Xuất khẩu của Việt Nam có cơ hội mới

Người đăng: Dương Thảo | Ngày đăng : 04-08-2023 08:17 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Hiệp định VIFTA bao gồm nhiều lĩnh vực quan trọng như thương mại, đầu tư, xuất xứ, kiểm dịch động thực vật và hải quan. Các cam kết mạnh mẽ về tự do hóa thương mại của Việt Nam và Israel sẽ đem lại sự tăng trưởng vượt bậc cho thương mại hai chiều, mở ra cơ hội mới cho xuất khẩu với mục tiêu đạt mức 3 tỷ USD và cao hơn trong tương lai.

Theo các chuyên gia, Israel là một quốc gia phát triển với nhiều ưu thế như khoa học công nghệ, sáng tạo, đầu tư. Hơn nữa, việc ký kết và thực hiện VIFTA sẽ giúp Việt Nam tăng cường xuất khẩu các sản phẩm chủ lực sang Israel và mở rộng tiếp cận các thị trường khác ở Trung Đông, Bắc Phi và Nam Âu.

Việc mở rộng các mối quan hệ thương mại đang là cơ hội và đồng thời là thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Thách thức này đến từ năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp, khi các FTA tác động hai chiều: hàng hóa Việt Nam xuất khẩu đi, nhưng đồng thời hàng hóa thế giới cũng đổ về. Do đó, để tận dụng những cơ hội mới mở ra, các doanh nghiệp cần có một chiến lược chắc chắn và nhanh nhạy.

Mặc dù không phải là vấn đề mới, nhưng vấn đề này vẫn rất quan trọng khi các cơ hội mới cho xuất khẩu của Việt Nam được mở ra. Tuy nhiên, với những khó khăn hiện nay, không phải tất cả các doanh nghiệp đều có thể hiểu và thực hiện được. Để phục hồi và phát triển, cộng đồng doanh nghiệp cần phải nỗ lực và chủ động tìm hiểu các cơ chế, chính sách và rào cản thương mại trong các FTA mới, từ đó nâng cao chất lượng hàng hóa. Các doanh nghiệp Việt cần phải hoạt động chuyên nghiệp hơn, tìm hiểu nhu cầu của thị trường và những khác biệt trong từng thị trường để tìm ra sản phẩm phù hợp. Họ có thể đi theo con đường “ngách” để thâm nhập và mở rộng cơ hội kinh doanh.

———————————————
MAG Logistics Vietnam – Full logistics service
☎️ Hotline: 0945366868
📧 Email: info@maglogistics.com
🌐 Website: maglogistics.com.vn
Find us on Facebook | Instagram | Zalo by searching: MAG logistics #Maglogistics #truckingcontainer #customsclearance #imports #export🇻🇳
0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?