Vải cotton được sản xuất như thế nào

Người đăng: Vải Thun Việt Ấn | Ngày đăng : 27-03-2021 16:40 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Vải cotton là chất vải mềm mịn, mát được sử dụng nhiều trong may áo thun. Chất vải này là loại vải thun được tiêu thụ hàng đầu tại Việt Nam. Vậy bạn có biết loại vải này được sản xuất ra sao không. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Các bước sản xuất vải cotton

Sợi vải cotton

Là chất liệu được làm từ sợi Cotton nên vải cotton có đầu vào bằng loại sợi này. Sợi cotton được kéo từ chất liệu bông. Vì có nguồn gốc thiên nhiên nên chất vải này có nhưng tính chất rất riêng.

Sợi cotton

Sợi Cotton được trồng nhiều ở các nước Nam Á, Trung Quốc và châu Phi. Đây là nguồn cung cấp sợi cotton chính cho toàn thế giới.

Sợi cotton chia thành nhiều dạng với chất lượng khác nhau. Các loại sợi thông dụng như CD16, CD20, CD30 hay sợi chãi kỹ CM16, CM20, CM30, CM36, CM40 v.v

Dệt vải cotton

Dưới sự vận hành của các máy dệt vải kim tròn sợi vải được dệt thành các cây vải thô. Do sợi cotton có nguồn gốc thiên nhiên và hay có tạp chất nên mộc vải hay gặp trường hợp xơ màu. Tại xưởng dệt vải Việt Ấn chúng tôi phân loại cây vải thô từ đầu để đảm bảo chất lượng của vải thun đầu ra.

Xưởng dệt vải cotton 4 chiều

Nhuộm vải cotton

Sau quá trình dệt vải được chuyển qua công đoạn nhuộm và xử lý thành phẩm. Các công ty nhuộm tại Việt Nam thường tập trung tại khu vực Bình Chánh, HCM và Long An. Mộc vải sẽ được tẩy và nhuộm trắng hoặc nhuộm màu.

nhuộm vải cotton

Trong quá trình nhuộm việc xử lý hồ lạnh, hồ cứng, kháng khuẩn cũng được triển khai.

Xử lý thành phẩm

Các vấn đề căng khổ vải, định lượng sẽ được tiến hành ở giai đoạn này. Tuy nhiên mộc vải đầu vào ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng sản phẩm đầu ra. Sau quá trình xử lý này cần kiểm tra lại vải trước khi giao cho khách hàng.

Quy trình dệt nhuộm vải cotton

Liên hệ xưởng dệt vải cotton Việt Ấn

Địa chỉ: 307/29 Bàu Cát, Phường 12, Tân Bình, Tp.HCM

Tel: 0964 511 511 (Mr. Trung)

Nguồn: https://soidet.vn/tin-tuc/quy-trinh-det-nhuom-vai-cotton-10155.html

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?