Top 3 mẫu nhà lệch tầng được nhiều gia chủ săn lùng nhất hiện nay

Người đăng: Lee Phuong Trinh | Ngày đăng : 06-07-2022 11:08 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Các mẫu nhà lệch tầng 4×12 mới lạ, độc đáo là kiểu thiết kế nhà lý tưởng cho những gia chủ sở hữu mảnh đất có diện tích “khiêm tốn”, kiến trúc lệch tầng có nhiều ưu điểm nhưng về phần thi công có phần phức tạp hơn so với những mẫu nhà khác. Vậy những điều gia chủ cần lưu ý khi thiết kế và thi công nhà lệch tầng là gì? Những kiểu nhà lệch tầng đẹp được ứng dụng nhiều trong thực tế là kiểu nhà nào? Cùng chúng tôitham khảo qua bài viết ngày hôm nay nhé.

Nhà lệch tầng là gì?

Cải tạo nhà lệch tầng có phải lựa chọn sáng suốt và những lưu ý cần biết

Mẫu nhà lệch tầng 4×12 đang được nhiều người tìm kím hiện nay

Nhà lệch tầng, là kiểu nhà có thiết kế các mặt sàn nằm ở từng phần lệch nhau dựa theo chủ đích của kiến trúc sư. Về điểm nổi bật trong thiết kế này là bố trí cầu thang ở giữa và có 2 hoặc 3 khu vực chức năng bao quanh.

Khi nhìn từ trên xuống, khu vực cầu thang như một giếng trời giúp tiếp nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên, tạo nên sự thông thoáng, mới mẻ cho không gian. Mặt sàn giữa các tầng của ngôi nhà không thẳng hay vuông góc mà sẽ có sự chênh lệch nhất định, kiểu nhà lệch tầng này thường có 2 dạng:

  • Một là nâng phần sau bếp và nhà ăn lên vài bậc, để phân chia không gian trước và sau nhà.
  • Hai là tạo nên một sàn lửng có thiết kế cầu thang đi lên (tầng lửng).

 

NHÀ PHỐ LỆCH TẦNG HIỆN ĐẠI | PHÚC HƯNG GIA

Nhà lệch tầng 4×12 tối ưu diện tích sử dụng

Những ưu điểm của nhà lệch tầng

Công trình nhà lệch tầng thường được thiết kế theo phong cách hiện đại, để tạo sự rộng rãi cho không gian. Ngoài ra, gia chủ còn có thể tận dụng khu vực cầu thang làm giếng trời, để tạo ra sự thông thoáng cho căn nhà đem lại không gian dễ chịu và thoải mái.

Các phòng trong nhà đều được sắp xếp đan xen nhau nhằm tiết kiệm được diện tích thuận tiện hơn trong việc sinh hoạt Các khu vực sinh hoạt trong nhà được phân chia hợp lý mang đến cuộc sống tiện nghi.

Gia chủ có thể tận dụng phần trống ở khoảng cầu thang thông tầng, để làm hành lang nối ở giữa các phòng giúp tiết kiệm được diện tích sử dụng. Ngoài ra, gia chủ tận dụng khoảng trống ở giữa các tầng để trồng cây giúp cho không khí trong nhà trong lành, tự nhiên.

Top 3 mẫu nhà lệch tầng 4×12 đẹp và độc đáo nhất 2022

#1 Nhà lệch tầng 4×12 – 2 tầng mái bằng sang trọng

Top mẫu thiết kế nhà lệch tầng hiện đại, đẹp kèm bản vẽ ấn tượng

Nhà lệch tầng mái bằng thiết kế theo phong cách sang trọng

Nhà lệch tầng mái bằng là mẫu thiết kế nhà với cấu trúc 2 tầng đơn giản nhưng rất ấn tượng. Sự kết hợp giữa kiến trúc hiện đại cùng với hệ mái bằng đơn giản tạo ra điểm nhấn thu hút. Có khả năng lấy ánh sáng và lưu thông gió tốt hơn so với những kiểu nhà khác.

Sạch sẽ và thoáng đãng là những gì quý vị có thể nhìn thấy ở kiểu nhà này. Gia chủ có thể sử dụng các vật liệu như kính cường lực để hút sáng, đây là giải pháp tối ưu nhất cho các nhà phố nhỏ san sát nhau.

#2 Nhà lệch tầng 4×12 3 tầng thu hút

Ngắm nhìn cận cảnh 10+ mẫu nhà lệch tầng 4x12 đẹp đẳng cấp

Nhà lệch tầng 3 tầng ấn tượng hợp xu hướng

Với diện tích mặt tiền nhỏ gia chủ nên lựa chọn xây dựng những mẫu nhà lệch tầng với cấu trúc 3 tầng, sẽ mang đến không gian sống thoải mái, tiện nghi nhất cho các thành viên. Mỗi tầng được trồng cây xanh tươi mát đem lại bầu không khí trong lành, thông thoáng cho toàn bộ ngôi nhà.

Không gian sống ấn tượng tạo sự thu hút cho người nhìn. Ngoài ra, nhờ vào thiết kế lệch tầng, nên việc di chuyển qua các khu vực chức năng cũng sẽ dễ dàng hơn cho gia đình.

#3 Nhà lệch tầng 4×12 4 tầng được bố trí công năng hiện đại

Mở rộng không gian sống với mẫu nhà lệch tầng - Báo Gia Lai điện tử - Tin nhanh - Chính xác

Nhà lệch tầng 4×12 4 tầng được thiết kế đầy đủ công năng tiện nghi sử dụng

Kết cấu 4 tầng của kiểu nhà lệch tầng 4×12 với phần ban công và phần sân thượng xanh mát tạo sự tươi mát thông thoáng hơn cho căn nhà. Với lối thiết kế này sẽ mang đến một không gian sống thoáng đãng và tràn ngập ánh sáng tự nhiên cho toàn bộ ngôi nhà. Ngoài ra, kiểu thiết kế lệch tầng còn tạo ra nhiều không gian sử dụng với nhiều phòng công năng hơn cho ngôi nhà.

Mặt tiền nhà thiết kế nhẹ nhàng, đơn giản nhưng vẫn toát lên sự đẳng cấp và sang trọng. Hình khối nhà vuông vức, cùng với thiết kế tỉ mỉ góp phần tạo ra một tổng thể hài hòa, không lỗi thời theo thời gian.

Những điều lưu ý khi thiết kế và thi công nhà lệch tầng

#1 Chi phí xây dựng cao

Nhà ống lệch tầng mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng việc thiết kế và thi công gặp nhiều trở ngại hơn so với những kiểu nhà khác. Nhà lệch tầng có nhiều tường ngăn hơn cũng như chi phí nguyên vật liệu cũng nhiều hơn theo đó thời gian thi công cũng sẽ kéo dài nên chi phí xây dựng sẽ cao hơn.

Dự toán chi phí xây nhà chính xác và chi tiết nhất 2022

Chi phí xây dựng và thiết kế nhà lệch tầng cao hơn các mẫu nhà khác

#2 Bố trí đường ống nước

Vì căn nhà thiết kế không đồng nhất đã gây ra nhiều khó khăn trong việc thiết kế đường ống nước, hệ thống ở nhà vệ sinh, nhà tắm,… Các quy trình này đều yêu cầu tính thẩm mỹ cũng như kỹ thuật thi công cao hơn khi thi công các loại nhà khác. Điều này đòi hỏi thợ thi công phải có chuyên môn tay nghề cao, có hiểu biết về đặc điểm của công trình khả năng đọc và triển khai bản vẽ thành thạo mới có thể xây dựng căn nhà đẹp và tiện nghi.

#3 Thiết kế cầu thang cho nhà lệch tầng

Cầu thang được đánh giá là vị trí quan trọng của tổng thể ngôi nhà, chúng là không gian chuyển tiếp để kết nối giữa các tầng với nhau. Do đó, đối với nhà lệch tầng gia chủ cần bố trí cầu thang phải đảm bảo thuận tiện khi đi lại. Đối với nhà lệch tầng, gia chủ không nên xây cầu thang ở giữa nhà vì sẽ phạm đến phong thủy không tốt cho nhà ở.

Thiết kế cầu thang nhà lệch tầng đẹp và những điều cần lưu ý | ROMAN

Thiết kế cầu thang cho nhà lệch tầng chú ý đến phong thủy

Trên đây, chúng tôi vừa giới thiệu đến quý vị 3 mẫu nhà lệch tầng 4×12 đang rất được nhiều gia chủ săn lùng năm 2022. Nếu bạn yêu thích một trong những mẫu nhà đẹp 4×12 này, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất. Ngoài ra, gia chủ cũng cần chú ý những lưu ý bên trên khi thiết kế nhà lệch tầng để có thể sở hữu không gian sống đẹp, tiện nghi và hợp phong thủy.

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?