành là những hương vị tuyệt vời dành trong bữa ăn của người, tuy nhiên đối với chó thì lại rất độc hại. Ngay cả với một lượng nhỏ cũng có thể dẫn đến các vấn đề về sức khỏe đáng kể.

2. Nho và các loại hạt

Nho là một loại thực phẩm trái cây dường như vô hại, tuy nhiên đối với chó lại rất nguy hiểm, có thể tàn phá hệ thống các cơ quan của chó. Vì trong nho có chứa salicylate gây tác động xấu đến thận cũng như giảm lượng máu cung cấp đến thận. Còn đối với các loại hạt cũng không nên cho chó ăn, trong hạt chứa nhiều xyanua, mặc dù một lượng nhỏ sẽ không ảnh hưởng đến người hoặc các loài chó lớn khác, nhưng đối với Chihuahua thì kích thước chúng khá bé, việc sử dụng cũng sẽ không tốt đối với chúng. Lưu ý: Luôn loại bỏ hạt táo, anh đào và hạt các loại trái cây khác trước khi đưa cho chó của bạn sử dụng nhé.

3. Socola và chất ngọt hóa học

Socola chứa caffeine và theobromine, hai chất có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đối với chó dù chỉ sử dụng liều lượng nhỏ. Tương tự với nước ngọt, kẹo… cũng chứa nhiều chất làm ngọt như xylitol điều này cũng không tốt khi dung nạp vào cơ thể của chó.

Trên đây là danh sách một số loại thức ăn cho chó Chihuahua mà bạn nên tránh không nên cho chó ăn để ảnh hưởng đến sức khỏe (Nguồn: Internet)

Trên đây là danh sách một số loại thức ăn cho chó Chihuahua mà bạn nên tránh không nên cho chó ăn để ảnh hưởng đến sức khỏe (Nguồn: Internet)

Bài viết trên đã tổng hợp đầy đủ những lưu ý về thức ăn cho chó Chihuahua. Vấn đề cân bằng dinh dưỡng để giúp giống chó này khoẻ mạnh quả thật không đơn giản, nó luôn là một bài toán mà mãi chưa có đáp án vì đặc điểm kén ăn của loài cún này. Nếu bạn gặp bất kì vướng mắc nào về quy cách lựa chọn thức ăn cho chó Chihuahua, có thể liên hệ với chúng tôi qua website Petnus.

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?