Vách kính mặt dựng là gì? Báo giá thi công vách kính mặt dựng 2023

Người đăng: Bui Bui | Ngày đăng : 27-10-2023 14:55 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Cuộc sống hiện đại lên ngôi, vách kính mặt dựng hay còn được gọi là vách kính mặt tiền đang dần thay thế các bức tường gạch bí bách. Thiết kế ngôi nhà kiểu như vậy giúp cho không gian thoáng mát, tạo nên một tầm “nhìn xa trông rộng”. Không chỉ vậy, ngôi nhà của gia chủ còn thẩm mỹ hơn rất nhiều khi gia chủ sử dụng vách kính mặt dựng. Mời quý vị các bạn cùng tìm hiểu về dòng sản phẩm này qua bài viết dưới đây.

Table of Contents

Vách kính mặt dựng là gì? 

Vách kính mặt dựng (vách mặt dựng nhôm kính) là một hệ thống mặt kính cực kỳ lớn được tạo nên từ các vách kính khác nhau. Sản phẩm này thường được kết hợp với các loại nhôm cao cấp và kính cường lực chắc chắn, kính phản quang hay kính dán an toàn.

vách kính mặt dựng là gìVách kính ngoài trời này thường được ứng dụng tại các tòa nhà chung cư, văn phòng, khách sạn hạng sang, khu mua sắm, siêu thị, biệt thự liền kề,…Mở ra không gian rộng lớn, toát lên vẻ sang trọng đẳng cấp chính là 2 điểm nhấn nổi bật của sản phẩm. Vì thế, nó đã, đang, sẽ ngày càng được khách hàng lựa chọn lắp đặt và thi công.

hình ảnh vách kính mặt dựng

bản

>>>Xem thêm: Tìm hiểu vách kính mặt dựng 

Cấu tạo vách kính mặt dựng 

bản vẽ vách kính mặt dựng

Gồm 5 phần cơ bản: kính cường lực, thanh nhôm, bản mã, hệ gioăng, keo, phụ kiện đi kèm. Đặc điểm chi tiết từng thành phần vách kính mặt tiền được thể hiện qua bảng dưới đây:

Bộ phận Đặc điểm cơ bản
Kính cường lực thành phần đánh dấu tên tuổi vách kính mặt dựng. Đều là các dòng kính có độ bền cao (tận 30-50 năm), cách âm, cách nhiệt, dẫn sáng cực kỳ tốt. Bao gồm nhiều loại kính khác nhau như:

  • Kính cường lực: chịu lực gấp 5 lần kính bình thường, tăng độ an toàn cho người sử dụng.
  • Kính phản quang: bề mặt được bao phủ bởi lớp phản quang, có tính năng cách nhiệt, giảm nhiệt độ tới 21% cho tòa nhà.
  • Kính hộp: có cấu tạo từ 2 hay nhiều lớp cách nhiệt với độ dày từ 3mm – 10mm, giảm hiệu ứng nhà kính.
Thanh nhôm bao bọc vách kính, có vai trò định hình vách kính. Thanh nhôm đảm bảo chịu lực, giúp tấm kính không bị biến dạng từ các tác động bên ngoài. Bởi thanh nhôm có đặc điểm khoang rỗng kết hợp hệ thống gân gia cường, bề mặt thiết kế tinh xảo, được xi mạ crom hoặc sơn tĩnh điện. Vì vậy, sản phẩm luôn trường tồn với thời gian, nói không với rỉ sét.
Gioăng kết nối khung và kính lại với nhau, đảm bảo sự kín khít tuyệt đối cho vách mặt dựng nhôm kính. Theo đó, gioăng còn chống tia UV, giãn nở theo nhiệt độ của môi trường.Nhờ vào ưu điểm nổi bật đó, vách kính mặt dựng không bị ngấm hay tràn nước vào bên trong. Đồng thời, gia chủ cũng sở hữu một không gian cách âm, cách nhiệt tuyệt vời.
Keo sử dụng keo kết cấu và keo chống thấm tuyệt đối, chịu được nhiều điện kiện thời tiết khắc nghiệt, đặc biệt là tại Việt Nam.
Phụ kiện đi kèm ốc vít, bulong, spider…

>>>Xem thêm: VÁCH KÍNH MẶT DỰNG, VÁCH KÍNH NHÀ CAO TẦNG. LƯU Ý KHI THI CÔNG NHÔM MẶT DỰNG CHO NHÀ CAO TẦNG.

Các hệ vách kính mặt dựng phổ biến nhất 2023

Tương tự như sản phẩm kính hộp rèm, mỗi loại vách mặt dựng nhôm kính đều có những đặc trưng khác nhau. Để phân biệt các hệ vách kính mặt dựng cần dựa vào nhiều yếu tố khác nhau như kích thước, thiết kế, vật liệu cấu thành,…Tùy vào từng công trình cụ thể, gia chủ sẽ lựa chọn mỗi hệ vách kính phù hợp. Theo khảo sát qua những công trình từ những năm gần đây và một vài công trình trong vài tháng đầu năm 2023, phân loại cơ bản hệ vách kính mặt dựng dựa vào 3 yếu tố cơ bản: theo phương án thi công, theo thiết kế và theo kiểu dáng.

Hệ vách kính mặt dựng theo phương án thi công 

Hệ stick 

hệ stickVới nguyên lý sử dụng vật liệu “quốc dân” – nhôm kính. Nên đây là một trong những vách mặt dựng phổ biến nhất trên thị trường cửa nhôm cao cấp hiện nay.

    • Cấu tạo: được tạo nên bởi các khung nhôm như khung nắp gài, đứng hoặc ngang. Về phần kính, là dạng kính ghép 2 lớp phản quang. Thay vào đó, nhà thầu cũng có thể dùng các loại kính đơn – Độ dày kính giao động từ 10, 12mm, kính ghép 11.28, 10.38 hoặc 12.38mm.
    • Công trình thích hợp: vách kính mặt dựng hệ stick phù hợp với công trình có kiến trúc phức tạp, cần nhiều điểm kết nối và đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cao.

Hệ Unitized

Hệ UnitizedKhác với hệ stick, vách nhôm kính hệ Unitized được gia công hoàn thiện form mẫu cơ bản tại nhà máy và được chuyển đến công trình để lắp đặt và thi công. Cất tiếng khóc chào đời sau hệ vách kính Stick nên khắc phục được những khuyết điểm còn tồn tại.

  • Cấu tạo: gồm khung nhôm và kính hộp hệ Unitized, kết hợp phụ kiện đi kèm như keo silicon, phát liên kết, chất phát dẫn.
  • Công trình thích hợp: vách kính mặt dựng hệ Unitized phù hợp với các công trình tòa nhà ưu tiên sự yên tĩnh như tòa nhà văn phòng, chung cư, khách sạn. Với tính năng về cách âm, cách nhiệt thì sản phẩm này đáp ứng mọi nhu cầu đối với các công trình có diện tích từ 1000m2, cao từ 20 tầng trở lên.

Hệ Semi 

hệ SemiCao cấp hơn vách kính ngoài trời hệ Semi thường được phối hợp với giá cửa nhôm kính cao cấp. Từ đó, một công trình kiến trúc “sang xịn mịn” được ra đời.

  • Cấu tạo: thanh nhôm +bản mã + ốc vít lắp đặt dọc theo tòa nhà. Khung nhôm kính được lắp vào thanh dọc đã chuẩn bị sẵn thông qua hệ ốc vít kết cấu.
  • Công trình thích hợp: bản chất sang trọng, đẳng cấp nên vách kính mặt dựng hệ Semi sẽ là khuôn mẫu cho các tòa nhà cao tầng, những kiến trúc cần tính thẩm mỹ lẫn nhu cầu cách âm, cách nhiệt tối đa.

Hệ Spider 

Hệ SpiderSpider hay còn gọi là chân nhện, một cái tên mà người dùng hình dung ra hình ảnh “người nhện”. Vách kính mặt dựng dòng này chủ yếu sử dụng các phụ kiện Inox có chốt giữ kính đặc biệt. Vì thế, giống như những con nhện, hệ spider tạo liên kết giữa các tấm kính với nhau rất bền chắc.

  • Cấu tạo: sử dụng khung bao liên kết.
  • Công trình thích hợp: áp dụng tại các công trình có liên kết cho trần kính, mái kính, sàn kính như công trình cao tầng, showroom, trung tâm thương mại.

>>>Liên hệ báo giá: 0981336929

Hệ vách kính mặt dựng theo thiết kế 

Khi lựa chọn hệ vách dựng nhôm kính theo thiết kế, tức là bạn đang ưu tiên công trình của mình về mặt thẩm mỹ cao.

Vách mặt dựng giấu đố 

Là dạng vách mặt dựng nhôm kính mà các thanh đố, nẹp ngang, nẹp dọc được ẩn đi. Với những kiểu như thế này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một tấm kính khổng lồ thống nhất.

  • Cấu tạo: được tạo nên từ thanh nhôm Xingfa hệ 65. Vì thế, dòng vách kính mặt tiền nhà phố này còn có tên là vách mặt dựng hệ 65Về phần kính, có nhiều dòng đi kèm như: kính đơn, kính cường, kính hoa văn, kính hộp.
  • Công trình phù hợp: thích hợp nhiều loại kiến trúc mặt tiền đại diện theo kiểu gấp khúc, uốn lượn hay uốn cong.

vách kính mặt dựng dấu đố

>>>Xem thêm: Cửa nhôm Xingfa bao nhiêu tiền 1m2?

Vách mặt dựng nổi đố

hình ảnh vách kính mặt dựng

Trái ngược vách kính mặt dựng giấu đố, dạng vách mặt tiền này có các đố ngang, dọc được hiện rõ trên đường kẻ bề mặt công trình.

  • Cấu tạo: Thanh nhôm từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước + hệ thống phụ kiện đồng bộ.
  • Công trình phù hợp: các công trình tại nơi có thời tiết khắc nghiệt như Việt Nam (đặc biệt là miền bắc và miền trung).

Bên cạnh các vách mặt dựng đã được kể trên, trên thị trường hiện nay còn có một số hệ nữa có thể kể đến như: vách ngắt tầng, vách thông tầng, vách kính cường lực, vách nhôm kính hộp, vách nhôm kính đơn…

Công trình vách kính mặt dựng 

công trình vách kính mặt dựng

Công trình ở Hoàng Mai

Công trình vách kính mặt dựng

Công trình ở Vĩnh Phúc 

công trình vách kính mặt dựng

công trình vách kính mặt dựng

công trình vách kính mặt dựng
Công trình vách kính mặt dựng ở Hòa Lạc, Hòa Bình

Báo giá thi công vách kính mặt dựng 2023 

Dưới đây là báo giá cơ bản chi phí lắp đặt và thi công vách mặt dựng các hệ cơ bản đã được nêu ở trên. Giá được báo là giá cơ bản chưa bao gồm chiết khấu, quà tặng, chính sách bảo hành. Vì thế, để được tư vấn và báo giá chi tiết, trao đổi thêm về các chương trình, hạng mục liên quan, bạn đừng ngần ngại đến với Topvis để được “nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa”.

STT CHỦNG LOẠI ĐVT ĐƠN GIÁ
A VÁCH MẶT DỰNG XINGFA
1 Khung kết cấu: nhôm Xingfa hệ 65 M2 3.000.000
2 Kính hộp 22.38mm: 5mm cường lực + 9mm chân không + 8.38 phản quang
3 Keo Dow corning: kết cấu, chịu thời tiết
4 Phụ kiện kinlong: bản lề, chống sao, tay cài đa điểm
5 Vật tư phụ: vít inox, bản mã sắt, bulong nở sắt..
6 Biện pháp an toàn: dây an toàn, lưới, giàn giáo, gondola
B VÁCH MẶT DỰNG HYUNDAI
1 Khung kết cấu: nhôm Hyundai hệ 52×100 M2 1.850.000
2 Kính 8.38mm trắng trong
3 Keo Dow corning: kết cấu, chịu thời tiết
4 Phụ kiện kinlong: bản lề, chống sao, tay cài đa điểm
5 Vật tư phụ: vít inox, bản mã sắt, bulong nở sắt..
6 Biện pháp an toàn: dây an toàn, lưới, giàn giáo, gondola
C VÁCH MẶT DỰNG VIỆT PHÁP
1 Khung kết cấu: nhôm Việt Pháp hệ 52×100 M2 1.650.000
2 Kính hộp 8.38mm trắng trong
3 Keo Apollo: kết cấu, chịu thời tiết
4 Phụ kiện : bản lề, chống sao, tay cài đa điểm
5 Vật tư phụ: vít inox, bản mã sắt, bulong nở sắt..
6 Biện pháp an toàn: dây an toàn, lưới, giàn giáo, gondola
D VÁCH MẶT DỰNG KÍNH CƯỜNG LỰC + CHÂN NHỆN
1 Chân nhện inox 304 tim 200 M2 2.000.000
2 Kính cường lực 12mm
3 Keo Apollo: kết cấu, chịu thời tiết
4 Vật tư phụ: vít inox, bản mã sắt, bulong nở sắt..
5 Biện pháp an toàn: dây an toàn, lưới, giàn giáo, gondola

Trên đây là những thông tin cần thiết nhất về vách kính mặt dựng. Theo dõi và liên hệ Topvis để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích về vách mặt dựng cũng như vô vàn điều hay về cửa nhôm cao cấp.

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?