Lưu ý khi xây nhà 500 triệu ở nông thôn

Người đăng: Hùng Nguyễn | Ngày đăng : 16-06-2022 17:18 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Với chi phí chỉ từ năm trăm triệu thì nhiều gia đình đang phân vân không biết nên thiết kế nhà thế nào cho phù hợp. Hiểu được điều đó bài viết sau sẽ chia sẻ đến quý vị những lưu ý khi xây nhà 500 triệu ở nông thôn vừa tiết kiệm vừa dễ dùng. Cùng theo dõi bài viết sau để sở hữu cho mình một không gian sống khoa học, tiện nghi, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng nhé.

Xây nhà 500 triệu ở nông thôn có khả thi không?

Xây nhà 500 triệu ở nông thon có thể được

Xây nhà 500 triệu ở nông thon có thể được

Gia chủ nếu có mong muốn xây 1 căn nhà với mức chi phí tầm 500 triệu ở nông thôn trong thời điểm hiện tại vẫn có thể thực hiện được. Tuy nhiên với tình hình vật giá đang leo thang nên gia chủ cần lên kế hoạch cụ thể và tìm hiểu chi tiết về việc xây dựng nhà để có được không gian sống theo đúng mong muốn của mình nhất.

Gia chủ cần chuẩn bị thêm tài chính để có thể thiết kế thi công một căn nhà đẹp & tiện nghi. Ngoài ra thì gia chủ cũng cần quan tâm đến những yếu tố như chất lượng vật liệu cũng như chi phí nhân công hoàn thiện hoặc đồ nội thất bên trong ngôi nhà…

Tổng hợp lưu ý khi xây nhà 500 triệu ở nông thôn

#Số 1: lựa chọn mẫu thiết kế nhà đơn giản nhất

Với tài chính eo hẹp các gia chủ nên lựa chọn mẫu thiết kế nhà mái bằng / mái tôn. Tổng kinh phí thiết kế và thi công khi đó sẽ tiết kiệm hơn, ngoài ra còn tránh việc nảy sinh các chi phí quá lớn gây tốn kém cũng như mất kiểm soát trong công đoạn xây dựng.

Để tiết kiệm chi phí thì các gia chủ cần lựa chọn kiểu thiết kế nhà đơn giản

Để tiết kiệm chi phí thì các gia chủ cần lựa chọn kiểu thiết kế nhà đơn giản

#Số 2: diện tích xây dựng nhà cần hợp lý

Nếu như gia chủ chỉ có khoảng 500 triệu thì nên xây dựng nhà trên lô đất diện tích vừa phải khoảng 40 đến 60m2 (1 tầng). Với diện tích này thì gia chủ hoàn toàn có thể bố trí đầy đủ các chức năng cũng như đáp ứng nhu cầu của các thành viên trong gia đình.

#Số 3: chọn vật liệu xây dựng có giá thành trung bình

Nếu như kinh phí đầu tư nhà không nhiều thì gia chủ nên sử dụng vật liệu xây dựng mức trung bình đến thấp. Nếu như lựa chọn nguyên vật liệu tốt và cao cấp sẽ không tránh khỏi việc việc bị độn chi phí lên cao. Tuy nhiên các gia chủ cũng đừng nên lựa chọn vật liệu xây dựng kém chất lượng mặc dù tiết kiệm được khá nhiều chi phí nhưng chất lượng công trình nhanh xuống cấp.

Lựa chọn loại vật liệu xây dựng phù hợp với kinh phí đề ra

Lựa chọn loại vật liệu xây dựng phù hợp với kinh phí đề ra

#Số 4: dự trù chi phí xây dựng theo diện tích xây dựng

Chi phí xây nhà = Đơn giá xây dựng x Tổng diện tích xây dựng

Khi sử dụng công thức trên thì sẽ có một số sai lệch nho nhỏ trong quá trình thi công xây dựng tuy nhiên không đáng kể. Bên cạnh đó gia chủ cần phải tính thêm một số chi phí như đào móng làm móng,… như sau: Gia chủ nên lập bảng tiên lượng dự toán và bắt đầu từ lúc khởi công cho đến khi hoàn tất công trình, bao gồm: số lượng khối bê tông, số m2 tường,…

Khi dự tính về chi phí xây nhà khoảng 500 triệu ở nông thôn thì gia chủ phải tổng hợp kinh phí về vật tư bao gồm số lượng / đơn giá của vật liệu trong quá trình xây dựng như gạch, vữa, xi măng, sắt thép,…

Tổng hợp kinh phí vật tư dự toán chi tiết bao gồm vật liệu, thiết bị xây dựng, chi phí thuê nhân công hoặc các loại chi phí khác.

Những mẫu nhà 500 triệu ở nông thôn đẹp nhất

Với chi phí xây nhà khoảng 500 triệu đến 1 tỷ, gia chủ có thể tham khảo những mẫu thiết kế nhà dưới đây:

#Mẫu 1: nhà mái bằng 500 triệu

Nhà mái bằng là lựa chọn khá tiết kiệm

Nhà mái bằng là lựa chọn khá tiết kiệm

Đây là mẫu nhà được nhiều người lựa chọn khi bạn có tài chính hạn hẹp. Kiểu nhà được xây dựng nhiều ở các tỉnh thành nông thôn và rất tiết kiệm chi phí. Dù có thiết kế đơn giản nhưng các mẫu nhà này vẫn đảm bảo đầy đủ các tính năng cần thiết, bên cạnh đó còn đáp ứng nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình.

So với những mẫu nhà khác thì loại nhà mái bằng có cấu tạo đơn giản hơn rất nhiều. Gia chủ không cần tính toán quá nhiều khi xây dựng thiết kế nhà mái bằng.

#Mẫu 2: thiết kế nhà mái tôn giá rẻ

4 loại mái tôn phổ biến

4 loại mái tôn phổ biến

Mẫu nhà mái tôn nông thôn bình dị và rất mộc mạc. Với kiểu thiết kế này có ưu điểm nổi trội là thi công rất nhanh, thiết kế đơn giản đi kèm chi phí xây dựng rẻ. Với chi phí từ 500 triệu đến 1 tỷ thì quý gia chủ hoàn toàn có thể xây dựng được ngôi nhà 1 tầng với mái tôn đẹp, và đầy đủ nội thất tiện nghi bên trong.

Gia chủ nên lựa chọn mái tôn cách nhiệt chống nóng tốt, chống ồn tốt cùng với khả năng cách âm hiệu quả. Kiểu thiết kế hiện đại sẽ mang tính ứng dụng rất cao, rất phù hợp với nhu cầu của gia chủ.

#Mẫu 3: nhà 1 tầng mái Thái giật cấp

Nhà mái Thái vừa đẹp lại vừa sang

Nhà mái Thái vừa đẹp lại vừa sang

Mẫu nhà 1 tầng nông thôn giá 500 triệu với thiết kế mái Thái đẹp & sang trọng. Mặt khác mái Thái sẽ giúp ngôi nhà thêm cao ráo và thông thoáng hơn. Gia chủ có thể thiết kế hệ cửa kính đi xung quanh nhà, điều này vừa thông thoáng vừa hiện đại.

Căn nhà có thiết kế khá đơn giản kết hợp màu sắc hài hòa với cảnh quan với thiên nhiên bên ngoài. Ưu điểm nổi bật nhất của căn nhà này là khả năng chống đọng nước, ngoài ra còn giúp giải phóng độ ẩm nhanh và hạn chế hấp thụ nhiệt vào nhà.

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?