Xuất khẩu cá ngừ sang Chile tăng cao

Người đăng: Dương Thảo | Ngày đăng : 26-09-2023 10:41 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Trong khi các nước khác trong khối CPTPP giảm nhập khẩu cá ngừ từ Việt Nam, Chile lại liên tục tăng nhập khẩu từ đầu năm 2023.

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam, trong tháng 8/2023, xuất khẩu (XK) cá ngừ sang nước này tăng 75%, đạt gần 1,3 triệu USD. Lũy kế 8 tháng đầu năm 2023, kim ngạch XK cá ngừ sang Chile đạt hơn 10 triệu USD, tăng 65% so với cùng kỳ năm 2022. Nếu tính trong giai đoạn 8 tháng đầu năm, đây là con số cao nhất trong vòng 3 năm qua.

Trong 8 tháng đầu năm nay, Chile đã có xu hướng tăng mạnh nhập khẩu cá ngừ chế biến và đóng hộp cùng với việc tăng 131% so với cùng kỳ năm 2022. Đồng thời, việc xuất khẩu thịt và thăn cá ngừ đông lạnh của Việt Nam cũng tăng mạnh lên đến 39%. Chile hiện đang nhập khẩu chủ yếu các sản phẩm thịt và cá ngừ đông lạnh từ Việt Nam, chiếm tới gần 60% tổng kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này.

Chile hiện đang nhận cung cấp cá ngừ từ Việt Nam ở vị trí thứ tư, sau Thái Lan, Ecuador và Trung Quốc. Vì nguồn cung cá ngừ từ Ecuador đến Chile giảm mạnh trong năm nay, nước này đang tăng nhập khẩu từ nhiều quốc gia khác, trong đó có Việt Nam và Thái Lan.

Trong nửa đầu năm nay, lạm phát ở Chile đã giảm xuống còn 2,1%, mức thấp nhất trong 3 năm qua. Dự kiến đến cuối tháng 6/2023, chỉ số giá tiêu dùng tại quốc gia này sẽ tiếp tục giảm. Điều này đang thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng ở Chile.

Các doanh nghiệp có thể mở rộng kinh doanh tại thị trường Việt Nam nhờ lợi thế thuế nhập khẩu cam kết trong hiệp định CPTPP. Vì vậy, việc xuất khẩu từ Việt Nam sang Chile sẽ tiếp tục tăng trưởng tích cực trong những tháng cuối năm.

———————————————
MAG Logistics Vietnam – Full logistics service
☎️ Hotline: 0945366868
📧 Email: info@maglogistics.com
🌐 Website: maglogistics.com.vn
Find us on Facebook | Instagram | Zalo by searching: MAG logistics #Maglogistics #truckingcontainer #customsclearance #imports #export🇻🇳
0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?