BlogFaceseo ® – Mạng Tương Tác Dành Cho Seoer Chuyên Nghiệp

Vietfish 2023 – các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội xuất khẩu thủy sản

Các chuyên gia và doanh nghiệp thủy sản đã đánh giá rằng Triển lãm Thủy sản quốc tế (VietFish) sẽ là cơ hội để mở rộng xuất khẩu hàng hóa trong bối cảnh khó khăn về xuất khẩu thủy sản trong những tháng cuối năm. Sự kiện này đã được khai mạc vào ngày 23/8.

Với sự tham gia của hơn 220 công ty và 420 gian hàng từ Việt Nam cùng 14 quốc gia khác, triển lãm năm nay đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tham dự. Các sản phẩm thuỷ sản tươi sống, đông lạnh, chế biến sẵn, đồ hộp, đồ khô, máy móc thiết bị và dịch vụ nuôi trồng thủy sản được trưng bày và quảng bá bởi các doanh nghiệp trong nước, tạo nên một bức tranh đa dạng, phong phú và chất lượng về ngành thủy sản Việt Nam. Mục tiêu của Vietfish là mang lại cơ hội giao thương cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam và đối tác.

Theo Ban tổ chức, triển lãm lần này có chủ đề “Điểm đến kết nối chất lượng”, nhằm khẳng định chất lượng của thủy sản Việt Nam trên thị trường thế giới qua thước đo giá trị, đồng thời tăng cường sản phẩm chế biến sâu, đa dạng và tiện lợi. Để đảm bảo chất lượng, các khâu trong chuỗi cung ứng được kết nối chặt chẽ và tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất về vệ sinh an toàn thực phẩm, môi trường và trách nhiệm xã hội.

Theo ông Trương Đình Hòe, Tổng thư ký của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), xu hướng tiêu dùng đang thay đổi nhanh chóng sau đại dịch Covid-19 và suy thoái kinh tế toàn cầu. Tổng cầu giảm dẫn đến giá trị xuất khẩu thủy sản các mặt hàng chủ lực của Việt Nam giảm mạnh. Trái lại, tiêu thụ hải sản trong nước đang tăng dần và Việt Nam trở thành thị trường tiềm năng cho các cường quốc xuất khẩu hải sản như Na Uy, Canada, Mỹ… Dự tính, với dân số 100 triệu người và mức tiêu thụ hải sản thuộc nhóm đầu thế giới 37kg/người/năm, tốc độ tăng trưởng của thị trường Việt Nam đang ở mức cao nhất khu vực Đông Nam Á.

Các đơn vị triển lãm Vietfish tập trung quảng bá các sản phẩm tiện dụng, ngon, tiết kiệm và thân thiện môi trường đến khách hàng trong nước. Điều này được thúc đẩy bởi sự thay đổi mạnh mẽ trong xu hướng tiêu dùng của các đối tượng khách hàng trẻ tại các thành phố lớn, từ các sản phẩm đóng hộp, chế biến sản, thực phẩm khô đến đông lạnh.

Doanh nghiệp cho rằng Vietfish năm nay là một trong những hoạt động quan trọng để xúc tiến thương mại, mang lại nhiều giá trị kinh tế và cơ hội thiết thực cho các doanh nghiệp Việt Nam, góp phần thúc đẩy xuất khẩu. Tuy nhiên, Vietfish 2023 đang diễn ra trong bối cảnh khác biệt, khi khó khăn đang bao trùm. Trong nửa đầu năm, sản phẩm chủ lực là tôm và cá tra đã giảm sút hơn 30% so với cùng kỳ năm trước.

Tham gia hội chợ Vietfish 2023 cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tăng cường quan hệ thương mại, nắm bắt thông tin về cung cầu hiện tại và tương lai, chiến lược phát triển của các đối thủ và quốc gia, xu hướng tiêu dùng trong tương lai, và thậm chí cả tình hình chính trị-kinh tế toàn cầu và khí hậu thời tiết ảnh hưởng đến ngành thủy sản.

Trong giai đoạn này, khi nhận thức của các bên tham gia chuỗi ngành hàng được cải thiện, đây là cơ hội để hiểu rõ hơn về tình hình liên kết và hợp tác giữa các chuỗi sản phẩm trong ngành. Từ đó, các bên sẽ có cái nhìn toàn diện và chính xác hơn về tình hình, cũng như nâng cao ý thức chia sẻ và hợp tác để tăng cường xuất khẩu hàng hóa của doanh nghiệp.

———————————————
MAG Logistics Vietnam – Full logistics service
☎️ Hotline: 0945366868
📧 Email: info@maglogistics.com
🌐 Website: maglogistics.com.vn
Find us on Facebook | Instagram | Zalo by searching: MAG logistics #Maglogistics #truckingcontainer #customsclearance #imports #export🇻🇳
0/5 (0 Reviews)
Exit mobile version