Tổng hợp tất tần tật những căn nhà ống có sân trước đẹp

Người đăng: Nguyễn Thị Yến Trinh | Ngày đăng : 08-07-2022 09:50 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Khác với những ngôi nhà vườn hay biệt thự, dạng nhà ống với diện tích nhỏ là một thách thức khá lớn đối với các kiến trúc sư khi chủ nhà muốn bố trí thêm sân vườn phía trước.

Tuy nhiên, nếu có thể “chinh phục” được “thử thách” này thì sẽ tạo ra một không gian cực kỳ lý tưởng cho căn nhà. Dưới đây là những gợi ý thiết kế nhà ống có sân trước đẹp nhất 2022, hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Lợi ích của thiết kế sân vườn nhà ống

#1 Tạo điểm nhấn cho không gian nhà ở

Thay vì sẽ thiết kế những mảng tường, những khối bê tông thô cứng thì thiết kế sân vườn ở phía trước sẽ khiến ngoại thất nhà ống trở nên ấn tượng, mềm mại hơn.

Những yếu tố như cây xanh, vật trang trí, tiểu cảnh, hồ nước… chính là sự kết hợp hài hòa, tinh tế với nhau, sẽ tạo cảm giác căn nhà luôn tươi mới, sống động. Đây cũng là một cách để “che lấp” đi khuyết điểm của căn nhà.

20 Mẫu thiết kế nhà ống có sân trước đẹp với kiến trúc hiện đại

Nhà ống có sân trước đẹp

#2 Hỗ trợ và điều hòa không khí

Sân vườn nhiều cây xanh sẽ giúp cho không gian sân phía trước của bạn thoáng mát hơn. Lượng không khí trong lành sẽ tạo nên sự cân bằng cho không gian. Thử tưởng tượng xem khi bạn bước ra trước nhà sẽ được hít thở không khí trong lành, đồng thời còn giúp tâm trạng bạn thoải mái vui vẻ hơn, giúp bạn giải tỏa căng thẳng sau giờ học tập, làm việc căng thẳng.

#3 Tạo không gian để xả stress

Với thiết kế nhà ống với sân vườn phía trước sẽ tạo ra không gian thư giãn, giải trí, mang lại cảm giác dễ chịu cho bạn và các thành viên trong gia đình. Hình thức thư giãn này sẽ giúp giải tỏa năng lượng sau thời gian học tập, làm việc mệt mỏi. Ở ngoài đường cả ngày, bước chân trở về nhà là bước chân quay về nơi nghỉ ngơi đúng nghĩa.

Các thành viên còn có quây quần ở sân vườn ăn uống, trò chuyện tăng sự đoàn kết hơn cho gia đình.

20 mẫu sân thượng đẹp cho nhà phố: Làm gì khi ở sân thượng | Kiến trúc Bộ Ba

Gia đình hộp họp ăn uống ở ngoài trời

#4 Đem đến sinh khí phong thủy tốt hơn

Nhà ống với đặc điểm là hình hộp và chiều dài nên rất dễ phạm phải một số điều kiêng kỵ về mặt phong thủy. Do vậy, khi bố trí đài phun nước, tiểu cảnh ,sân vườn phía trước thì có thể hóa giải được các điểm không tốt và điều hòa thu hút vượng khí cho căn nhà.

Gia chủ có thể trang trí sân vườn nhà mình bằng một số cây cảnh, chậu hoa,; đặt thêm hòn non bộ, những thác nước nhỏ, có tiếng nước chảy róc rách. Điều này sẽ ngăn được một số luồng khí xấu ảnh hưởng đến gia chủ.

Một số lưu ý khi thiết kế nhà ống có sân vườn phía trước

Để khu vườn của gia đình mình trở nên hoàn hảo và phát huy được tối đa tiện ích, dưới đây là một số chia sẻ đến bạn một số điều lưu ý khi thiết kế nhà ống có sân vườn:

Một số lưu ý khi thiết kế nhà ống:

  • Đối với nhà ống, có thể theo kiểu sân vườn nhỏ, hoặc có thể là tiểu cảnh sân vườn. Gia chủ nên lựa chọn sao cho phù hợp với diện tích tổng thể của ngôi nhà, thiết kế phải đơn giản, tuyệt đối đừng quá phô trương để tối ưu nhất diện tích.
  • Sử dụng các loại vật liệu trang trí đi kèm một cách khéo léo,tinh tế, không nên lạm dụng. Chỉ nên lựa chọn một trong những yếu tố hỗ trợ cho thiết kế sân vườn nhà ống như là: hòn non bộ, tiểu cảnh nước, đài phun nước… hạn chế việc thiết kế lối đi sân vườn cho nhà ống.
  • Không nên trồng những cây xanh không quá sum suê. Bởi vì có nhiều cảnh lá sẽ làm bạn “ngợp” trước khoảng không trước sân nhà. Gia chủ có thể sử dụng cây bonsai dễ chăm bón với chiều cao vừa phải như: cây phát tài, cây lộc vừng, cây thiết mộc lan,…
  • Tham khảo một số phong cách thiết kế sân vườn cho nhà ống như: Việt Nam (dùng cây xanh là chủ đạo), theo phong cách kiểu Nhật ( sẽ sử dụng cây xanh và 1 vài tiểu cảnh là đá), theo phong cách Trung Quốc (sử dụng giữa cây xanh và các loại tiểu cảnh nhỏ như thác nước phong thủy, đài phun nước, hoặc hòn non bộ),Hướng dẫn cách thiết kế hồ cá Koi mini đẹp và nhanh nhất

Sự kết hợp mới lạ, độc đáo với hồ cá Koi

Tiểu cảnh hồ cá Koi là thiết kế mới lạ, phù hợp với những gia chủ yêu cá cảnh. Hồ cá cảnh đặt trong sân nhà góp phần tạo nên cảm giác mát mẻ, dịu êm. Đây là không gian sống thư giãn làm điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn trở nên vừa sinh động vừa hiện đại.

Chia sẻ: Thiết kế Sân Vườn cho Nhà Ống Siêu đẹp - Không thể bỏ lỡ

Một mẫu sân vườn có sự kết hợp độc đáo

Sân vườn đẹp cho nhà ống theo phong cách độc đáo. Đây chính là sự kết hợp hài hoà giữa các vật liệu và chi tiết. Đem đến cho quý vị một cảm nhận tinh tế, mới mẻ. Các chi tiết đi cùng với sân vườn như: hồ cá, bộ bàn ghế nhỏ xinh, lối đi lót đá, hòn non bộ, đài phun nước,…

Thiết kế sân vườn nhà ống - Tạo không gian đẹp, độc đáo cho nhà ống

Một mẫu sân trước nhà đẹp khác

Đối với thiết kế này sân vườn đặc biệt tập trung vào cây xanh, tạo ra không gian sống trong lành, mát mẻ. Giúp cân bằng lượng không khí trong trẻo cho ngôi nhà của bạn, tạo cảm giác dễ chịu, vui vẻ cho các thành viên trong gia đình mỗi khi bước vào nhà.

Đối với thiết kế sân vườn có tiểu cảnh bàn trà đặt trước sân, nhìn tuy đơn giản nhưng lại rất hiện đại, bởi sự phá cách, lạ mắt của nó. Đặt chiếc bàn giữa sân trước nhà làm nơi giải trí, thư giãn cho gia đình vào mỗi buổi tối quây quần bên nhau cùng ăn, nhâm nhi li trà và trò chuyện, đây là mẫu thiết kế giúp gia đình bạn gắn kết, hòa thuận hơn.

Trên đây là toàn bộ thông tin cần thiết về những thiết kế nhà ống có sân vườn vừa đẹp vừa hiện đại. Nếu bạn cần tư vấn, hỗ trợ hãy liên hệ ngay với Công ty chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin chi tiết nhé!

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?