Tủ Giữ Lạnh Thức Ăn | Tủ Lạnh Công Nghiệp | Hà Tiên Corp

Người đăng: Hòa Trần | Ngày đăng : 14-11-2022 16:37 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Tủ Giữ Lạnh Thức Ăn | Tủ Lạnh Công Nghiệp | Hà Tiên Corp

Từ các nhà hàng lớn cho đến các quán ăn nhỏ, thì đều cần đến tủ giữ lạnh thức ăn. Tủ giúp bảo quản thực phẩm, cải thiện chất lượng và tốc độ phục vụ món ăn. Điều quan trọng là bạn phải chọn được thiết bị có kiểu cửa, máy nén và kích thước phù hợp, để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khu bếp một cách tốt nhất. Bạn có không gian, bạn có tài chính và bạn cần thêm một chỉ tủ lạnh công nghiệp càng sớm, càng tốt.

Website: https://hatiencorp.vn/danh-muc-san-pham/tu-giu-lanh-thuc-an

https://g.co/kgs/gNTygY

CÔNG TY TNHH SX -TM HÀ TIÊN

Địa chỉ: 247 Hòa Bình, P. Hiệp Tân, Q. Tân Phú, TP. HCM

Email: info@hatiencorp.vn

https://hatiencorp.vn/

https://hatiencorp.vn/bep-ham-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/bep-chien-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-nha-hang.html

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-nha-hang/thiet-bi-inox.html

https://hatiencorp.vn/thiet-ke-bep-nha-hang-nho-voi-dien-tich-50-m2.html

https://hatiencorp.vn/thiet-ke-bep-cong-nghiep.html

#congtyinoxvietnam #thietbiinox #hatiencorp #thietbibepnhahang #thietbibepcongnghiep #thietkebepnhahang #thietkebepcongnhiep #tuvanthietkebep #tuvanthietketubepmienphi

Các tính năng cần xem xét khi mua tủ giữ lạnh thực ăn

Loại cửa tủ lạnh

Thiết kế cửa tủ lạnh sẽ quyết định việc sắp xếp thực phẩm vào tủ trở nên dễ dàng hay khó khăn. Bạn hãy nhớ xem xét vị trí của lối đi, cửa ra vào và các thiết bị khác, để không ảnh hưởng tới thao tác đóng, mở tủ. Dưới đây là 2 loại cửa tủ phổ biến:

– Swing doors: là kiểu cửa được thiết kế dọc theo thân tủ, khi mở sẽ thấy được toàn bộ không gian bên trong của tủ. Người dùng sẽ dễ dàng kiểm tra và quan sát được hết tất cả thực phẩm được bảo quản trong tủ.

– Half doors: chỉnh là kiểu cửa swing door chia làm 2 cánh trên, dưới. Loại cửa này có ưu điểm là bảo tồn năng lượng và thúc đẩy nhiệt độ bên trong ổn định hơn.

cửa tủ giữ lạnh thức ăn
2 loại cửa tủ lạnh phổ biến

Vòng gioăng

Công dụng của vòng gioăng chính là giúp cho tủ kín khí, không để không khí lạnh thoát ra ngoài. Sau một thời gian sử dụng các miếng đệm sẽ bị bám bụi và dính bẩn. Nhưng do vòng đệm được gắn sát vào cánh cửa nên việc vệ sinh giữa các khe sẽ hơi khó khăn. Vì vậy, bạn nên chọn loại tủ lạnh có vòng đệm tháo rời dễ dàng, để đẩy nhanh việc lau chùi tủ.

gioăng tủ giữ lạnh thức ăn
Vòng gioăng tủ lạnh

Bảng điều khiển

Bảng điều chỉnh nhiệt cung cấp mức nhiệt độ bên trong tủ chính xác hơn. Từ đó giúp dễ dàng theo dõi, điều chỉnh và duy trì nhiệt độ ổn định hơn. Nhờ vậy mà chi phí dịch vụ thấp hơn và hạn chế số lần bảo trì.

tủ giữ lạnh thức ăn có bảng điều khiển
Bảng điều khiển điện tử

Vị trí máy nén

Bởi vì máy nén có nhiệm vụ hút không khí xung quanh bên ngoài để điều chỉnh nhiệt độ bên trong tủ. Nên không khí đi vào càng ấm thì máy nén sẽ phải hoạt động nhiều hơn. Khì không khí bên ngoài tăng lên tự nhiên và không khí lạnh giảm xuống, trong một số trường hợp nhất định , vị trí gắn máy nén sẽ quyết định hiệu quả làm việc của tủ giữ lạnh thức ăn.

– Máy nén nắm ở dưới sẽ hút được không khí mát hơn, lý tưởng cho môi trường nhiệt độ cao. Đồng thời vị trí này sẽ dễ tháo và vệ sinh máy nén hơn. Tuy nhiên, máy cũng dễ bị bám bụi, dầu mỡ từ sàn nhà hơn. Và giảm bớt không gian lưu trữ thực phẩm.

– Máy nén nằm trên sẽ hút được không khí ấm hơn, thích hợp với môi trường mát mẻ. So với máy nén gắn ở dưới thì vị trí trên cao giúp máy ít bị vướng rác gây tác nghẽn và không chiếm không gian lưu trữ đồ. Nhưng sẽ khó tiếp cận để làm sạch và bảo trì hơn.

máy nén tủ giữ lạnh thức ăn
Vị trí máy nén

Một số lưu ý khi lắp đặt tủ giữ lạnh thức ăn

Ngoài các tính năng thực tế của tủ lạnh mà bạn định mua, thì bạn cũng cần xem xét vị trí và cách bạn sẽ lắp đặt thiết bị.

– Đo kích thước cửa và hành lang: Trước khi mua bất kỳ tủ nào, bạn nên đo chiều dài, chiều rộng, chiều cao của tất cả các khung cửa và hành lang mà thiết bị sẽ đi qua. Để lên phương án đưa thiết bị vào khu bếp một cách chuẩn xác.

– Đảm bảo vị trí lắp đặt thiết bị thông gió tốt. Hầu hết tờ thông số kỹ thuật hoặc  sách hướng dẫn của nhà sản xuất sẽ đưa ra mọi hướng dẫn về khoảng cách giữa tủ với tường và các thiết bị bếp công nghiệp khác. Nếu không tuân thủ các nguyên tắc này có thể dẫn đến tủ hoạt động không hiệu quả, và tốn thêm chi phí sửa chữa. Bạn cũng nên tránh lắp đặt tủ giữ lạnh thức ăn ở những khu vực đặc biệt ẩm ướt hoặc nhiều bụi. Vì trong môi trường như thế có thể khiến thiết bị bị gỉ sét hoặc cuộn dây tụ điện bị hư hỏng.

tủ giữ lạnh thức ăn để trên bề mặt bằng phẳng
Lắp đặt tủ trên bề mặt bằng phẳng

– Lắp đặt tủ trên bề mặt bằng phẳng. Khi đã đặt thiết bị trong phòng thông thoáng, hãy đặt tủ trên bề mặt bằng phẳng, cách xa các thiết bị tỏa nhiệt và ẩm. Việc sử dụng tủ lạnh ở môi trường nhiệt độ cao có thể khiến tủ bị hỏng. Và trong nhiều trường hợp lý do hư hỏng như vậy sẽ không được bảo hành.

– Đảm bảo nguồn điện thích hợp cho tủ. Trong quá trình lắp đặt, tủ lạnh đựng thực phẩm phải được cung cấp mức điện áp đúng như hướng dẫn của nhà sản xuất. Đồng thời nó phải có mạch điện chuyên dụng riêng. Tham khảo kỹ tài liệu thiết bị và hướng dẫn của người có chuyên môn để biết được các phương pháp tối ưu nhất cho tủ giữ lạnh thực phẩm của bạn.

Mẹo bảo trì tủ giữ lạnh thức ăn

Chìa khóa để giữ được tuổi thọ lâu nhất cho tủ lạnh hay tủ đông công nghiệp chính là thực hiện vệ sinh và bảo dưỡng thường xuyên. Nếu bạn đảm bảo thường xuyên thực hiện các bước sau đây, bạn có thể cắt giảm đáng kể các chi phí sửa chữa lên đến hàng triệu đồng.

Vệ sinh sạch cuộn dây ngưng tụ

Giữ cho cuộn dây ngưng tụ không có bụi bẩn, mạng nhện, mảnh vụn thức ăn, để dây có thể hoạt động ở mức tối ưu. Sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng để dễ dàng loại bỏ mảng bám nào trên các cuộn dây. Nên vệ sinh cuộn dây tủ lạnh mỗi tháng một lần.

Vệ sinh các cánh quạt

Làm sạch các cánh quạt và động cơ bằng khăn mềm. Nếu cần rửa cánh quạt, hãy đóng nắp động cơ quạt để tránh bị ẩm.

vệ sinh tủ giữ lạnh thức ăn
Thực hiện vệ sinh và kiểm tra tủ lạnh thường xuyên

Loại bỏ mọi tắc nghẽn của luồng không khí

Điều quan trọng là hệ thống lạnh phải không bị cản trở việc tiếp cận không khí sạch để có thể hoạt động hiệu quả. Đảm bảo rằng không có bất kỳ mảnh vụn hoặc bụi bẩn nào trong khu vực hút hoặc thải không khí. Điều này nên thực hiện ít nhất một lần một tuần.

Rửa gioăng cửa

Các gioăng cửa nên được làm sạch khoảng một lần một tuần. Bạn chỉ cần tháo gioăng cửa ra khỏi khung cửa, ngâm vào nước ấm và xà phòng trong 30 phút, sau đó dùng khăn mềm lau khô và gắn lại. Đảm bảo các gioăng cửa được gắn lại đúng cách sau khi được vệ sinh.

Thay thế các bộ phận bị mòn hoặc bị hư hỏng

Có rất nhiều bộ phận và phụ kiện điện lạnh cần thiết để tủ giữ lạnh thức ăn của bạn hoạt động bình thường. Điều quan trọng là phải thay thế các bộ phận đó khi chúng không còn hoạt động, để tránh các vấn đề lớn hơn có thể xảy ra. Thực hiện kiểm tra chất lượng định kỳ các bộ phận như cầu chì, bóng đèn, bộ điều nhiệt và gioăng cửa.

Liên hệ số Hotline 0932.699.924 để biết thêm thông tin chi tiết và giá thành của tủ giữ lạnh thức ăn và các thiết bị bếp nhà hàng khác. Hà Tiên Corp cam kết luôn mang đến những giải pháp thiết bị bếp công nghiệp làm hài lòng Quý khách hàng.

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?