Tìm hiểu khoảng cách giữa 2 cột đèn đường?

Người đăng: MFS Phan Thị Thùy | Ngày đăng : 24-06-2021 11:53 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Bạn đang thi công hệ thống chiếu sáng ngoài trời? Bạn không biết nên để khoảng cách giữa 2 cột đèn đường bao nhiêu met thì hợp lý? Đừng lo!! Bài viết dưới đây NC LIGHTING sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trên

Trụ đèn cao áp thường được sử dụng trong các dự án chiếu sáng đường phố, khu đô thị, quảng trường, sân ga, các công trình xây dựng đang thi công….

Khoảng cách giữa các cột đèn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như : chiều cao cột, diện tích chiếu sáng , công suất đèn chiếu sáng, nhu cầu sử dụng và cả tình hình kinh tế

Cột đèn chiếu sáng có chiều cao trung bình từ khoảng 6m-12m, đi cùng với đó là thông số kỹ thuật thay đổi để đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng

Khoảng cách tiêu chuẩn giữa các cột đèn chiếu sáng dao động từ 33 – 36 m đối với các dự án trên đường cao tốc, đường phố, các tòa nhà chung cư, khuôn viên. Đối với các ngõ hẻm, khu phố nhỏ không gian chiếu sáng cần tập chung hơn, lượng ánh sáng cần nhiều hơn, thì khoảng cách lắp đặt các cột đèn lại được thu hẹp lại.

khoảng cách giữa 2 cột đèn đường

Khoảng cách giữa 2 cột đèn đường chính xác là bao nhiêu mét?

Khoảng cách giữa 2 cột đèn đường phụ thuộc vào vị trí và không gian lắp đặt. Theo tiêu chuẩn chiếu sáng của VN TCVN sẽ căn cứ vào những tiêu chí sau:

Vị trí thi công: mặt đường, mặt ruộng, ngõ ngách, góc đường, dải phân cách…

Khu vực: Khu đô thị loại đặc biệt, 1, 2, 3 hoặc nông thôn…

Tính chất: Khu dân cư sinh sống, khu công nghiệp, khu công nghệ cao…

Với cột đèn chiếu sáng ở khu đô thị, đường phố, quảng trường,… thì khoảng cách giữa các cột đèn thường dao động từ 33-36m cho đường lớn và 25m – 30m cho đường nhỏ.

Còn đối với các vị trí thi công nhỏ hẹp như khu phố, ngõ hẻm,… nơi cần tập trung ánh sáng nhiều hơn thì khoảng cách giữa hai cột đèn sẽ ngắn hơn và ngược lại.

Ngoài ra khoảng cách giữa hai cột đèn đường còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như vị trí thi công, chiều cao cột đèn, công suất đèn, diện tích chiếu sáng, nhu cầu sử dụng và phương pháp lắp đặt.

Tính toán khoảng cách giữa 2 cột đèn đường giúp tiết kiệm chi phí thi công

Mọi thông tin cần tư vấn và báo giá quý khách vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH CƠ ĐIỆN VÀ CHIẾU SÁNG ĐÔ THỊ VIỆT NAM

VPGD : Số 21 ngách 27, ngõ 106 Hoàng Quốc Việt, Cầu giấy, Hà Nội.

HOTLINE : 0936 084 765

Email : chieusangcaoap@gmail.com.

Web : chieusangcaoap.com.

Facebook : fanpage chieusangcaoap

Nguồn: https://chieusangcaoap.com/khoang-cach-giua-cac-cot-den-chieu-sang-bao-nhieu-met/

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?