Ứng dụng của inox trong bếp nhà hàng

Người đăng: Hòa Trần | Ngày đăng : 26-10-2022 14:05 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Ứng dụng của inox trong bếp nhà hàng

Thép không gỉ ( hay còn gọi là inox) là hợp kim của một số loại kim loại kết hợp lại có kết cấu mạnh. Bằng cách thêm bớt các thành phần, các kỹ sư có thể tạo ra nhiều loại hợp kim khác nhau. Với mỗi ưu điểm riêng mà thép không gì có những ứng dụng khác nhau trong nhiều lĩnh vực. Để đưa ra quyết định mua chính xác, bạn nên tìm hiểu kĩ hơn về thép không gỉ.

Website: https://hatiencorp.vn/ung-dung-cua-inox-trong-bep-nha-hang.html

Bếp Công Nghiệp Hà Tiên 247 Hòa Bình, Hiệp Tân, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh 700000 https://g.co/kgs/gNTygY

CÔNG TY TNHH SX -TM HÀ TIÊN

Địa chỉ: 247 Hòa Bình, P. Hiệp Tân, Q. Tân Phú, TP. HCM

Email: info@hatiencorp.vn

https://hatiencorp.vn/

https://hatiencorp.vn/bep-ham-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/bep-chien-cong-nghiep.html

Thiết Bị Bếp Nhà Hàng

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-nha-hang.html

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-nha-hang/thiet-bi-inox.html

https://hatiencorp.vn/thiet-ke-bep-nha-hang-nho-voi-dien-tich-50-m2.html

https://hatiencorp.vn/thiet-ke-bep-cong-nghiep.html

#congtyinoxvietnam #thietbiinox #hatiencorp #thietbibepnhahang #thietbibepcongnghiep #thietkebepnhahang #thietkebepcongnhiep #tuvanthietkebep #tuvanthietketubepmienphi

Thép không gỉ (inox) là gì?

KHÁI NIỆM
  • Thép không gỉ (inox): Là một kim loại có kết cấu bền vững và chống ăn mòn. Ta có thể sử dụng trong một khoảng thời gian dài mà không bị biến dạng.
  • Ăn mòn: Là quá trình oxi hóa của thép không gỉ. Hình thức ăn mòn phổ biến nhất là gỉ sét. Thép không gỉ có khả năng chống ăn mòn tốt hơn các kim loại khác. Nhưng khi tiếp xúc với muối, độ ẩm quá mức hoặc axit quá cao nó vẫn bị oxi hóa.
  • Hợp kim: Là một kim loại được tạo ra bằng cách kết hợp một số loại kim loại với nhau. Thép không gỉ không được tìm thấy tự nhiên, mà được làm bằng cách kết hợp sắt, cacbon, và các kim loại khác.
  • Element: Là một thuật ngữ hóa học dùng để chỉ các nguyên tử có cùng số proton. Các yếu tố là dạng cơ bản nhất của chất, và chúng được kết hợp để tạo thành hợp kim. Một số yếu tố thông thường bạn có thể nghe là oxy, cacbon, nitơ và sắt.
  • thép không gỉ
THÀNH PHẦN
  • Chromium ( crom): Là một thành phần thiết yếu cho thép không gỉ, và nó giúp chống lại vết bẩn, xỉn màu cũng như ăn mòn.
  • Nickel: Khi niken được thêm vào thép không gỉ, nó mang lại sự ổn định và sức mạnh cho kim loại. Niken còn làm cho thép bóng, đó là chất thiết yếu cho muỗng, dĩa.
  • Carbon: Thêm carbon vào thép không gỉ cứng lại và giảm sự mài mòn. Thép không gỉ với hàm lượng cacbon cao thường được sử dụng để làm dao đầu bếp. Vì dao cần có sự chắc chắn, bền và có thể giữ được cạnh.

Lợi ích của thép không gỉ (inox)

Khả năng chống ăn mòn: Đặc biệt chống ăn mòn và gỉ sét so với các kim loại khác nên thích hợp cho việc sử dụng trong nhà bếp. Bạn sẽ hoàn toàn yên tâm sử dụng lâu dài mà không lo việc thay thế thiết bị thường xuyên.

Độ cứng cáp: Thép không gỉ có kết cấu bền vững, phù hợp để chứa đựng khối lượng lớn như nồi, kệ đỡ.

Dễ làm sạch: Thép không gỉ có bề mặt mịn màng, láng bóng hơn các chất liệu khác. Cho phép bạn lau chùi và bảo quản một cách dễ dàng.

Không bị biến đổi chất: Với nồi inox bạn có thể thoải mái nấu tất cả các loại thực phẩm giàu axit. Nhưng với nồi nhôm hay sắt sẽ làm biến đổi hương vị món ăn và làm hỏng bề mặt của kim loại.

bộ nồi thép không gỉ

Hệ thống phân loại thép không gỉ (inox)

Để phân biệt giữa các loại thép không gỉ dễ dàng hơn, chúng sẽ được chia thành các loại. Có rất nhiều hệ thống phân loại khác nhau được sử dụng bởi các quốc gia khác nhau và ở các môi trường khác nhau. Nhưng đối với ngành công nghiệp thực phẩm có hai loại mà bạn nên biết:

  • Phân loại theo SAE: Hệ thống phân loại này được thực hiện bởi SAE International. Một tổ chức các kỹ sư phát triển trong các ngành công nghiệp sản xuất khác nhau. Hệ thống này được gọi là hệ thống AISI ( the American Iron and Steel Institute). Họ sử dụng toàn bộ số để phân loại các loại khác nhau.
  • Phân loại theo dụng cụ ăn uống: Hệ thống này sử dụng tỉ lệ 18/0, 18/8 và 18/10 để mô tả hàm lượng niken và crom trong thép không gỉ. Crom và niken là hai yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến khả năng chống ăn mòn, tỏa sáng, và từ tính của thép. Một tỷ lệ bạn có thể gặp là 13/0, được sử dụng để làm muỗng, nĩa. Dao ăn có tỉ lệ 13/0 mềm hơn các loại khác, vì vậy có thể thêm răng cưa vào lưỡi dao. Hệ thống này cũng được dùng để phân loại dụng cụ nấu bằng thép không gỉ khác.

Có bao nhiêu loại thép không gỉ (inox )?

Có hơn 150 loại thép không gỉ, và mỗi loại đều có các tính chất khác nhau. Vì mỗi loại phù hợp cho mỗi mục đích khác nhau. Hiểu được sự khác biệt giữa chúng có thể giúp bạn đưa ra các quyết định tiêu dùng thông minh hơn.

PHÂN LOẠI THEO SAE
Kiểu Đặc điểm Ứng dụng
thừng đựng inox 200 Có chất lượng thấp và chống ăn mòn kém hơn các loại khác. Hộp đựng thực phẩm.
 bếp inox 304 Hà Tiên 304 Phổ biến nhất được sử dụng trong nhà bếp. Nó có độ sáng cao do hàm lượng crom và niken cao. Nó cũng rất chống ăn mòn và gỉ sắt. Nhưng dễ bị ăn mòn do tiếp xúc với muối. Thiết bị nhà bếp, đồ nội thất, đồ gia dụng: quầy inox, kệ inox
 dụng cụ inox 316 Đây là loại thép không gỉ thông thường thứ hai. Hợp kim của nó bao gồm molybden. Làm tăng khả năng chống ăn mòn từ muối và hóa chất khác. Thiết bị nhà bếp, lò nướng, đồ nấu ăn cao cấp, thiết bị và đồ dùng ngoài trời.
 bàn inox 430 Chứa một lượng niken rất nhỏ, chống ăn mòn hơi kém. Loại này có từ tính. Đồ gia dụng chất lượng trung bình.
dao inox 440 Với một lượng carbon cao, đây là một trong những loại cứng và mạnh nhất được sử dụng trong nhà bếp. Sản phẩm này rất cứng, chống ăn mòn cao. Dao kéo chất lượng cao, đồ nội thất.

Phân loại theo dụng cụ ăn uống

Kiểu (crom /niken) Đặc điểm Ứng dụng
dao ăn inox 13/0 Được sử dụng để làm dao ăn. Bởi vì thép này chứa ít crom và không có niken. Nó mềm hơn,có răng cưa vào lưỡi dao. Nhà hàng, quán ăn, khách sạn.
 nĩa inox 18/0 Có chất lượng trung bình, chống ăn mòn thấp. Vì nó có tính từ, nó có thể bị bắt bởi nam châm. Quán ăn, quán cà phê, căn-tin, nhà hàng nhỏ, gia đình.
 muỗng inox 18/8 Là một phổ biến nhất. Nó bền và chống ăn mòn cao. Được trang trí hoặc thiết kế tinh tế. Nhà hàng bình dân, khách sạn, căn-tin công ty, quán bar, quán cà phê.
 nĩa inox cao cấp 18/10 Có chất lượng cao nhất vì nhiều hàm lượng niken. Khả năng chống ăn mòn cực cao. Ngoài ra, sản phẩm này có thiết kế độc đáo và thú vị trên tay cầm. Nhà hàng cao cấp, khách sạn, quán bar.

Thép không gỉ (inox) là sản phẩm hữu ích và đa dạng nhất trong ngành công nghiệp thực phẩm. Do độ cứng cắp, độ bền và khả năng chống ăn mòn nên được người tiêu dùng ưu chuộng. Biết được các thuộc tính và cách sử dụng khác nhau của chúng có thể giúp bạn đưa ra quyết định thông minh và đúng đắn khi mua hàng.

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?