BlogFaceseo ® – Mạng Tương Tác Dành Cho Seoer Chuyên Nghiệp

Yến Sào Cao Cấp

Yên sào cao cấp

Yến sào cao cấp vốn là một sản phẩm có giá trị cao về dinh dưỡng, dùng để bồi bổ sức khỏe con người cũng như rất thích hợp để làm quà biếu trong những dịp lễ, dịp Tết. Giá thành của tổ yến sào trên thị trường hiện nay là một vấn đề được nhiều người dùng quan tâm. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về yến sào cao cấp cùng với bảng giá mới được cập nhật nhé!

yến sào cao cấp

I. Một số loại sản phẩm phổ biến từ tổ yến hiện có 

Thị trường yến sào hiện nay khá đa dạng về các chủng loại sản phẩm khác nhau từ yến, nhằm có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng ngày càng lớn cũng như phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều khách hàng. Dưới đây kể tên một số loại yến phổ biến trên thị trường:

1. Tổ yến tinh chế

Đây là loại tổ yến đã trải qua các bước sơ chế từ làm sạch hết lông đến loại bỏ toàn bộ tạp chất. Nhờ đó, người dùng sau khi mua về sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho công đoạn chuẩn bị. Tổ yến tinh chế thường có màu trắng ngà, dễ gãy vỡ. Đây là sản phẩm rất thích hợp dùng để biếu tặng vì nhìn sang trọng và bắt mắt. Với những người bận rộn muốn sử dụng yến thì tốt nhất là nên mua yến sào tinh chế để giảm thiểu thời gian cũng như công sức trong việc nhặt lông…

Với loại tổ yến tinh chế đã được sấy khô và đóng gói cẩn thận, người dùng có thể bảo quản đúng cách như để ở nơi thoáng mát, đậy kín để sử dụng lâu. Khi dùng chỉ cần lấy ra ngâm nước trong khoảng 20-30 phút là được.

2. Tổ yến thô

Yến thô là loại tổ yến hoàn toàn nguyên chất 100% được thu hoạch trực tiếp từ các vách đá tự nhiên hoặc từ các nhà nuôi yến. Đây là loại tổ yến chưa qua quá trình xử lý nào nên vẫn còn sót lại rất nhiều lông chim yến bám vào. Do vậy, nếu muốn chế biến thành tổ yến thô, bạn cần phải biết sơ chế và sử dụng dụng cụ chuyên dụng trước nhằm loại bỏ toàn bộ lông và các tạp chất. Quá trình này thường sẽ đòi hỏi nhiều thời gian và công sức.

Giá tổ yến thô trên thị trường hiện nay cao hơn so với tổ yến tinh chế vì nhiều người tin rằng tổ yến thô là loại nguyên sơ nhất, và giữ được trọn nguyên 100% dưỡng chất vốn có của nước dãi chim yến. Người ta chọn mua tổ yến thô còn là vì sản phẩm đảm bảo nguyên vẹn, không pha tạp chất vì không qua sơ chế.

3. Tổ yến huyết

Tương tự như tổ yến thô, tổ yến huyết cũng thuộc loại nguyên chất được thu hoạch trực tiếp từ các vách đá ngoài núi hoặc đá tự nhiên. Tổ yến huyết do chưa trải qua quá trình chế biến nào nên vẫn còn nhiều lông chim yến sót lại. Đây được xem là sản phẩm chứa hàm lượng dưỡng chất nhiều nhất trong các loại tổ yến hiện nay. Do vậy, giá bán của tổ yến huyết cũng ở mức cao nhất trong số các sản phẩm yến sào.

Yến huyết thường có màu từ đỏ tươi đến đỏ thẫm. Và vì là sản phẩm của yến đảo nên chỉ xuất hiện trong môi trường vách đá hay trong  hang động tự nhiên Tổ yến có màu đỏ là nhờ vào sự tiếp xúc giữa các chất trong tổ yến với vách đá và môi trường bên ngoài dẫn đến sự chuyển đổi màu sắc.

4. Tổ yến sử dụng liền

Đây được giới thiệu là một sản phẩm mới độc đáo rất tiện lợi những năm gần đây. Tổ yến ăn liền được chế biến từ các loại tổ yến thượng hạng. Kết hợp với công nghệ sấy thăng hoa tiên tiến từ Hoa Kỳ trong thời gian dài từ 30 -32 tiếng. Nhằm làm khô sản phẩm với độ ẩm dưới 12% mà vẫn giữ được gần như các dưỡng chất ban đầu của tổ yến. Tổ yến ăn liền thường sẽ chứa từ 70 – 80% tổ yến nguyên chất.

Sản phẩm Tổ yến ăn liền đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn của các Tổ chức Quốc tế về độ an toàn thực phẩm như: ISO, GMP, HACCP… Tổ yến ăn liền chỉ mất thời gian 5 phút để chế biến và cách làm lại vô cùng đơn giản. Vì thế sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian mà vẫn bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cho cơ thể.

Một số loại sản phẩm phổ biến từ tổ yến hiện có

5. Yến sào chưng sẵn

Đây là một sản phẩm được chế biến sẵn bổ dưỡng rất tiện lợi cho người dùng. Bạn không cần phải chế biến mà chỉ cần mở nắp ra là có thể thưởng thức ngay. Yến hũ chưng sẵn có thể kết hợp chung với một số loại nguyên liệu khác như táo đỏ, hạt sen,… giúp đa dạng mùi vị và mang đến hương vị thơm ngon hơn.

Tuy nhiên, hàm lượng yến sào nguyên chất có trong yến hũ thường không cao, đa số chỉ còn khoảng 10-15%. Một số ít loại khác có hàm lượng cao hơn, từ 40-50%. Về thời gian sử dụng cũng không quá lâu, chỉ bảo quản khoảng 1 tuần. Nếu sản phẩm yến được quảng cáo có hạn sử dụng lâu thì người dùng cần phải cẩn thận, vì có thể bên trong sẽ chứa rất nhiều chất bảo quản.

6. Tổ yến tươi

Đây là loại tổ yến đã được người ta sơ chế sẵn, được loại bỏ các chất bụi bẩn, cũng như nhặt lông chim yến sạch sẽ từ tổ yến thô. Tuy nhiên thành phẩm vẫn chưa được đưa vào khuôn và sấy khô. Chính vì vậy mà nhiều người thường chọn mua sẵn sản phẩm yến tươi để có thể sử dụng nhanh chóng, tiện lợi hơn.

Thời gian bảo quản của yến tươi rất ngắn, chỉ để được khoảng 1 tuần nếu bảo quản kín trong ngăn mát của tủ lạnh. Người dùng có thể để trong ngăn đông để lưu trữ và sử dụng lâu hơn. Nhưng lời khuyên là nên sử dụng trong thời gian càng sớm càng tốt vì để lâu thì tổ yến sẽ mất ngon và không còn dưỡng chất.

Một số loại sản phẩm phổ biến từ tổ yến hiện có

II. Khái niệm Tổ Yến Sào Cao Cấp là gì? 

Đối với những nơi sản xuất và ưa chuộng yến sào thì sản phẩm yến sào cao cấp là những loại được đánh giá cao về ngoại hình, kích thước cũng như màu sắc. Những tổ yến có kích thước vừa phải, màu trắng ngà và còn nhiều lông. Tùy vào quá trình sơ chế rút lông, tổ yến sẽ được phân loại theo cách thức chế biến và giá trị dinh dưỡng vốn có. Tổ yến sào cao cấp được rút lông hoàn toàn theo phương pháp thủ công, đảm bảo không pha tạp bất kỳ các chất phụ gia nào.

Tổ yến sẽ được tiến hành phun sương, ủ ẩm và không ngâm trong nước. Tiếp đó, các thợ thủ công mới bắt đầu rút lông yến bằng nhíp chuyên dụng. Sau công đoạn sơ chế, thành phẩm thu được là tổ yến có sợi dài và to. Tổ yến cao cấp hoàn toàn bổ dưỡng và vẫn giữ được gần như đến 90% giá trị dinh dưỡng ban đầu của yến.

III. Những điều cần nhớ khi bạn sử dụng yến sào cao cấp

Cũng như nhiều loại yến khác, yến sào cao cấp cũng có nhiều cách chế biến và sử dụng đa dạng. Nhưng không phải ai cũng nắm rõ được cách chế biến làm sao để vẫn giữ được tối đa hàm lượng dinh dưỡng và đảm bảo an toàn đối với sức khỏe. Sau đây sẽ là một vài lưu ý nhỏ bạn cần nhớ khi dùng yến sào cao cấp:

Chú ý:

– Không nên chưng yến sào với mật ong, vì mật ong khi nấu ở nhiệt độ cao sẽ trở nên độc hại và có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người dùng.

– Phụ nữ mang thai không nên sử dụng yến sào trong giai đoạn thai kỳ dưới 3 tháng. Vì trong khoảng thời gian này, sức khỏe của người mẹ chưa ổn định và có khi sẽ nhạy cảm với nhiều loại thực phẩm. Sau 3 tháng thai kỳ, các chị em có thể sử dụng yến sào như bình thường để bổ sung dinh dưỡng cho cả mẹ và bé.

1. Chế biến:

Tổ yến nên được chưng trong thố chuyên dụng làm từ chất liệu gốm sứ để giữ được các chất dinh dưỡng và không gây độc hại với người dùng. Phương pháp chưng cách thủy là cách phổ biến giúp bạn có món yến ngon mềm, với sợi yến không bị kết dính và giữ được trọn vẹn hương vị của yến.

2. Có thể tham khảo chưng yến cùng với:

– Gừng giúp giảm mùi tanh, giữ ấm cơ thể hiệu quả và ngăn ngừa cảm mạo.

– Saffron có công dụng cải thiện sức khỏe, giúp ngăn ngừa nám và tàn nhang.

– Đông trùng giúp tăng cường sức khỏe, đồng thời bồi bổ sinh lực khí huyết của nam giới.

– Bạch sâm hỗ trợ người bệnh phục hồi sức khỏe, chữa lành các vết thương.

– Cỏ ngọt có công dụng giảm lượng đường huyết trong máu, hỗ trợ rất tốt cho người bệnh tiểu đường.

– Đường phèn mang đến vị ngọt nhẹ, hỗ trợ trẻ suy dinh dưỡng cải thiện sức khỏe, ăn ngon và ngủ sâu giấc.

IV. Công dụng của tổ yến sào cao cấp đối với từng đối tượng

Tổ yến sào cao cấp được nhiều người tin dùng vì giá trị và thành phần dinh dưỡng cao, phù hợp để bổ sung dưỡng chất thiết yếu và quan trọng cho cơ thể của nhiều đối tượng người dùng, từ người lớn đến trẻ nhỏ.

1. Trẻ em đang ở giai đoạn tập trung phát triển

Trong giai đoạn phát triển, trẻ cần bổ sung lượng dinh dưỡng cần thiết để phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ. Vì thế, bố mẹ nên cho các em ăn yến sào, đặc biệt là yến sào cao cấp nhằm giúp tăng cường hệ miễn dịch, phát triển trí não toàn diện, giúp bé năng động và thông minh hơn, vui chơi và học tập đầy năng lượng.

2. Phụ nữ mang thai

Tổ yến là loại thực phẩm cung cấp nguồn dinh dưỡng rất tốt cho cả mẹ và bé. Sử dụng yến sào là cách giúp mẹ bầu được bổ sung các chất cần thiết và thai nhi phát triển toàn diện, tăng cường sức đề kháng để cả hai luôn khỏe mạnh.

3. Phụ nữ làm đẹp

Một trong những lý do các chị em yêu thích sử dụng yến sào chính là vì công dụng duy trì sắc đẹp, tái tạo làn da cho phụ nữ. Trong tổ yến có chứa nhiều Collagen và Elastin giúp ngăn chặn lão hóa, mang đến làn da tươi trẻ, giúp kéo dài vẻ đẹp thanh xuân cho phụ nữ. Nếu ăn tổ yến thường xuyên thì bạn sẽ ít bị nổi mụn, vết nám sẽ mờ dần và sở hữu được làn da căng mướt, mịn màng.

4. Người lớn tuổi

Việc thường xuyên ăn yến sào sẽ giúp người cao tuổi duy trì sự khỏe khoắn, đồng thời tăng cường trí nhớ, giảm nguy cơ tăng huyết áp và hỗ trợ ngăn ngừa một số bệnh thường gặp khác.

V. Một số món ăn bổ dưỡng với tổ yến sào cao cấp

Để có được cảm giác ngon miệng hơn khi dùng yến sào cao cấp, bạn có thể thử tham khảo qua một số món ăn chế biến cùng với các nguyên liệu khác dưới đây:

1. Súp yến thả gà

Món súp yến thả gà là một món ngon khai tiệc với vị giòn đặc trưng của yến cùng nước dùng thơm ngọt vị gà. Một chút dai dai của thịt lườn xé nhỏ góp phần tạo nên điểm nhấn cho món ăn hấp dẫn hơn. Súp yến thả gà trông khá đơn giản nhưng lại đòi hỏi sự cầu kỳ, cần có bí quyết ninh xương gà để có thể lấy được vị ngọt nhiều nhất. Tuy yến và gà khi để nguội thường dễ tanh, nhưng với việc dùng nước gừng để khắc phục, món súp này vẫn ngon ngay cả khi để lạnh.

2. Tổ yến tiềm gà ác thuốc Bắc 

Đây được coi là món ăn chuẩn nhất và thường được ưu tiên trong thực đơn của các đầu bếp tên tuổi. Để chuẩn bị cho phần nước dùng nấu súp, họ phải sử dụng đến 15 nguyên liệu, tạo ra hương thơm man mác đến từ sự kết hợp của vị kỳ tử, sâm quy, nước gà đen hầm, thịt hun khói và vị ngọt của táo tàu, táo đỏ, nấm thủy tiên. Món này rất hợp trở thành món ăn chính trong mọi bữa tiệc.

3. Tổ yến hầm với táo đỏ, hạt sen, long nhãn

Tổ yến chưng cùng các nguyên liệu như hạt sen, táo đỏ và long nhãn mang đến một hương vị mới rất dễ làm các thực khách xiêu lòng. Hạt sen hầm mềm, ăn kèm sợi yến giòn sực, kết hợp vị ngòn ngọt của long nhãn trong vị nước dùng ngọt thơm từ táo đỏ. Không chỉ vậy còn có vị ngọt mát của đường phèn, tạo nên một món ăn thơm ngon, khiến nhiều người nhớ mãi.

4. Yến sào hầm sữa tươi

Yến sào hầm sữa tươi là một trong những món ăn ngon với hai thành phần chính là yến sào và sữa tươi. Từ trước đến nay, các chị em ai ai cũng đều biết đến công dụng làm đẹp da của sữa tươi. Việc chế biến kết hợp với yến sào tạo nên một món ăn không chỉ bổ dưỡng, mà còn giúp phòng chữa bệnh và đặc biệt hơn là hữu ích cho công cuộc làm đẹp của phụ nữ.

5. Yến sào bạch vân

Yến sào là món ăn bổ dưỡng dành cho sức khỏe lẫn tinh thần. Cùng với công dụng làm đẹp đã chinh phục được hầu hết người dùng chứ không chỉ riêng gì chị em phụ nữ. Với tổ yến, chúng ta có nhiều cách để biến tấu để tạo nên những món ăn đặc sắc thơm ngon hay bình dị mà vẫn bổ dưỡng.

6. Cháo yến sào nếp than 

Yến sào và nếp than là hai loại thực phẩm bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Yến sào có công dụng hỗ trợ dành cho cơ thể suy nhược, mệt mỏi, có tình trạng biếng ăn… Còn nếp than giúp chống ung thư, bổ sung hàm lượng chất sắt…

Vì vậy, chúng ta có thể kết hợp yến sào và nếp than để chế biến ra được một món bổ dưỡng chính là cháo nếp than kèm yến sào. Đây là món ăn giúp bổ máu an thần, rất thích hợp cho những người thiếu máu sử dụng.

7. Chè yến hấp đường phèn

Món ăn này được chế biến khá công phu và đòi hỏi sự cầu kỳ. Tổ yến sau khi ngâm nước cho rã thành sợi và nhặt hết lông, lọc sạch các chất bẩn bám vào, thì sẽ có màu trắng nhạt, với sợi dai mềm giống như sợi miến. Yến chưng đường phèn thông dụng giúp bổ phổi, làm đẹp da và cải thiện sức khỏe rõ rệt.

8. Súp yến sào với bồ câu non

Cho bồ câu, thịt nạc cùng hạt sen đã qua sơ chế vào trong nồi hấp. Tiếp theo, bạn hãy đổ nước sôi vào và đậy nắp lại, tiến hành hầm khoảng 2 tiếng rưỡi. Sau đó cho thêm tổ yến đã chế biến trước đó và hầm thêm khoảng 10 phút nữa. Nêm nếm lại cho vừa ăn. Món này dùng nóng rất ngon và thích hợp để bổ sung cho người thiếu chất, suy nhược cơ thể, cải thiện hệ miễn dịch và ngủ ngon hơn.

VI. Giá của tổ yến sào cao cấp trên thị trường hiện nay có đắt không?

Tổ yến tinh chế với màu trắng ngà, bắt mắt và thường có giá dao động từ 3.5 triệu đến 7 triệu đồng với 100g. Trong khi đó, tổ yến thô thường sẽ có giá đắt hơn thường từ 5.5 triệu – 8 triệu đồng với 100g. Nguyên nhân là vì người ta cho rằng tổ yến thô sẽ có giá trị dinh dưỡng cao hơn và an toàn hơn.

Tổ yến huyết có giá trị dinh dưỡng cao nhất nên giá thành cũng sẽ đắt nhất trong số các loại yến. Bạn vừa có thể dùng tổ yến huyết vừa có thể mang đi biếu tặng. Giá của 100g tổ yến huyết thường rơi vào khoảng 9.5 triệu đến 13 triệu đồng. Với một số loại đặc biệt thì sẽ cao hơn khoảng từ 25-30 triệu đồng/100g.

Tổ yến ăn liền có mức giá khoảng 3.5 triệu đồng cho 100g. Yến hũ chưng sẵn loại chứa 10 – 15% yến nguyên chất, có giá thành từ 40.000 – 100.000 đồng/hũ. Một số loại chứa hàm lượng yến cao hơn, được kết hợp với các nguyên liệu khác thì giá sẽ đắt hơn, 250.000 – 450.000 đồng/hũ. Còn giá thành của tổ yến tươi sẽ dao động từ 700.000 – 1 triệu đồng với 100g. Ngoài ra, bạn có thể yên tâm lựa chọn sản phẩm  tại Yến Sào Hoàng Gia của chúng tôi!

Như vậy, với các mức giá tổ yến khác nhau cùng với nhiều loại đa dạng, người dùng có thể cân nhắc mua sản phẩm yến phù hợp với mục đích của mình. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích được cho các bạn phần nào khi lựa chọn tổ yến sào.

Yến Sào Hoàng Gia chuyên cung cấp sỉ và lẻ tổ yến tinh chế, tổ yến thô, hủ yến…

THÔNG TIN LIÊN HỆ

 SĐT: 0935.591.759

 Địa Chỉ: 143 Đường Số 5 Bình Trị Đông B Quận Bình Tân Tp.HCM

 Zalo: 0935591759

Website: https://yensaohoanggia.net/

Pinterest: https://www.pinterest.com/yensaohoanggia/

Twitter: https://twitter.com/yensaohoanggia

Yến Sào: https://yensaohoanggia.net/danh-muc-san-pham/yen-sao/

Hồng Yến: https://yensaohoanggia.net/danh-muc-san-pham/hong-yen/

Yến Sào Cao Cấp: https://yensaohoanggia.net/danh-muc-san-pham/yen-sao-cao-cap/

Hồng Yến Thô: https://yensaohoanggia.net/danh-muc-san-pham/hong-yen-tho/

Yến Rút Lông: https://yensaohoanggia.net/danh-muc-san-pham/yen-rut-long/

Yến Tinh Chế: https://yensaohoanggia.net/danh-muc-san-pham/yen-tinh-che/

Yên Trắng Thô: https://yensaohoanggia.net/danh-muc-san-pham/yen-trang-tho/

Yến Tươi: https://yensaohoanggia.net/danh-muc-san-pham/yen-tuoi/

Yến Vụn: https://yensaohoanggia.net/danh-muc-san-pham/yen-vun/

0/5 (0 Reviews)
Exit mobile version