Vai trò của bao bì trong chiến lược marketing hiện đại

Người đăng: Dương Thảo | Ngày đăng : 01-08-2023 12:04 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Không thể thiếu công đoạn đóng gói bao bì sản phẩm khi đưa sản phẩm ra thị trường và đến tay người tiêu dùng. Vai trò của bao bì sản phẩm là rất quan trọng trong chiến lược Marketing, giúp thúc đẩy doanh thu của công ty. Với sự đa dạng của thị trường hiện nay, một sản phẩm có bao bì độc đáo và đẹp sẽ thu hút người tiêu dùng hơn trong nhiều lựa chọn.

1. Chứa đựng và bảo vệ sản phẩm

Chức năng bảo vệ sản phẩm của bao bì có vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu. Nếu bao bì bị hư hỏng hoặc biến dạng, sẽ không thể tạo ra hình ảnh sản phẩm chất lượng, dẫn đến ảnh hưởng rất lớn đến thương hiệu. Bao bì giúp tạo cơ hội tiếp cận sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng. Nếu bao bì sản phẩm phù hợp, không chỉ tăng khả năng bán hàng mà còn là công cụ tạo dựng thương hiệu hiệu quả. Đặc biệt, bao bì còn giảm nguy cơ sản phẩm bị ăn trộm vì chúng được thiết kế để đóng gói sản phẩm và chỉ mở được một lần. Do đó, khi đã mở bao bì, không thể đóng lại hoặc nếu đóng lại sẽ để lại dấu hiệu nhận biết.

2. Truyền tải thông tin

Bao bì là nơi cung cấp các thông tin được in trên bao bì, bao gồm cả những thông tin bắt buộc và không bắt buộc, như tên sản phẩm, thành phần, công dụng, chức năng, thông tin về nhà sản xuất và hạn sử dụng.

3. Tăng nhận diện thương hiệu

Bao bì được thiết kế dựa trên hướng thiết kế của hệ thống nhận diện và định vị thương hiệu sản phẩm để đảm bảo tính nhất quán. Để tạo sự khác biệt về mặt hình ảnh so với sản phẩm cạnh tranh, quy tắc của hệ thống nhận diện thương hiệu cần được áp dụng cho bao bì. Ngoài ra, bao bì cần phù hợp với các vật phẩm tiếp thị khác như brochure, leaflet, quảng cáo. Chất liệu bao bì cũng cần phản ánh định vị cao cấp của sản phẩm.

4. Tăng giá trị sản phẩm

Bao bì giúp gia tăg giá trị cốt lõi của sản phẩm, thuận tiện hơn trong sử dụng. Không chỉ vậy, những đổi mới về bao bì đôi khi còn có  khả năng tác động tới hành vi tiêu dùng của khách hàng. Họ có  thể sẵn sàng trả thê tiền cho sự tiện lợi. Hoặc thậm chí nảy sinh hành vi mua hàng bốc đồng nhờ bao bì bắt mắt.  Vai trò của bao bì vô cùng quan trọng

5. Tăng doanh số bán hàng

Bao bì đóng vai trò quan trọng trong việc tăng doanh số bán hàng bởi vì đó là cơ hội cuối cùng để tiếp xúc với khách hàng khi họ tìm kiếm sản phẩm trên kệ hàng. Nếu bao bì hấp dẫn và nổi bật hơn so với các sản phẩm cùng loại, khả năng khách hàng chọn sản phẩm đó sẽ tăng lên.

5 vai trò của bao bì trong chiến lược marketing mà chúng tôi giới thệu trên đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn có cái nhìn khác về những giải pháp chứa đựng trong thời hiện đại.

“Minh Anh Bảo Hành Chọn Đời Trong Thời Gian Sử Dụng Bao Bì”

MinhAnhPackaging

Địa chỉ: Ha02-261 Đường Hải Âu 2, Vinhome Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội, Việt Nam

Sales:

Mr. Harry: +84 961 424 066

Email: sales@xnkminhanh.com

SALES 3:

Mr. Bruce: +84 941 033 311

Email: sales05@xnkminhanh.com

SALES 1:

Ms. Jenna: +84 812 082 299

Email: sales01@xnkminhanh.com

SALES 4:

Ms. Taylor: +84 964 312 066

Email: sales99@xnkminhanh.com

SALES 2:

Ms. Chloe: +84 964 379 066

Email: sales09@xnkminhanh.com

SALES 5:

Ms. Ellie: +84 968 184 066

Email: sales06@xnkminhanh.com

Website: https://xnkminhanh.com

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?