Top 15 Loại Hoa Hồng Cổ Đẹp Tại Việt Nam

Người đăng: Thành Sang | Ngày đăng : 22-01-2021 08:50 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

15 Loại Hoa Hồng Cổ Đẹp Tại Việt Nam

Sở hữu vẻ đẹp tinh tế, sang trọng với nhiều màu sắc sặc sỡ – HỒNG sẽ là loại hoa luôn khiến bạn mê mẫn khi vô tình nhìn thấy vẻ đẹp lộng lẫy của nó. Hãy cùng 1989JSC sưu tầm và tìm hiểu 15 loại giống hoa hồng đẹp cổ đẹp nhất được trồng hiện nay trên khắp các tỉnh thành qua bài viết dưới đây nhé!

1. Hoa Hồng Cổ Sơn La

Hồng cổ Sơn La là một giống hồng cổ đã được xuất hiện từ khá lâu ở Việt Nam, được liệt vào danh sách những giống hồng quý cần được bảo vệ và nhân giống.

 40 LOẠI GIỐNG HOA HỒNG ĐẸP NHẤT HÀNH TINH

Hoa Hồng Cổ Sơn La

Giống hồng này là cho hoa rất sai và to, đường kính hoa đạt tới 8 – 12cm, hoa nở thành từng chùm lớn 5 – 10 bông. Đặc biệt, Hồng cổ Sơn La có hương thơm của hoa hồng truyền thống, nhẹ nhàng và thoang thoảng.

2. Hồng Cổ Bạch Ho

Trước đây còn được gọi là Hồng Bạch Ta cổ, sau để phân biệt với một số hồng Bạch khác nên người ta gọi là Hồng Bạch Ho.

 40 LOẠI GIỐNG HOA HỒNG ĐẸP NHẤT HÀNH TINH

Hoa Hồng Cổ Bạch Ho

Cây cho hoa màu trắng, cánh tròn từ 30 – 35 cánh, phát triển tốt ở một số tỉnh miền Bắc như Hải Phòng, Hưng Yên, Ninh Bình …

3. Hồng Điều Cổ

Theo một số tài liệu thống kê, giống hoa hồng Điều cổ này là sản phẩm đột biến từ hoa hồng cổ Bạch ho, nhân giống vài trăm cây Bạch ho thì mới có được một cây hồng Điều. Đó cũng chính là lý do hồng Điều cổ thuộc danh sách hoa quý hiếm.

 40 LOẠI GIỐNG HOA HỒNG ĐẸP NHẤT HÀNH TINH

Hoa Hồng Điều Cổ

Vì là giống hồng bản địa, nên hồng Điều cổ thích nghi rất tốt với điều kiện của nước ta, hình dáng và đặc điểm hoàn toàn giống với Bạch Ho chỉ khác ở màu sắc hoa.

4. Hồng Cổ Sapa

Hồng cổ Sapa là một trong những giống hoa hồng cổ quý hiếm lâu đời nhất ở nước ta. Cây thuộc giống hồng cánh kép, màu hồng sen và có hương thơm vị trà cổ điển quyến rũ.

Với điều kiện và khí hậu phù hợp, cây hoa đã được phát triển trở thành một loài bản địa của vùng đất Sapa.

 40 LOẠI GIỐNG HOA HỒNG ĐẸP NHẤT HÀNH TINH Hồng Cổ Sapa

Lưu ý các loại hồng cổ nếu trồng chậu tại nhà thì nên chọn loại đất trồng có thành phần ĐẤT THỊT TỰ NHIÊN cao.

5. Hồng Cổ Văn Khôi

Đây là giống hồng bản địa, lúc trước chỉ có ở Cung đình Huế qua thú thưởng hoa tao nhã của các vị vua chúa. Hồng cổ Văn Khôi có vẻ đẹp mềm mại kiều sa, do vậy mà giá của hồng cổ này cũng thuộc dạng đắt đỏ, thường được săn kiếm vào các ngày giáp Tết.

 40 LOẠI GIỐNG HOA HỒNG ĐẸP NHẤT HÀNH TINH

Hoa Hồng Cổ Văn Khôi

Giống hồng cổ Văn Khôi thường được trồng ở trước cổng nhà để tăng thêm vẻ đẹp ngôi nhà, đồng thời còn thể hiện vị thế giàu có của gia chủ

6. Hoa Hồng Cổ Bạch Nam Định

Hoa hồng Bạch Nam Định thuộc loại cây bụi nhỏ, thân cành mảnh mai và có sắc màu hơi tím đặc trưng, là giống thuần nên không bị thoái hóa.

 40 LOẠI GIỐNG HOA HỒNG ĐẸP NHẤT HÀNH TINH

Hồng Cổ Bạch Nam Định

Hồng Bạch Nam Định thuộc dòng cổ điển, số lượng lớp cánh trung bình với các cánh hoa hơi xoăn cụp về phía sau. Hoa có màu trắng, chân cánh hơi xanh nhạt, đường kính hoa tối đa khoảng 8cm. Hoa thơm dịu nhẹ, bền lâu tàn và có hoa quanh năm.

7. Hoa Hồng Cổ Huế

Hồng cổ Huế là loại thực vật bản địa đặc trưng của Cổ đô Huế, có nơi gọi là hồng Quế Son Cổ. Cây thuộc giống hồng bụi, hoa màu đỏ, dạng bông khum, có thể nở quanh năm và hương thơm nồng nàn.

 40 LOẠI GIỐNG HOA HỒNG ĐẸP NHẤT HÀNH TINH

Hoa Hồng Cổ Huế

Hồng cổ Huế thuộc loại cây dễ trồng và chăm sóc, nên chăm cắt tỉa khi hoa tàn để cây nhanh lên chồi đều. Sau khi bấm tỉa từ 30 – 45 ngày, cây sẽ bắt đầu cho mùa hoa mới.

8. Hồng Đào Cổ

Thoạt nhìn đầu tiên, trông hồng Đào cổ giống với Hồng leo Văn Khôi bởi màu hoa hồng phấn nhạt, tuy nhiên cánh hồng Đào sẽ có phần bẻ nhọn hơn, tạo cảm giác cánh hoa cứng cáp với dáng hoa cổ điển.

 40 LOẠI GIỐNG HOA HỒNG ĐẸP NHẤT HÀNH TINH

Hoa Hồng Đào Cổ

Hồng Đào cổ thuộc dạng bụi lớn, có nhiều cánh, rất dễ trồng và chăm sóc, ít gặp sâu bệnh hại. Đặc biệt, đây chính là một trong những giống hoa hồng cổ có tuổi thọ lâu đời nhất (60 năm) tại Việt Nam.

9. Hoa Hồng Leo Hải Phòng

Hồng leo Hải Phòng thuộc top giống hoa hồng cổ đẹp nhất Việt Nam khi sở hữu dáng hoa hồng đỏ nhung nổi bật, cánh hoa dày, cho hương thơm nồng nàn đậm quyến rũ đặc biệt.

 40 LOẠI GIỐNG HOA HỒNG ĐẸP NHẤT HÀNH TINH

Hồng Leo Cổ Hải Phòng

Hồng leo Hải Phòng thuộc cây thân gỗ, cây có thể phân nhánh tốt lên đến 5m, cho bông to khoảng 9cm. Cây hoa có sức sống tốt, hoa nở và tươi lâu kéo dài tầm 30 ngày hơn, khi bắt đầu tàn cánh hoa sẽ không rụng mà héo dần trên cành cây.

10. Hoa Hồng Tầm Xuân Cánh Kép

Hồng cổ Tầm Xuân cánh kép là cây thân leo, dạng bụi, tốc độ sinh trưởng cực kỳ nhanh chóng. Phần thân có thể dài trên 5m. Trên thân có nhiều gai nhọn và tua cuốn móc giúp cho thân leo bám tốt hơn.

 40 LOẠI GIỐNG HOA HỒNG ĐẸP NHẤT HÀNH TINH

Hoa Hồng Leo Cổ Tầm Xuân

Hoa có màu hồng phấn, cánh kép, mọc thành chùm và có mùi thường ngọt dễ chịu, thơm rất lâu. Hồng leo tầm xuân phát triển tốt nhất khi trồng Đà Lạt, cây thích hợp khí hậu mát mẻ nơi đây.

11. Hồng Cổ Tầm Xuân Bắc

So với đặc điểm của các giống hoa hồng thường gặp, Hồng Tầm Xuân Bắc khá khác biệt khi có hoa cánh nhỏ mỏng và xếp dày dặn trông như hoa đào, màu trắng tinh, hoa mọc đơn lẻ hoặc thành chùm đẹp mắt.

 40 LOẠI GIỐNG HOA HỒNG ĐẸP NHẤT HÀNH TINH

Hoa Hồng Cổ Tầm Xuân Bắc

Đây cũng là giống hồng cổ dạng bụi, tốc độ sinh trưởng và phát triển nhanh, chiều cao của cây từ 0,5 – 1,5m. Hồng Tầm Xuân Bắc thường nở hoa vào tháng 3 – 4 hàng năm.

12. Hoa Hồng Cổ Son Môi

Hồng cổ Son Môi là giống hồng cổ bụi cao, hoa màu cánh sen, bông chùm lớn, hương thơm cổ điển và cho hoa dạng chùm to, nở quanh năm.

 40 LOẠI GIỐNG HOA HỒNG ĐẸP NHẤT HÀNH TINH

Hồng Cổ Son Môn

Hồng Son Môi có mùi thơm dễ chịu hơn rất nhiều so với hoa hồng Vân Khôi, màu sắc nhẹ nhàng hơn so với hoa hồng cổ Sapa.

Đây có thể xem là giống hoa hồng lạ và hiếm nhất Việt Nam, do vật mà giá thành để sở hữu nó cũng rất đắt đỏ.

13. Hồng Cổ Quế

Hoa hồng cổ Quế là giống hồng cổ dạng bụi, chiều cao dao động khoảng 0,5 – 1,5m, dễ phân nhiều cành nhánh mềm, nhỏ. Hồng quế thuộc giống cây khỏe mạnh, chịu được mọi điều kiện thời tiết, phát triển và cho hoa nở rộ nhất vào mùa xuân.

 40 LOẠI GIỐNG HOA HỒNG ĐẸP NHẤT HÀNH TINH

Hồng Cổ Quế

Hồng cổ Quế thường có màu hồng đậm, phớt hồng, đa dạng cánh đơn hoặc kép. Cây cho bông nhỏ những nhiều, rất sai hoa, thường được cắt cành đem chưng ngày lễ Tết.

14. Hồng Cổ Tứ Quý

Hồng cổ Tứ quý hay còn gọi là hồng leo Tường Vy, là dạng hồng leo có thể đạt đến 5m. Màu hoa sẽ dễ thay đổi theo nhiệt độ ánh sáng, đón nắng nhiều hoa sẽ có màu hồng đậm, nắng ít màu hoa sẽ nhạt đi.

 40 LOẠI GIỐNG HOA HỒNG ĐẸP NHẤT HÀNH TINH

Hồng Cổ Tứ Quý

Cây ra hoa quanh năm, đặc biệt hoa phát triển và nở to nhất, đẹp nhất vào mùa đông. Cây ưa nắng và cho hương thơm đặc trưng của loài hoa hồng. Trồng hồng Tứ Quý thì nên làm giàn và giá để cây leo thì cây sẽ nhanh phân nhánh và phát triển vững chắc hơn.

15. Hồng Phấn Nữ Hoàng

Hồng phấn nữ hoàng là loại hồng cổ có hương thơm khá đặc biệt, hương nồng nàn, bay xa và có khả năng lan tỏa rộng. Tuy nhiên, hoa nở mau tàn, chỉ khoảng 2 – 3 ngày là tàn, cánh hoa thưa không đẹp lắm trong mắt những nghệ nhân thích dạng hoa dày cánh.

 40 LOẠI GIỐNG HOA HỒNG ĐẸP NHẤT HÀNH TINH

Hồng Phấn Nữ Hoàng

MỘT SỐ LƯU Ý KHI CHĂM SÓC HỒNG TRONG CHẬU

1. Điều kiện sinh trưởng của hoa hồng:

Hồng Cổ thích hợp với nơi có nhiều ánh nắng, nên lựa chọn vị trí trồng có nhiều ánh sáng sẽ giúp cây ít bị sâu hại tấn công và cây ra nhiều hoa, màu sắc hoa cũng sáng đẹp, rực rỡ.

2. Đất trồng hoa hồng:

Kinh nghiệm cho thấy các loại đất thịt, đất pha cát, đất phù sa, đất mùn… thích hợp với sự sinh trưởng của hoa Hồng nhất. Mua Đất Thịt Tự Nhiên.

 40 LOẠI GIỐNG HOA HỒNG ĐẸP NHẤT HÀNH TINH

Đất Thịt Tự Nhiên

Yêu cầu đất trồng có 3 yếu tố cần thiết cho sự sinh trưởng của hoa hồng đó là tơi xốp, thoát nước tốt và giàu chất dinh dưỡng. Chính vì vậy mà thị trường cho ra những loại đất trộn sẵn như Tribat, đất Miền Tây, đất Dinh Dưỡng 1989 hoặc  đất Dinh Dưỡng Trồng Hồng.

Đất Trồng Hoa Hồng

3. Phân bón cho hoa hồng:

Cần cung cấp chất dinh dưỡng cho cây theo định kỳ từ 1-2 tháng 1 lần. Có thể pha loãng dung dịch hữu cơ tưới cho cây, rải phân chậm tan hay đơn giản và dễ thực hiện nhất là bón phân hữu cơ như: Phân trùn quế, Phân bò hoai, Phân gà vi sinh …

4. Nước tưới:

Tuy Hồng chịu nắng tốt nhưng không chịu đất khô cằn, do đó muốn cho Hồng sống tươi tốt, cần phải tưới thường xuyên cho đất lúc nào cũng giữ độ ẩm.

Thường thì ngày phải tưới 2 lần: sáng, chiều suốt trong mùa nắng hạn. Nếu đất thiếu ẩm cây không sung, thân lá èo ọt, hoa không to…

Nguồn Xem thêm: 40 LOẠI GIỐNG HOA HỒNG ĐẸP NHẤT TẠI VIỆT NAM

Xem thêm: Các Mẫu Chậu Xi Măng Đá Mài 1989 Đẹp Rẻ

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?