Xuất nhập khẩu hàng hoá tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thuỷ

Người đăng: Dương Thảo | Ngày đăng : 05-09-2023 09:57 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Theo thống kê, số lượng người và hàng hóa xuất nhập cảnh tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thuỷ (Hà Giang) đã tăng trong kỳ nghỉ lễ 2/9. Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Giang cho biết rằng, trong 4 ngày nghỉ lễ, các lực lượng chức năng đã duy trì và tạo điều kiện thuận lợi để người dân và doanh nghiệp tiến hành các thủ tục xuất nhập cảnh và xuất nhập khẩu hàng hóa.

Để đảm bảo hoạt động suôn sẻ, lực lượng Biên phòng và các đơn vị đã sắp xếp lực lượng và trang bị máy móc kỹ thuật để giải quyết thủ tục cho hành khách một cách nhanh chóng. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền cho doanh nghiệp để thực hiện đầy đủ và đúng quy trình thông quan.

Theo thống kê, lượng người xuất, nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thuỷ tăng lên trong những ngày nghỉ lễ 2/9, trung bình mỗi ngày có 200 lượt hành khách xuất cảnh, 100 lượt người nhập cảnh. Trong khi đó, hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa cũng trở nên nhộn nhịp hơn, mỗi ngày có gần 100 phương tiện hàng hóa thông quan, có ngày tăng lên 110 phương tiện; các mặt hàng chủ yếu vẫn là nông sản, hoa quả tươi, máy móc, ván bóc…

Trong tháng 8/2023, dự kiến tổng giá trị xuất, nhập khẩu hàng hóa thông qua Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thuỷ sẽ đạt 27,03 triệu USD, tăng gấp 1,8 lần so với cùng kỳ. Tính từ đầu năm đến nay, tổng giá trị này đã đạt hơn 198 triệu USD, tăng gấp 3,6 lần so với cùng kỳ.

Trong dịp lễ 2/9, lượng người xuất, nhập cảnh và hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa qua Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thuỷ (Hà Giang) đã tăng lên theo thống kê. Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Giang đã duy trì và tạo điều kiện tối đa cho người dân và các doanh nghiệp trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9. Lực lượng Biên phòng và các đơn vị đã bố trí lực lượng và trang thiết bị kỹ thuật máy móc để giải quyết thủ tục cho hành khách nhanh chóng.

Các mặt hàng chủ yếu vẫn là nông sản, hoa quả tươi, máy móc, ván bóc trong khi hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa cũng trở nên nhộn nhịp hơn. Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa qua Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thuỷ tháng 8/2023 đạt 27,03 triệu USD, tăng 1,8 lần so với cùng kỳ. Mức phí thu đối với các phương tiện vận tải hàng hóa và hành khách sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, dịch vụ, tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã giảm so với trước theo Nghị quyết mới ban hành từ 1/8/2023.

 

  • Cụ thể, đối với các phương tiện vận tải chở hàng hóa xuất, nhập khẩu và vận chuyển hành khách có mức giảm từ 10 đến 100 nghìn đồng, tùy theo từng loại phương tiện
  • Đối với các phương tiện vận tải chở hàng hóa tạm nhập tái xuất, hàng quá cảnh, hàng gửi kho ngoại quan có mức giảm từ 100 đến 700 nghìn đồng, tùy theo từng loại phương tiện.
  • Đối với các phương tiện vận tải chở hàng hóa theo loại hình: Gia công, sản xuất xuất khẩu, chuyển khẩu, hàng hóa có nguồn gốc nước ngoài hoặc vùng lãnh thổ thứ 3 có mức giảm từ 100 đến 300 nghìn đồng, tùy loại phương tiện.

Tỉnh Hà Giang đã thực hiện một hành động cụ thể nhằm thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp và cá nhân trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa qua Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy.

Từ ngày 20/2/2023 đến nay, khi Trung Quốc bắt đầu mở lại các hoạt động xuất nhập khẩu và giảm dần các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, các cửa khẩu đã trở nên sôi động trở lại.

Để hỗ trợ cho doanh nghiệp, cá nhân và các cơ quan chức năng như hải quan và biên phòng trong việc thực hiện các thủ tục xuất, nhập khẩu và xuất nhập cảnh, Trạm Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy đã tăng cường công tác cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin. Nhờ đó, thời gian làm thủ tục được rút ngắn, góp phần tăng trưởng tổng kim ngạch xuất nhập khẩu và thu thuế tại Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy. Theo Đại úy Nguyễn Văn Thanh, Trạm trưởng, đây là một cơ hội để các ngành chức năng đẩy mạnh hoạt động của mình.

“Thời gian tới, khi giảm phí sử dụng hạ tầng, hoàn thiện kết cấu hạ tầng tại cửa khẩu cùng những chính sách của tỉnh sẽ thu hút các doanh nghiệp, cá nhân, khách du lịch xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy” – Đại úy Nguyễn Văn Thanh kỳ vọng.

———————————————
MAG Logistics Vietnam – Full logistics service
☎️ Hotline: 0945366868
📧 Email: info@maglogistics.com
🌐 Website: maglogistics.com.vn
Find us on Facebook | Instagram | Zalo by searching: MAG logistics #Maglogistics #truckingcontainer #customsclearance #imports #export🇻🇳
0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?