Tổng quan về lò hơi đốt than và lò hơi công nghiệp

Người đăng: Hải Đình | Ngày đăng : 14-08-2021 16:12 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Khái niệm về chiếc lò hơi đốt than

Lò tương đối đốt than (hoặc nồi hơi) là lò tương đối công nghiệp tiêu dùng nhiên liệu than để đun sôi và tạo thành khá nước thường dùng trong ngành công nghiệp. Tùy theo nhu cầu sử dụng, nguồn tương đối sẽ sở hữu nhiệt độ và áp suất phù hợp. Do nhiệt độ và áp suất thường rất cao nên thường ngày sẽ tiêu dùng ống chuyên sử dụng chịu được nhiệt và áp suất cao. Lò hơi nổi bật sở hữu đặc tính tạo ra các nguồn năng lượng an toàn  không gây cháy để vận hành những sản phẩm ở gần nơi cấm lửa hoặc nguồn điện cao áp.

Vận dụng của lò khá đốt than

-Mỗi cái lò tương đối đốt than có các cấu tạo, đặc điểm, nguyên lí hoạt động thích hợp có đa dạng lĩnh vực công nghiệp khác nhau. Lò tương đối đốt than được sử dụng rộng rãi trong những nhà máy công nghiệp để sản xuất và dẫn các nguồn nhiệt, nguồn khá tới các máy móc cần sử dụng. Lò hơi đốt than được tiêu dùng rộng rãi trong lĩnh vực các ngành công nghiệp như dệt, may, thực phẩm, nước ngọt, rượu bia, hải sản, nước mắm, tương,…

Những mẫu lò hơi đốt than đang có mặt tại Việt Nam

-Do sự khác nhau về cấu tạo và nguyên lý hoạt động nên lò khá đốt than được chia thành 2 loại: Lò tương đối đốt than ghi xích và lò khá đốt than ghi tĩnh.

Ghi là bộ phận quan yếu của hàu hết những lò khá nằm trong buồng đốt. Ghi là một thiết bị làm từ phần kim loại. Đây là  nơi mà chất đốt( than, vỏ trấu…) được đặt lên bề mặt để đốt cháy và sinh nhiệt.

Tìm hiểu thêm giá than đá Indonesia 2021 tại Việt Nam.

Mẫu lò hơi đốt than ghi xích

1.Lò tương đối đốt than ghi xích

-Trong 2 dòng lò hơi đốt than thì lò khá đốt than ghi xích chiếm tỷ lệ được dùng phổ thông hơn do với cơ cấu cấp nhiên liệu và thải xỉ tự động, mang thể vận hành thuần túy và giảm nguồn nhân lực. Lò khá đốt than ghi xích là loại lò tương đối công suất nhỏ và nhàng nhàng.

-Cấu tạo của lò tương đối đốt than ghi xích: Tổ hợp ống nước công suất 6-60 tấn/giờ và ống lửa công suất 1-6 tấn/giờ

-Lò khá bao gồm 3 pass, ghi xích to và dài phù thống nhất có than cám. Các hệ thống vượt trội được trang bị trong lò tương đối đốt than ghi xích: hệ thống hoàn toàn tự động hóa để lọc bụi, phun nước hay hệ thống điều khiển tự động hóa vô cấp bằng sóng  biến tần, hệ thống thu hồi nhiệt nước và gia tăng gió nóng.

2.Lò tương đối đốt than ghi tĩnh

-Đặc tính nổi bật của loại lò khá đốt than ghi tĩnh là công suất làm việc lớn và lên tới 1-10 tấn/giờ. Điều này giúp nhà máy tiết kiệm thời gian và giảm áp suất khiến cho việc.

-Cấu tạo của lò hơi đốt than ghi xích cũng như vậy sở hữu lò tương đối ghi xích, nó vẫn gồm 3 pass, 2 chiếc ống nước và ống lửa. Mặt ghi sở hữu diện tích to, dạng thanh bền chắc. Những hệ thống của lò khá đốt than ghi tĩnh cũng được đồ vật như những hệ thống của lò tương đối ghi xích trên.

Mẫu lò hơi công nghiệp phổ thông

Tổng quan về các loại lò hơi công nghiệp đang có hiện nay

-Nguyên lý hoạt động của lò hơi công nghiệp là tiêu dùng nhiên liệu để đun sôi nước. Tùy thuộc vào loại lò khá mà nhiên liệu dùng mang thể là: chất rắn (củi, than, gỗ,…), chất lỏng (dầu…) hoặc chất khí (gas).

hiện nay, có 5 cái lò hơi công nghiệp sau:

1. Lò tương đối ghi xích:

Lò hơi ghi xích (lò hơi đốt than ghi xích) là mẫu lò hơi công suất vừa hoặc to. Bây giờ đang được dùng tương đối phổ quát trong các cấp công nghiệp bởi những tính năng vượt bậc hơn hẳn như: cấp than, thải xỉ hoàn toàn tự động; hoạt động với nhiệt độ và áp suất ổn định; sở hữu thể đốt được nhiều dòng nhiên liệu khác nhau; vận hành đơn giản và dẻo dai. 1 đặc điểm làm lò tương đối ghi xích được dùng đa dạng nhất trong những dòng lò hơi công nghiệp chính là tính thuần tuý trong việc bảo trì. Không những thế, lò hơi ghi xích có thể đáp ứng việc đốt than theo rộng rãi chế độ tiêu thụ hơi.

2. Lò tương đối đốt trấu:

-Lò tương đối đốt trấu (lò tương đối tiêu dùng trấu) là 1 trong những cái lò tương đối công nghiệp tiêu dùng nhiên liệu tốt tiền. Nhiên liệu chính của dòng lò tương đối này chính là trấu.

-Cách thức hoạt động của lò khá đốt trấu trước tiên là trấu từ ghe được hút đưa vào kho đựng trấu, từ kho chứa được hút đưa vào miệng đựng lên phểu cất đặt đầu lò. Tiếp theo, trấu trong lò khá đốt trấu được gia nhiệt rồi được phun vào buồng đốt bằng quạt, tốc độ nạp trấu được điều chỉnh bằng vis tải. Rút cục, trấu được cháy lửng lơ, rơi xuống và cháy tiếp trên mặt ghi. Nhiên liệu đốt là tro, trấu… sẽ được được đưa về cuối ghi và đưa thải ngoài bằng hệ thống băng tải tro.

Mẫu lò hơi công nghiệp đốt than MTC

Các ưu điểm của lò khá đốt trấu:

  • Với thể thuận tiện xử lý khói thải đạt tiêu chuẩn môi trường tại Việt Nam.
  • Lượng trấu tiêu hao thấp, nằm vào khoảng 200kg trấu cho 1 tấn khá.
  • Giúp giảm tối đa giá thành cho việc cung ứng khá.

3. Lò tương đối tổ hợp công nghiệp, lò tương đối đa năng:

-Lò hơi tổ hợp, lò tương đối đa năng là lò tương đối hoạt động dựa vào 1 tổ hợp bao gồm: ống lửa trong phần đối lưu, ống nước trong buồng bức xạ và buồng đốt. Hiện giờ, lò khá tổ hợp là 1 trong các loại lò khá công nghiệp được tiêu dùng nhiều bởi điểm cộng là với hiệu suất cao và ổn định hơn các loại nồi khá khác. Lý do chính tạo nên điểm hay này là bởi lò khá tổ hợp có thêm khoang chứa nước lớn.

4. Lò hơi công nghiệp đốt nhiên liệu khác như gas, dầu DO và biomass:

-Cái lò tương đối này được bề ngoài rất đương đại có hệ thống vận hành hoàn toàn tự động. Máy hoạt động êm và ổn định, chi phí tốt và chế độ bảo dưỡng và coi ngó kỹ càng. Chính vì lý do này mà hiện tại lò tương đối đốt gas, dầu DO và diomass được tiêu dùng tương đối phổ thông.

Ưu điểm của lò hơi công nghiệp đốt gas, dầu DO và biomass:

  • Hiệu suất nồi khá đốt dầu cao: >90%
  • Cơ chế hoạt động của lờ hơi này là hoàn toàn tự động hóa
  • Vận hành êm, mệt, không có tiếng ồn lớn
  • Ngoài mặt nhỏ gọn, ít tốn diện tích.
  • Cấp tương đối nhanh và ổn định.
  • Tiện lợi cho việc tiến hành kiểm tra và bảo dưỡng lò khi cần
  • Không khói bụi sinh ra nhiều khi vận hành

5. Lò hơi dầu chuyển vận nhiệt:
Lò tương đối dầu vận tải nhiệt là đồ vật công nghiệp dùng vật liệu dầu hoặc gas để vận hành, nhằm phục vụ những quá trình sấy, nhuộm, chạy máy, thổi nấu, chế biến nông sản, dệt,… trong những nhà máy, xí nghiệp.

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?