1 Số Lưu Ý Về Thức Ăn Cho Chó Pug

Người đăng: Ân Viết | Ngày đăng : 06-10-2022 11:44 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Một chế độ ăn uống lành mạnh là chìa khóa vàng giữ gìn sức khoẻ, giúp giống chó Pug mặt xệ có thể thoải mái, khỏe mạnh nô đùa bên chủ. Vậy, “nên cho Pug ăn gì là tốt nhất?” Ngoài phương pháp nấu chín thức ăn truyền thống, trên thị trường cũng có nhiều loại thức ăn khô dạng viên cho chó mèo với nhiều mẫu mã chủng loại. Để giúp bạn đọc cập nhật thêm kiến thức về chăm sóc chó cảnh tốt hơn, bài viết này sẽ đánh giá từng loại thực phẩm để bạn có thêm thông tin lựa chọn thức ăn cho chó pug

Lưu Ý Về Thức Ăn Cho Chó Pug

Để giúp Pug có một chế độ dinh dưỡng phù hợp, bạn nên đưa cún đi kiểm tra và nhờ bác sĩ thú y cung cấp thông tin về khẩu phần ăn phù hợp với bé Pug mặt xệ của mình. Hoặc chủ nuôi cũng có thể tham khảo những ai đang nuôi hoặc có kinh nghiệm về nuôi giống cảnh khuyển này. Nắm rõ  được nên cho Pug ăn gì và không nên ăn gì sẽ giúp quá trình chăm sóc Pug trở nên đơn giản hơn, đồng thời đảm bảo sức khoẻ, thân hình ổn định cho cún. Ngoài ra, bạn cần nhớ rằng Pug rất phàm ăn. Bạn cho chúng ăn bao nhiêu, dù số lượng thức ăn cho chó pug nhiều hơn nhu cầu thực, chúng sẽ ăn hết sạch mới thôi. Khi dạ dày chứa lượng thức ăn quá lớn, việc tiêu hoá kém đi, cún sẽ bị thừa cân. Bạn sẽ cần kiểm soát khẩu phần và thời gian cho ăn phù hợp nhất để Pug không bị tăng cân béo phì. Tốt nhất, bạn nên chia thức ăn cho chó pug thành hai bữa nhỏ mỗi ngày. Số lượng thức ăn mỗi bữa phụ thuộc vào loại thực phẩm sử dụng. Do đó, bạn luôn nhớ kiểm tra việc ăn uống hàng ngày để điều chỉnh cho phù hợp từng giai đoạn phát triển của Pug.

Ngoài ra, bạn cần nhớ rằng Pug rất phàm ăn. Bạn cho chúng ăn bao nhiêu, dù số lượng thức ăn cho chó pug nhiều hơn nhu cầu thực, chúng sẽ ăn hết sạch mới thôi (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, bạn cần nhớ rằng Pug rất phàm ăn. Bạn cho chúng ăn bao nhiêu, dù số lượng thức ăn cho chó pug nhiều hơn nhu cầu thực, chúng sẽ ăn hết sạch mới thôi (Nguồn: Internet)

Đối Với Thức Ăn Dạng Khô

Do là giống chó ngoại nên cơ thể cún mặt xệ  phát triển tương đối tốt khi được cho ăn các loại thức ăn cho chó pug đóng gói dạng viên khô. Trên thị trường có vô số thương hiệu để lựa chọn. Nhưng bạn nên tìm loại thức ăn mà Pug thấy ngon miệng và phát triển tốt nhất. Các nguyên liệu thực phẩm cung cấp carbohydrate trong viên thức ăn như: Gạo, đậu nành hoặc lúa mì cũng như các thực phẩm cung cấp vitamin và khoáng chất thiết yếu là cần thiết nhưng không cần chiếm phần trăm quá lớn. Vậy bạn cần tránh chọn những loại thức ăn cho chó pug có thành phần chính là các nguyên liệu trên. Lựa chọn những loại thức ăn giàu protein được làm từ các loại thịt như: Thịt gà, thịt bò hoặc thịt cừu. Kiểm tra thành phần dinh dưỡng ghi trên bao bì. Nội dung đầu tiên trên các gói thức ăn thường liệt kê những thành phần chính bên trong. Khi mua, bạn nên ưu tiên những loại thức ăn cho chó pug chứa lượng thịt tươi lớn, tránh chọn loại chứa nhiều phụ gia, hóa chất, chất tạo màu, mùi,… Ngoài ra, người nuôi giống cảnh khuyển mặt xệ này cũng đừng quên chọn những thức ăn cho chó pug có viên vừa phải, không chọn loại có dạng viên to có thể khiến Pug mặt xệ khó ăn và làm hỏng răng của chúng. Không những thế, những loại thức ăn viên lớn cũng khiến Pug ăn nhiều và nhanh bị béo phì.

Ngoài ra, người nuôi giống cảnh khuyển mặt xệ này cũng đừng quên chọn những thức ăn cho chó pug có viên vừa phải, không chọn loại có dạng viên to có thể khiến Pug mặt xệ khó ăn (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, người nuôi giống cảnh khuyển mặt xệ này cũng đừng quên chọn những thức ăn cho chó pug có viên vừa phải, không chọn loại có dạng viên to có thể khiến Pug mặt xệ khó ăn (Nguồn: Internet)

Đối Với Thức Ăn Dạng Ướt

Thức ăn dạng ướt được chế biến và đóng gói sẵn cũng hết sức phổ biến trên thị trường hiện nay, các bé mặt xệ thường có xu hướng thích dạng thức ăn này hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần cẩn thận khi chọn bởi đa phần các loại thực phẩm đóng hộp, thức ăn dạng ướt có chứa nhiều calo và chất béo. Pug mặt xệ chắc chắn không cần tăng thêm quá nhiều cân. Chính vì vậy, bạn chỉ nên cho bé cún nhỏ tuổi dùng thức ăn cho chó pug dạng ướt với số lượng nhiều, sau đó giảm định lượng khi chúng lớn hơn hoặc đang có vấn đề về cân nặng. Nếu Pug thực sự thích thức ăn dưới dạng ướt, bạn có thể thêm vào khẩu phần ăn của chúng mỗi tuần một bữa. Hoặc bạn cũng có thể dùng nó là món quà thưởng cho Pug khi cún nghe lời và hoàn thành tốt những việc bạn giao để cổ vũ tinh thần cho các boss. Trong những thời gian còn lại, tốt nhất bạn nên cho chúng ăn thức ăn khô để dễ kiểm soát cân nặng của Pug.

 Đối Với Thức Ăn Tự Nấu Và Đồ Ăn Tươi

Nếu có nhiều thời gian rảnh và yêu thích nấu nướng, người nuôi hoàn toàn có thể tự tay vào bếp nấu cho cún cưng những món ăn từ thực phẩm tươi sống. Đối với các loại thịt, bạn có thể nấu chín hoặc để nguyên (chú ý chọn loại thịt tươi đảm bảo, không chứa hoá chất, rửa sạch). Các loại thịt được dùng phổ biến là thịt gà, thịt bò cũng như thịt cừu. Để Pug dễ nhai, dễ tiêu hoá và có đủ dinh dưỡng, bạn nên kết hợp thịt với các thực phẩm chứa carbohydrate, vitamin như khoai tây nấu chín, rau xanh. Nếu nấu với số lượng lớn, bạn nên chia nhỏ thức ăn trong các hộp và cất vào tủ lạnh ngay khi nguội để tránh bị hỏng. Trước khi cho ăn, việc rã đông hoặc đun lại có tác dụng hâm nóng và diệt vi khuẩn sinh sôi bên trong. Nếu không làm được điều này, thức ăn rất dễ bị hỏng và khiến Pug bị bệnh sau khi ăn.

XEM THÊM: 5 CÁCH LÀM THỨC ĂN CHO CHÓ

Các Loại Thức Ăn Dùng Để Nhai

Da sống, xương bò và tai lợn đều là các loại thức ăn cho chó mặt xệ có thể ăn được. Tuy vậy, bạn cần tránh cho chúng ăn xương gà cũng như loại xương có kích thước nhỏ khác như cá. Những loại xương này có thể vỡ ra hoặc mắc vào cổ họng cún gây nghẹn ứ. Bạn cũng có thể cho Pug ăn thêm các loại thức ăn bổ sung khác nếu muốn. Các món ăn này được bán rất nhiều ở cửa hàng thú cưng, chắc hẳn những chú cún mặt xệ sẽ thích chúng cho mà xem. Một món ăn vừa dinh dưỡng, vừa giúp hàm răng của cún được vận động là món thịt cừu que, đây sẽ là một món ăn vặt, bánh thưởng phù hợp cho Pug. Phô mai, xúc xích các loại thịt thái nhỏ nấu chín là những món ăn được nhiều huấn luyện viên lựa chọn. Chúng an toàn với Pug nhưng bạn cũng nên nhớ lượng thực phẩm này không nên sử dụng chiếm quá 5% khẩu phần ăn hàng ngày.

Các Loại Trái Cây, Rau Quả Và Thực Phẩm Khác Của Con Người

Một số loại trái cây hay rau quả, chẳng hạn như cà rốt, đậu xanh và khoai tây: Không chỉ vô hại mà còn có tác dụng tốt cho sức khỏe của cún Pug. Tuy nhiên, các loại trái cây như nho, đào, mận, quả anh đào có thể khiến Pug mắc suy thận, bệnh tim tiến triển xấu. Quả bơ, nấm, tỏi, hành tây, cà chua xanh và khoai tây sống cũng có thể chứa chất gây hại. Người nuôi nên lưu ý: Không bao giờ cho Pug uống rượu hoặc hít khói thuốc lá. Pug rất dễ gặp vấn đề về đường thở nên bạn cần đặc biệt quan tâm tới không khí xung quanh. Bạn cũng không nên cho các bé ăn các thực phẩm chứa caffeine như cà phê, sô cô la,… Tốt nhất nên đậy kín hoặc để thùng rác lên cao để cún không bới thức ăn vứt bên trong.

Pug rất dễ gặp vấn đề về đường thở nên bạn cần đặc biệt quan tâm tới không khí xung quanh (Nguồn: Internet)

Pug rất dễ gặp vấn đề về đường hô hấp nên bạn cần đặc biệt quan tâm tới không khí xung quanh (Nguồn: Internet)

Tóm lại, để cún thực sự khoẻ mạnh, bạn cần thấu hiểu chúng để bổ sung dưỡng chất phù hợp. Hãy cân bằng các loại thức ăn cho chó pug một cách khoa học bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Nguồn: thucanchocho.vn

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?