XÉT NGHIỆM HIV

Người đăng: Trương Hậu | Ngày đăng : 16-05-2022 11:27 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Bác sĩ Chuyên khoa I – Phạm Thanh Hiếu có 30 năm kinh nghệm chia sẻ về: Xét nghiệm HIV là gì? Ai nên đi xét nghiệm HIV? Lợi ích của việc xét nghiệm HIV? Xét nghiệm HIV có chính xác không? Phương pháp xét nghiệm HIV? Ưu điểm khi xét nghiệm HIV? Trả kết quả xét nghiệm trong bao lâu? Chi phí xét nghiệm HIV?

BÁC SĨ CHUYÊN KHOA I – PHẠM THANH HIẾU

CHIA SẺ VỀ XÉT NGHIỆM HIV


XÉT NGHIỆM HIV LÀ GÌ?

Xét nghiệm HIV là một số xét nghiệm về máu hoặc dịch trong cơ thể để xác định xem bạn có bị nhiễm virus HIV hay không?

Xét nghiệm nhiễm HIV chỉ thực hiện tại những nơi được phép của Bộ Y tế về xét nghiệm các trường hợp dương tính HIV.

Khi xét nghiệm sàng lọc kháng thể HIV có kết quả phản ứng, khách hàng cần thiết phải làm các xét nghiệm tiếp theo để đưa ra kết luận chính xác nhất.

Đối tượng cần được xét nghiệm HIV

Đối tượng cần được xét nghiệm HIV bao gồm người chích ma túy, người làm nghề mại dâm, người chuyển giới, quan hệ đồng giới, người mắc các nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục, mắc bệnh lao, người thân của người nhiễm HIV, người phơi nhiễm với HIV, phụ nữ mang thai, người quan hệ tình dục không an toàn với người nghiện ma túy không rõ tình trạng nhiễm HIV, người nhiễm virus viêm gan C, người bệnh đã xét nghiệm lâm sàng nhưng không phát hiện được nguyên nhân gây bệnh hoặc có các triệu chứng nhiễm HIV.

Nhiễm HIV bao lâu thì xét nghiệm có kết quả chính xác?

Rất khó để xác định chính xác một người nhiễm HIV từ lúc nào, bởi vì virus HIV tiến triển mạn tính. Trong giai đoạn đầu, đôi khi bệnh nhân cũng có một số triệu chứng nhưng  không đặc hiệu, toàn thân như sốt, mệt mỏi, giả cúm,…nên rất dễ bỏ qua.

Virus HIV sau khi xâm nhập vào cơ thể sẽ phát triển và gây bệnh cho người mắc một cách từ từ trong một khoảng thời gian nhất định, thông thường:

Trong tuần đầu tiên, virus HIV nhân lên và lan truyền khắp cơ thể. Tuy nhiên thời điểm này virus HIV được phát hiện trong dịch não tủy trước khi phát hiện trong máu.

Thời gian cho kết quả xét nghiệm HIV chính xác nhất là từ 3-6 tháng, tính từ ngày bạn tiếp xúc với nguồn lây. Lý do là vì cơ thể bạn cần có thời gian để tạo ra kháng thể hoặc lượng virus đủ để phát triển. Nếu xét nghiệm sớm, bạn có thể bị âm tính giả mặc thực tế bạn đã nhiễm HIV.

Có nhiều phương pháp xét nghiệm khác nhau và sẽ cho kết quả xét nghiệm HIV trong khoảng thời gian khác nhau.

Xét nghiệm HIV nhanh chóng bằng que thửXét nghiệm HIV nhanh chóng bằng que thử 

Các phương pháp xét nghiệm HIV?

Xét nghiệm HIV hiện nay chủ yếu là sử dụng phương pháp xét nghiệm gián tiếp (phương pháp này sẽ tiến hành xét nghiệm để tìm các thành phần có chứa trong virus). Phương pháp xét nghiệm trực tiếp (mục đích là phát hiện ra kháng thể kháng HIV trong máu) chỉ thực hiện khi thấy thực sự cần thiết hoặc do phương pháp xét nghiệm gián tiếp khó phát hiện ra bệnh.

 Các phương pháp xét nghiệm HIV

Xét nghiệm HIV ở đâu?

Việc thực hiện xét nghiệm HIV luôn cần đảm bảo tính chính xác để không chỉ giúp bạn phát hiện việc mình có bị nhiễm HIV hay không? mà còn hiểu rõ giai đoạn mình mắc phải để từ đó có những giải pháp điều trị phù hợp. Vì vậy, tìm được một địa chỉ thực hiện xét nghiệm HIV uy tín là điều không dễ.

Hiện nay, ngoài xét nghiệm HIV ở viện Pasteur, các cơ sở y tế uy tín,… Tại TP. HCM có Phòng khám Đa khoa Galant. Một địa chỉ xét nghiệm đáng tin cậy, là phòng khám cộng đồng (LBGT) rất bảo mật thông tin, thân thiện, tận tình, thấu cảm và trách nhiệm.

– Thời gian làm việc: từ 9h00 – 20h00. (từ Thứ 2 đến Chủ nhật)

– Địa chỉ: 104 Trần Bình Trọng, Phường 1, Quận 5, TP. HCM

– Điện thoại: 028. 7303 1869  * Hotline: 0943 108 138

– Website: www.galantclinic.com * Facebook: Facebok.com/GalantClinic

Quy trình làm xét nghiệm HIV được thực hiện như nào?

Việc tư vấn, lấy mẫu xét nghiệm phải thực hiện tại khu vực sạch sẽ, thoải mái, đủ ánh sáng và bảo đảm riêng tư cho khách hàng và được thực hiện qua các bước:

Bước 1. Thu thập mẫu bệnh phẩm

Bước 2. Thực hiện xét nghiệm, nghiên cứu kết quả theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.

Bước 3. Trả kết quả

Xét nghiệm HIV bao lâu thì có kết quả?

Tùy theo phương pháp xét nghiệm mà bạn lựa chọn, với phương pháp test nhanh thời gian xét nghiệm đến khi cho ra kết qua là khoảng 20 phút, với những kết quả xét nghiệm chuyên sâu hơn kết quả xét nghiệm là 3 ngày hoặc theo lịch hẹn của bác sĩ.

Xét nghiệm HIV chỉ 15 phút để biết tình trạng HIVXét nghiệm HIV chỉ 15 phút để biết tình trạng HIV

Chi phí xét nghiệm HIV là bao nhiêu?

Mỗi phương pháp xét nghiệm HIV lại có mức giá khác nhau và bác sĩ sẽ chỉ định bạn cần thực hiện xét nghiệm phương thức nào phù hợp nhất.

Hiện này, PKĐK Galant có nhiều loại xét nghiệm HIV khác nhau, có loại chỉ thực hiện xét nghiệm HIV kháng thể, xét nghiệm kháng thể và kháng nguyên (2 tuần tính từ lúc tiếp xúc nguy cơ lẫy nhiễm) thường ở mức giá dao động từ 100.000 đồng đến 250.000 đồng.

Xét nghiệm HIV khẳng định có giá thành cao hơn vì nó đòi hỏi tính chuyên môn cao, trang thiết bị hiện đại hơn cũng như thời gian chờ kết quả khá dài. Xét nghiệm HIV trực tiếp 1 lần  và có mức giá dao động từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm gói Xét nghiệm HIV Combo TẠI ĐÂY

Xét nghiệm HIV combo tại GalantXét nghiệm HIV combo tại Galant

Bạn cần hỗ trợ, Bác sĩ tư vấn online, Lấy máu tại nhà… vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.
=======================================

=========================== ==

HỆ THỐNG PHÒNG KHÁM ĐA KHOA GALANT

CS1: 104 Trần Bình Trọng, P.1, Q.5, TP.HCM

? 0943 108 138 * ☎️ 028. 7303 1869

⏰ Làm việc: 09:00 – 20:00 (Thứ 2 – Chủ nhật)

CS2: Số 23 Yên Đỗ, P.1, Bình Thạnh, TP.HCM

? 0976 856 463 * ☎️ 028. 7302 1869

⏰ Làm việc: 11:00 – 20:00 (Thứ 2 – Thứ 7)

CS3: 96 Ngô Thị Thu Minh, P.2, Q.Tân Bình, HCM

? 0901 386 618 * ☎️ 028. 7304 1869

⏰ Làm việc: 11:00 – 20:00 (Thứ 2 – Thứ 7)

✉️ cskh@galantclinic.com

? www.galantclinic.com

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?