Top10 loài cá mập đáng sợ nhất hiện nay

Người đăng: Trịnh Ngọc Hải | Ngày đăng : 25-04-2023 21:56 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Trên thế giới có rất nhiều loài cá mập, tuy nhiên chỉ có một số loài được coi là đáng sợ và nguy hiểm với con người. Đây là những loài cá mập được trang bị vũ khí sắc bén, tốc độ và sức mạnh khủng khiếp. Dưới đây là 10 loài cá mập đáng sợ và được coi là nguy hiểm nhất hiện nay

>>> xem thêm: Vape Pod KING đơn vị cung cấp Vape Pod Uy tín

Top 10 loài cá mập nguy hiểm nhất thế giới

1. Cá mập trắng – Great White Shark (Carcharodon carcharias):

Là loài cá mập có kích thước lớn nhất trong số các loài cá mập. Chúng có răng sắc nhọn và tốc độ nhanh nhất trong số các loài cá mập.

Cá mập trắng, hay còn gọi là Great White Shark (Carcharodon carcharias), là một trong những loài cá mập lớn nhất và đáng sợ nhất trên thế giới. Chúng được tìm thấy ở khắp các vùng biển trên thế giới, từ vùng nước cận nhiệt ở Úc đến biển lạnh ở Nam Cực.

Cá mập trắng có thân dài và thon, với chiều dài trung bình khoảng 4-5 mét, tuy nhiên đã có những con cá mập trắng được báo cáo có chiều dài lên đến 6,4 mét. Chúng có hàm răng sắc nhọn và mạnh mẽ, có thể cắn nát xương của con mồi chỉ trong vài giây.

Cá mập trắng là một loài cá mập săn mồi hàng đầu, chúng ăn tất cả mọi thứ, từ cá, tôm, cua đến các loài động vật lớn hơn như hải cẩu, cá voi và thủy quái. Chúng còn được biết đến với khả năng tấn công con người, tuy nhiên, số vụ tấn công của cá mập trắng đối với con người là rất ít.cá mập trắng

 

2. Cá mập mõm dài – Goblin Shark (Mitsukurina owstoni):

Được coi là loài cá mập kỳ lạ nhất vì có mõm dài và hàm răng dài. Chúng sống ở độ sâu lớn và ít gặp ở các vùng biển. Cá mập mõm dài, còn được gọi là cá mập yêu tinh, là một trong những loài cá mập đặc biệt hiếm thấy và ít được biết đến. Chúng có mõm dài và phẳng, hình dạng giống như bàn chải, và có thể giãy đầu ra khỏi miệng để bắt mồi. Loài cá mập này thường được tìm thấy ở độ sâu lớn hơn 300 mét, ở vùng biển sâu và tối tăm. Cá mập mõm dài có chiều dài trung bình khoảng 3-4 mét, với trọng lượng lên đến 200kg. Chúng thường săn mồi bằng cách sử dụng các cơ quan cảm giác đặc biệt trong mõm, giúp chúng tìm kiếm mồi dưới đáy biển.

3. Cá mập đuôi mẫu đơn – Thresher Shark (Alopias spp.):

Có chiếc đuôi dài và linh hoạt, loài cá mập này có thể dùng nó để đánh bắt mồi và tấn công con người.

4. Cá mập máu đen – Blacktip Shark (Carcharhinus limbatus): Là loài cá mập có kích thước trung bình, sống ở vùng nước ấm. Chúng được coi là nguy hiểm vì có tốc độ nhanh và khả năng tấn công con người.

5. Cá mập vây đen

Loài cá mập vây đen là một trong những loài cá mập đáng sợ và nguy hiểm với con người. Tên gọi “Blacktip Shark” của chúng xuất phát từ việc có những góc nhỏ màu đen trên vây và đuôi của chúng. Loài cá mập này phân bố rộng khắp các vùng nhiệt đới trên thế giới và phần lớn có kích thước nhỏ, chỉ dài hơn 1,5 mét, tuy nhiên cũng có con dài tới 3 mét.

Theo thống kê, có tới 41 vụ tấn công của loài cá mập vây đen đối với con người đã được báo cáo, trong đó có một trường hợp đã gây tử vong.

cá mập đáng sợ nguy hiểm

6. Cá mập đen – Bull Shark (Carcharhinus leucas):

Là loài cá mập có khả năng sống ở nước ngọt và nước mặn. Chúng có tốc độ nhanh và răng sắc nhọn.

7. Cá mập bò – Tiger Shark (Galeocerdo cuvier):

Là loài cá mập có kích thước lớn và được coi là loài nguy hiểm với con người. Chúng có răng sắc nhọn và tốc độ nhanh.

8. Cá mập xám – Dusky Shark (Carcharhinus obscurus):

Là loài cá mập có kích thước trung bình và thường xuất hiện ở các vùng biển ấm. Chúng có khả năng tấn công con người.

9. Cá mập đầu búa – Hammerhead Shark (Sphyrnidae family):

Với chiều dài trung bình khoảng 1,5-5m và có thể nặng tới 580kg. The Hammerhead Shark là loài cá mập nguy hiểm được liệt kê trong danh sách những loài cá mập nguy hiểm nhất đại dương. Loài cá này còn được biết đến với tên gọi “cá mập đầu búa”. Dù hầu hết cá mập đầu búa có kích thước khá nhỏ, tuy nhiên với cơ thể dài đến 6 mét và nặng tới 590 kg thì chúng vẫn là nỗi ám ảnh cho biết bao người.

Theo thống kê hiện tại có tới 9 loài cá mập đầu búa, tuy nhiên họ cá nhám búa lớn vẫn là loại lớn nhất. Hàm răng của chúng giống như những con cá mập bò, trông bộ dạng có phần hơi kì dị. Cá mập đầu búa có thể gây nguy hiểm cho con người hay không thì còn tùy thuộc vào kích thước của chúng, với sức mạnh và bộ răng chắc khỏe, sắc nhọn cũng đủ để khiến chúng trở thành mối đe dọa tiềm tàng cho con người.

cá mập đầu búa

10. Cá mập sọc vàng – Lemon Shark (Negaprion brevirostris):

Chiều dài trung bình khoảng 2,4-3,1m và có thể nặng tới 190kg. Cá mập sọc vàng, hay còn gọi là Lemon Shark trong tiếng Anh, là một loài cá mập sống ở các vùng nước ấm áp của Đại Tây Dương, Biển Caribbean và Vịnh Mexico. Chúng có tên gọi như vậy vì màu sắc của chúng có xu hướng sáng vàng.

Trên đây là danh sách 10 loài cá mập nguy hiểm nhất hành tinh. Các bạn có thể tham khảo thêm những điều thú vị khác tại website: top10suthat.net

Website: https://top10suthat.net/

Số đt: 033.2209.097

Email: topsuthat2022@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/top10suthat.net

Youtube: https://www.youtube.com/@top10suthat

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?