VÌ SAO CHÚNG TA ĂN UỐNG KHÁ ĐẦY ĐỦ MÀ VẪN THIẾU HỤT DINH DƯỠNG VÀ MẮC BỆNH???

Người đăng: Vinh Phan | Ngày đăng : 19-01-2021 21:10 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

VÌ SAO CHÚNG TA ĂN UỐNG KHÁ ĐẦY ĐỦ MÀ VẪN THIẾU HỤT DINH DƯỠNG VÀ MẮC BỆNH???

💢Những năm 1950 chỉ cần ăn 1 quả táo cũng đủ nhu cầu vitamin cho 1 ngày thì ngày nay bạn cần phải ăn 10~20 quả hoặc hơn thế nữa.
Một số loại rau củ trái cây đã trở nên to xác. Tuy mật độ năng lượng Kcal có thể không thay đổi nhưng thực ra chúng khá là rỗng về dinh dưỡng.
So với năm 1950 quả táo ngày nay nhìn bề ngoài bắt mắt hơn nhưng hàm lượng các chất dinh dưỡng đã giảm sút 1 cách nghiêm trọng.
Quả cam ngày nay có hàm lượng sắt ít hơn 5 lần.
Sau 50 năm phát triển khoai tây đã mất đi 1 nửa lượng Vitamin C, sắt và 1/4 lượng canxi.
Do đó, có thể bạn sẽ cần ăn đến 5 trái chuối, 10 trái cam và 26 trái đào để có được lượng Vitamin A tương đương đáp ứng cho nhu cầu hàng ngày của cơ thể.
💢Vậy các vitamin đã đi đâu mất?
Các nhà nghiên cứu đã tiến hành thí nghiệm và khẳng định thực trạng đồ ăn “bị suy dinh dưỡng”. Chúng xuất phát từ 1 số nguyên nhân như:
1. Phương pháp canh tác hiện đại với mật độ cây trồng cao. Lạm dụng quá nhiều các loại thuốc trừ sâu và phân bón làm thúc đẩy tốc độ phát triển của cây nhưng cũng làm giảm thời gian cần thiết để cây tạo ra và cố định các chất dinh dưỡng cần thiết.
2. Kỹ thuật thâm canh rút kiệt độ màu mỡ của đất khiến đất trở nên nghèo dinh dưỡng. Kết quả làm cây trồng suy dinh dưỡng. Rau quả to xác nhờ phân bón, chất kích thích tăng trưởng nhưng không còn vị đậm đà và nhiều dưỡng chất nguyên sơ.
3. Nhiều sản phẩm nông nghiệp thường được trồng ở 1 nơi, sơ chế đóng gói ở 1 nơi và tiêu thụ ở 1 nơi khác khoảng cách có thể là nửa vòng trái đất. Thời gian từ lúc thu hoạch tới lúc ăn tương đối dài nên làm hao hụt dinh dưỡng đi rất nhiều.
4. Để đảm bảo trái cây đều và đẹp ít bị dập nát hư hỏng trong quá trình vận chuyển người ta đã thu hái ngay từ lúc nó chưa hoàn thành quá trình tích lũy dưỡng chất. 1 số loại trái cây nếu thu hái sớm thì hàm lượng Vitamin gần như bằng không.
💢Vậy chúng ta nên làm gì?
Giải pháp hiện nay không thật sự có nhiều và cũng chỉ là đối phó khi mà vấn đề không được giải quyết tận gốc. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng 1 số biện pháp cơ bản như sau:
1. Nên chấp nhận thực phẩm mùa nào thức nấy. Vùng nào thức nấy thuận theo tự nhiên.
2. Mua rau quả tơi tốt nhất nên chọn sản phẩm trồng theo phương pháp hữu cơ hoặc dân giã không sử dụng hóa chất.
3. Giải pháp dài hạn và bền vững là chúng ta cần học hỏi và áp dụng canh tác theo mô hình nông nghiệp sinh thái. Tái tạo và giữ gìn hệ sinh thái, trồng trọt theo tự nhiên như vậy nền nông nghiệp mới có thể xanh trở lại.
👉👉Riêng với gia đình mình đang sống ở thành phố không có nhiều sự lựa chọn đối với thực phẩm sạch, hữu cơ. Chỉ có thể mua các sản phẩm bán tại chợ và siêu thị gần nhà. Và để đảm bảo các thành viên trong gia đình vẫn đủ dinh dưỡng để bảo vệ sức khỏe mình chọn bổ sung thêm dinh dưỡng được làm từ các loại thực vật hữu cơ được trồng và chế biến tại các nông trại hữu cơ rộng lớn của công ty Amway Hoa Kỳ. Có thể nói dưỡng chất thực vật hữu cơ cô đặc không hóa chất chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe trong hoàn cảnh hiện nay.
💖Tư vấn và cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng hữu cơ của công ty Amway Hàn Quốc.
0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?