3 Điều Nên Lưu Ý Khi Lựa Chọn Thức Ăn Của Mèo

Người đăng: Ân Viết | Ngày đăng : 16-09-2022 15:05 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Thức ăn của mèo nên chọn những loại nào? Chế độ dinh dưỡng cho mèo khoa học ra sao để giúp mèo phát triển khỏe mạnh về thể chất và kỹ năng? Đó là vấn đề mà mọi người thắc mắc khi nuôi thú cưng. Vậy, bạn đã biết cách cần lưu ý những gì để xây dựng một chế độ ăn hợp lý, cân bằng các chất dinh dưỡng trong mỗi khẩu phần ăn cho mèo chưa? Xem ngay bài viết này để chăm sóc mèo cưng của mình một cách tốt nhất nhé!

I. Xây Dựng Chế Độ Dinh Dưỡng Cân Bằng Cho Mèo Khỏe, Đẹp

Mèo thường ăn một lượng thức ăn rất ít, bởi vậy bạn cần chọn cho pet yêu những loại thức ăn của mèo đảm bảo dinh dưỡng tốt nhất giúp bé cưng phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn kĩ năng. Khi chọn lựa thức ăn của mèo, bạn cần đọc hiểu trên bao bì các thành phần dưỡng chất có trong sản phẩm để có sự lựa chọn thích hợp cho thể trạng, kích thước và loài giống của mèo. Không nên chọn thức ăn quá nhiều tinh bột, ngũ cốc và hợp chất hóa học sẽ làm cho dinh dưỡng trong khẩu phần ăn hàng ngày của mèo bị mất cân bằng nghiêm trọng. Bởi tinh bột là thành phần giúp kết dính thức ăn hạt cho mèo và tạo độ giòn, kích thích mèo nhai kỹ hơn nhưng với hàm lượng quá cao sẽ khiến mèo bị rối loạn hệ tiêu hóa và mắc các bệnh khác. Cần chọn các loại thức ăn có bổ sung lượng Protein hay chất đạm dồi dào để xây dựng và tái tạo tế bào, tái cấu trúc, truyền thông tin, hình thành kháng thể. Protein có trong thịt, cá, trứng, sữa và một số loại ngũ cốc, đậu nành, đậu, men và các loại hạt. Bổ sung chất béo có trong bơ, mỡ động vật, trứng và cá loại rau để giúp mèo giải phóng năng lượng khi cần thiết một cách hiệu quả. Đối với khẩu phẩn ăn của mèo thì còn phụ thuộc nhiều vào độ tuổi, kích cỡ, giống mèo và thói quen sinh hoạt nhiều hay ít nhưng trung bình vào khoảng 200 calories một ngày.

  • Chọn Thức Ăn Cho Mèo Con

Với mèo con dưới 4 – 5 tuần tuổi chỉ có thể dùng sữa mẹ hoặc sản phẩm thức ăn của mèo con từ các thương hiệu uy tín nếu như trường hợp phải bổ sung sữa cho mèo. Sau 1 tháng tuổi người nuôi có thể dặm thêm những loại thức ăn dễ tiêu như: pate ướt, nước ấm để mèo làm quen dần với thức ăn. Khi mèo đã được 10 tuần tuổi, bạn có thể chọn các loại hạt khô cho mèo có đầy đủ dưỡng chất quan trọng cho quá trình phát triển.

Mèo thường ăn một lượng thức ăn rất ít, bởi vậy bạn cần chọn cho pet yêu những loại thức ăn cho mèo đảm bảo dinh dưỡng tốt nhất giúp bé cưng phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn kĩ năng

Mèo thường ăn một lượng thức ăn rất ít, bởi vậy bạn cần chọn cho pet yêu những loại thức ăn của mèo đảm bảo dinh dưỡng tốt nhất giúp bé cưng phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn kĩ năng

  • Thức Ăn Cho Mèo Trưởng Thành Trên 12 Tháng Tuổi

Đối với mèo trưởng thành, sẽ có sự khác nhau trong dinh dưỡng thức ăn của mèo vì giai đoạn này, bé yêu thường xuyên hoạt động ngoài trời (fit) và mèo vận động (indoor) nhiều hơn. Mèo trưởng thành cũng cần cung cấp những dưỡng chất thiết yếu gồm: protein, khoáng chất và vitamin. Tùy theo từng giai đoạn phát triển của mèo để có lượng bổ sung phù hợp nhất giúp mèo tránh xa bệnh tật và tình trạng thừa hay thiếu chất. Thông thường, mèo đều ăn hai bữa chính vào sáng sớm và chiều tối nên vào 2 khung giờ này thì bạn nên cho mèo ăn theo giờ ăn cụ thể để tạo thói quen ăn uống theo giờ cố định tránh các bệnh như tiểu đường, thận, gan, tim,…tốt cho hệ tiêu hóa của mèo. Nếu trường hợp mèo của bạn bị béo phì do háu ăn thì bạn có thể chọn các loại thực phẩm bổ sung ăn kiêng chuyên biệt với nhiều hợp chất hữu cơ thiết yếu và không nên để mèo đói. Thỉnh thoảng nên bổ sung thêm một vài món đồ ăn vặt cho mèo như bánh thưởng, snack, sữa chua, thức ăn tự làm,… để tăng kích thích vị giác, thay đổi khẩu vị giúp mèo ăn ngon miệng hơn. Đối với mèo đã lớn tuổi, nên chọn cám viên hạt khô cho mèo bởi loại thức ăn này sẽ có những chất có lợi cho quá trình tiêu hóa, dễ nhai cho cơ hàm của mèo.

Đối với mèo trưởng thành, sẽ có sự khác nhau trong dinh dưỡng thức ăn cho mèo  vì giai đoạn này, bé yêu thường xuyên hoạt động ngoài trời (fit) và mèo vận động (indoor) nhiều hơn

Đối với mèo trưởng thành, sẽ có sự khác nhau trong dinh dưỡng thức ăn của mèo  vì giai đoạn này, bé yêu thường xuyên hoạt động ngoài trời (fit) và mèo vận động (indoor) nhiều hơn

XEM THÊM: THỨC ĂN HẠT Me-O CHO MÈO

3 Điều Cần Lưu Ý Khi Lựa Chọn Thức Ăn Cho Mèo

1. Chọn Thương Hiệu Thức Ăn Dành Cho Mèo Uy Tín

Bất kể là sản phẩm gì, nếu bạn chọn mua tại cửa hàng với một thương hiệu uy tín, đảm bảo yêu cầu AAFCO sẽ khiến cho vật nuôi của bạn luôn khỏe mạnh, phát triển toàn diện. Bạn nên chọn những sản phẩm thức ăn của mèo đến từ thương hiệu nổi tiếng bởi nó sẽ đảm bảo cho chất lượng của sản phẩm.

2. Chú Ý Đến Lượng Calo Trong Thức Ăn Của Mèo

Calo giúp cho mèo tăng trưởng và phát triển, đặc biệt là đối với mèo con. Việc lưu ý đến lượng calo trong thức ăn của mèo sẽ giúp cho người nuôi biết được thức ăn hàng ngày đã cung cấp đủ dinh dưỡng cho cục cưng của bạn phát triển đúng cách hay chưa? Mỗi bao bì sản phẩm đều có khu vực ghi rõ thành phần cam kết trong gói thức ăn. Bạn nên căn cứ vào sự năng động và nghịch ngợm của chú mèo để chọn loại thức ăn của mèo có lượng đạm béo cao hay thấp.

3. Chú Ý Tới Các Thành Phần Thức Ăn Khác

Các thành phần trong thức ăn cho mèo rất quan trọng đối với sự phát triển của chúng. Ngoài lượng calo thiết yếu giúp mèo tăng trưởng và phát triển thì các axit béo thiết yếu – DHA không thể thiếu. Chế độ ăn của mèo cần có lượng axit amin để đảm bảo não, mắt, tai đều có được sự hỗ trợ tốt nhất.

Bạn nên căn cứ vào sự năng động và nghịch ngợm của chú mèo để chọn loại thức ăn cho mèo có lượng đạm béo cao hay thấp

Bạn nên căn cứ vào sự năng động và nghịch ngợm của chú mèo để chọn loại thức ăn của mèo có lượng đạm béo cao hay thấp

Như vậy, với một số kinh nghiệm chọn thức ăn của mèo cưng mà Petnus chia sẻ trên đây hi vọng sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong việc chăm sóc mèo. Dinh dưỡng cho mèo là vô cùng quan trọng đối với quá trình tăng trưởng và phát triển, bởi vậy, hãy luôn cẩn trọng khi chọn thức ăn cho bé mèo của mình nhé!

nguồn: thucanmeo.com

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?