03 sai lầm khi hiểu về vải cotton

Người đăng: Vải Thun Việt Ấn | Ngày đăng : 25-03-2021 21:02 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Vải cotton luôn là lựa chọn tốt nhất để may áo phông. Lý do chính dẫn tới thói quen sử dụng này là do tính mát và mềm mịn của chất vải cotton. Tuy nhiên vẫn có những hiểu lần xung quanh loại vải này. Hãy cùng tìm hiểu những sai lầm trong cách hiểu về vải cotton nhé.

Vải cotton giá rẻ

Thật ra nếu xét mặt bằng chung các loại vải thun thì vải cotton có giá khá mắc. Nếu soi với vải Sufa (cũng hay làm áo thun) thì gia vải cotton gấp khoảng 3 lần. Nếu so với vải Poly thì cũng kém hơn 2 lần. Vậy lý do gì khiến giá vải cotton lại cao như vậy.

Vải cotton giá rẻ??

Vải cotton làm từ sợi cotton tự nhiên

Chính vì làm từ sợi bông nên trong chuỗi cung ứng của mình vải cotton có nhiều khâu. Bạn có thể theo dõi quy trình dệt nhuộm vải cotton và dễ dàng thấy. Vải cotton được đầu vào từ cây bông là sản phẩm của nông nghiệp. Và tất nhiên số lượng của laoij nguyên liệu này có hạn. Chính vì thế mà giá nguyên vật liệu khá cao.

Quá trình sản xuất phức tạp

Thông qua quá trình chế biến ra sợi bông, được nhập khẩu vào Việt Nam. Sợi bông được các công ty sản xuất vải thun dệt thành mộc vải. Sau đó lại được nhuộm màu, xử lý. Qua tay các công ty thương mại và đến tay người tiêu dùng.

Chính vì qua rất nhiều khâu, có giá trị cao nên giá thành vải cotton cũng không thấp. Tuy nhiên giá cao luôn đi kèm với chất lượng sản phẩm. Không thể nào so sánh được sự thoải mái khi dùng áo cotton với các loại vải khác được.

Vải cotton không xù lông

Thật ra có một số loại vải cotton được xử lý tốt hoặc sản xuất từ nguyên liệu cao cấp. Dẫn đến mình vải đẹp và ít xù lông nhưng chắc chắn là có xù lông. Bởi vì rất đơn giản vải cotton được sản xuất từ sợi bông mà. Chỉ có vải Poly là không xù lông thôi các bạn nhé.

Vải cotton 2 chiều chãi kỹ, chải thô

Vải cotton dễ sản xuất

Thật ra là rất khó. Với kinh nghiệm của mình là xưởng dệt vải cotton theo yêu cầu. Chúng tôi đánh giá vải cotton khó sản xuất nhất là đối với vải trắng. Nếu so sánh với vải Poly thì vải cotton khó sản xuất hơn nhiều vì các lý do.

  • Nguyên vật liệu đầu vào chôn vốn nhiều
  • Sợi dễ đứt nên dễ dẫn tới lỗi vải
  • Sợi cotton hay bị nhiễm màu nên thành phẩm dễ bị ảnh hưởng.

Quy trình dệt nhuộm vải cotton

Rất dễ thấy khi các tấm vải trắng cotton bạn mua về sẽ có nhiều chấm sợi, sợi màu. Điều này khiến cho các đơn vị sản xuất rất đau đầu để làm ra loại vải này.

Để khắc phục vấn đề này bắt buộc xưởng sản xuất phải bố trí máy soi vải. Điều này giúp phân loại mộc vải từ đầu. Những mộc vải cotton nào đạt thì mới mang đi xử lý nhuộm trắng. Còn vải mộc không đạt bắt buộc phải nhuộm màu đậm.

Như vậy chúng ta đã làm rõ được 3 hiểu lầm thường thấy về vải cotton. Bạn có thắc mắc gì thêm về chất vải này có thể liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ.

>> Xem thêm: 05 xưởng dệt vải lớn tại Sài Gòn

Liên hệ xưởng dệt vải cotton Việt Ấn

Địa chỉ: 307/29 Bàu Cát, Phường 12, Tân Bình, TP.HCM

Tel: 0964 511 511 hoặc 0929 292 606

Email: vaithunvietan@gmail.com

Tham khảo thêm: https://soidet.vn/tin-tuc/vai-cotton-10151.html

5/5 (2 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?