Tìm hiểu về vải lụa?

Người đăng: Đồng Phục Tiến Bảo | Ngày đăng : 26-09-2023 16:43 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Vải lụa có một lịch sử lâu đời và được biết đến từ thời cổ đại. Nguồn gốc của vải lụa được cho là bắt đầu ở Trung Quốc cách đây hàng ngàn năm. Truyền thuyết kể rằng vua Hoàng Đế Ánh Sáng (Huangdi) đã phát hiện ra sợi lụa từ những con sâu tơ lụa trong một buổi chiều dạo chơi. Sợi lụa này được làm từ tổ ong lưng lớn và sâu tơ lụa, và vua Hoàng Đế Ánh Sáng đã đưa nó đến hoàng cung. Khi kết hợp với nhu cầu sản xuất áo choàng cho hoàng tộc và tầng lớp quý tộc, người Trung Quốc đã phát triển ngành công nghiệp lụa của họ và bắt đầu sản xuất vải lụa vào khoảng 2700-3000 TCN.

Vải lụa đã trở thành một nguồn lợi nhuận quan trọng cho Trung Quốc và đã bắt đầu được giao dịch và xuất khẩu đến các quốc gia khác. Trong một thời gian dài, người Trung Quốc đã giữ bí mật sản xuất lụa và sợi lụa, và việc truyền đạt kỹ thuật sản xuất này sang các quốc gia khác đã bị cản trở.

Vải lụa có một lịch sử lâu đời và được biết đến từ thời cổ đại

Vải lụa có một lịch sử lâu đời và được biết đến từ thời cổ đại

Tuy nhiên, vào thế kỷ 6 và 7, kỹ thuật sản xuất lụa đã bắt đầu lan rộng sang Ấn Độ và sau đó lan khắp châu Á và châu Âu. Thành phố Byzantium (có thể hiểu như Constantinople, hiện nay là Istanbul) đã trở thành một trong những trung tâm lụa quan trọng của châu Âu, và từ đó, vải lụa đã trở thành một phần không thể thiếu trong thời trang và văn hóa của nhiều xã hội trên khắp thế giới.

Đặc điểm của vải lụa, với sự kết hợp giữa độ mềm mại, mịn màng, và khả năng thấm hút tốt, đã làm cho nó trở thành một sản phẩm thời trang cao cấp và sang trọng. Đến ngày nay, vải lụa vẫn được sản xuất và sử dụng rộng rãi, từ váy cưới lụa sang trọng đến áo sơ mi và quần áo mùa hè dễ chịu.

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?