Tìm nguồn hàng gia dụng ở đâu?

Người đăng: Hico Phu Kien | Ngày đăng : 15-01-2024 17:08 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Đối với những người mới bắt đầu kinh doanh, việc tìm nguồn hàng gia dụng chất lượng và hiệu quả là một bước quan trọng trong kế hoạch kinh doanh lâu dài. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá các phương pháp đa dạng để tìm nguồn hàng, từ các chợ đầu mối đến việc nhập khẩu chính ngạch từ nước ngoài. Hãy cùng nhau khám phá chi tiết từng phương thức để bạn có thể chọn lựa phù hợp với mô hình kinh doanh của mình.

1. Nguồn hàng gia dụng từ chợ đầu mối

Ngày nay, có nhiều chợ đầu mối chuyên phục vụ việc cung cấp nguồn hàng sỉ cho các doanh nghiệp kinh doanh thiết bị gia dụng. Các địa điểm như chợ Móng Cái (tại Quảng Ninh), chợ Ninh Hiệp (tại Hà Nội), chợ Đồng Xuân (tại Hà Nội), chợ Tân Thanh (tại Lạng Sơn), chợ Tân Bình, chợ An Đông (tại TP. Hồ Chí Minh). Bạn có thể ghé các ngôi chợ này để tìm nguồn hàng một cách dễ dàng.

Ưu Điểm:

  • Đa Dạng Sản Phẩm: Các chợ đầu mối thường cung cấp đa dạng sản phẩm từ nhiều nhà cung cấp, giúp bạn mở rộng danh mục, chợ đầu mối là nguồn bán buôn đồ gia dụng giá rẻ với chất lượng tầm trung.
  • Giá Cả Hợp Lý: Bạn có cơ hội đàm phán giá và mua số lượng lớn, giúp giảm giá và tối ưu hóa lợi nhuận.

Nhược Điểm:

  • Yêu Cầu Số Lượng Lớn: Nhiều chợ đầu mối yêu cầu đặt hàng theo số lượng lớn, phù hợp với những doanh nghiệp có nhu cầu hàng lớn.
  • Cần Kiến Thức Chuyên Sâu: Để tìm được nguồn hàng chất lượng, bạn cần có kiến thức chuyên sâu về thị trường và sản phẩm để làm chủ được về chất lượng sản phẩm.

Tìm nguồn hàng gia dụng ở đâu

Chợ đầu mối là nguồn cung cấp hàng hóa với đa dạng sản phẩm

2. Nhập nguồn hàng gia dụng từ các nhà sản xuất, đại lý bán lẻ

Hiện nay có rất nhiều nhà sản xuất và đại lý bán lẻ trên thị trường cung cấp lượng lớn sản phẩm với giá cả cạnh tranh. Trong số đó, Hico Phụ Kiện là công ty có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các thiết bị, đồ gia dụng giá tốt, nhiều ưu đãi cho khách sỉ.

Ưu Điểm:

  • Giá Gốc Từ Nhà Sản Xuất: Bạn có thể mua hàng trực tiếp từ nhà sản xuất, giúp giảm giá và tăng lợi nhuận.
  • Quản Lý Chất Lượng: Bạn có quyền kiểm soát chất lượng sản phẩm từ nguồn gốc.

Nhược Điểm:

  • Yêu Cầu Số Lượng Lớn: Nhà sản xuất hoặc các tổng kho gia dụng thường yêu cầu đặt hàng số lượng lớn là thách thức cho các doanh nghiệp mới.
  • Quản Lý Vận Chuyển và Logistics: Bạn cần tự quản lý vận chuyển và logistics, có thể tăng chi phí và phức tạp hóa quy trình.

Nhập hàng sỉ từ tổng kho gia dụng

Nhập hàng từ tổng kho gia dụng hoặc các nhà sản xuất

3. Sàn thương mại điện tử

Đối với những người mới bắt đầu kinh doanh, sẽ có nhiều người chọn chiến lược nhập hàng số lượng thấp nhưng vẫn mong muốn nhận được mức giá ưu đãi. Bạn có thể tìm đến các trang thương mại điện tử chuyên bán sỉ Lazada, Shopee, Sendo,…

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số website uy tín ở nước ngoài như 1688, Tmall chuyên cung cấp mối sỉ từ Trung Quốc.

Ưu Điểm:

  • Dễ Tiếp Cận: Sàn thương mại điện tử giúp bạn dễ dàng tiếp cận những nguồn hàng đa dạng từ khắp nơi trên thế giới.
  • Bảo Vệ Người Mua: Các sàn thương mại thường có các biện pháp bảo vệ người mua, giúp giảm rủi ro giao dịch.

Nhược Điểm:

  • Cạnh Tranh Cao: Số lượng người bán trên các sàn thương mại lớn có thể tạo ra cạnh tranh cao, đặc biệt là đối với những sản phẩm phổ biến.
  • Phí Giao Dịch: Các sàn thương mại thường áp đặt phí giao dịch và phí sử dụng nền tảng.

4. Nhập khẩu từ nước ngoài

Nếu chưa tìm được nguồn hàng ở đâu tại Việt Nam thì các nguồn hàng nước ngoài cũng là một lựa chọn tốt cho những người mới bắt đầu kinh doanh. Đặc biệt là các mặt hàng đòi hỏi chất lượng và độ bền như các sản phẩm đồ gia dụng thì sẽ tạo lòng tin cho khách hàng tốt hơn so với các nguồn hàng nhập từ nơi khác. Thông thường, những người bắt đầu kinh doanh hàng gia dụng thường nhập khẩu đa dạng từ nhiều nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan.

Ưu Điểm:

  • Sản Phẩm Độc Đáo: Nhập khẩu chính ngạch mang lại cơ hội để cung cấp các sản phẩm độc đáo và đặc biệt.
  • Phù Hợp Cho Nhiều Ngành Nghề: Phù hợp cho các doanh nghiệp muốn cung cấp hàng từ nhiều ngành nghề.

Nhược Điểm:

  • Quy Tắc Xuất Nhập Khẩu: Quy tắc và thủ tục xuất nhập khẩu có thể phức tạp, đặc biệt là với người mới bắt đầu kinh doanh.
  • Chi Phí Vận Chuyển và Thuế: Chi phí vận chuyển và thuế nhập khẩu có thể tăng lên giá thành sản phẩm. Một số chủ cửa hàng lựa chọn cách nhập khẩu tiểu ngạch bởi giúp tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên như vậy cũng sẽ mang theo rủi ro cao do ít giấy tờ chứng minh nguồn gốc hàng hóa và gặp các điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

4. Nguồn hàng gia dụng xách tay từ người thân, bạn bè

Nếu bạn có mối quan hệ với người thân, bạn bè từ nước ngoài hoặc tiếp viên hàng không thì có thể nhờ họ mang hoặc gửi sản phẩm về Việt Nam. Đối với các loại hàng xách tay thì người thân quen, bạn bè, gia đình sẽ là nguồn tin đáng tin cậy để mua sắm hàng hóa chất lượng từ nước ngoài. Họ có thể kiểm tra và chọn lựa sản phẩm phù hợp với yêu cầu của bạn.

Ưu Điểm:

  • Giao Dịch Trực Tiếp: Việc lấy nguồn hàng từ người thân, bạn bè giúp tạo ra một môi trường giao dịch trực tiếp.
  • Hỗ Trợ Tận Tâm: Có sự hỗ trợ và tin cậy từ người thân, bạn bè, giúp giảm bớt rủi ro kinh doanh.

Nhược Điểm:

  • Hạn Chế Số Lượng và Đa Dạng: Số lượng và đa dạng sản phẩm có thể hạn chế so với các nguồn hàng khác.
  • Rủi Ro Giao Dịch Cá Nhân: Giao dịch với người thân, bạn bè có thể tạo ra các vấn đề cá nhân và quản lý mối quan hệ.

Quyết định lựa chọn nguồn hàng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm mô hình kinh doanh, ngành nghề, nguồn vốn và sự chuyên sâu về sản phẩm. Đối với người mới bắt đầu kinh doanh, quá trình này có thể thách thức, nhưng cũng là cơ hội để học hỏi và phát triển. Tìm hiểu kỹ lưỡng về từng phương pháp, đánh giá khả năng và rủi ro, và đặt ra câu hỏi: “Nguồn hàng nào phù hợp nhất với mô hình kinh doanh của tôi?” Với sự chuẩn bị và quyết tâm, bạn sẽ có thể xây dựng một nguồn cung ổn định và bền vững cho doanh nghiệp của mình.

Facebook: Hico Phụ Kiện

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?